กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท

ทั่วไทย => สนทนา, ถาม-ตอบ ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: ถิรวุษิ ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 10:52:39 PM



หัวข้อ: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: ถิรวุษิ ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 10:52:39 PM
ขออนุญาติพี่หนุ่มเมื่องแกลงนำมาลงให้ศิษย์หลวงปู่อ่านกันนะครับ

พระเครื่องและของขลังในเมืองไทยเรามีมากมายมหาศาล อาจมากที่สุดในโลกก็ว่าได้  มีทุกแบบ ทุกชนิดให้สะสมบูชาตามจริตของแต่ละคน  และด้วยคนไทยเราส่วนมากนับถือศาสนาพุธเป็นหลัก  จึงมักแขวนพระกันเป็นนิสัยและปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก  แต่มีน้อยคนนักที่จะเข้าใจในอำนาจพระพุทธคุณของพระที่เรานับถือและแขวนบูชา   ยิ่งคนที่แขวนหรือสะสมตามกระแสนิยมยิ่งไม่มีจุดยืนหรือความศรัทธาจากใจของตนเองมากนัก   ถึงจะแขวนเป็นพวงครั้งละสามหรือห้าองค์ พระดีราคาสูงอย่างไร แต่ก็ไม่เคยรับรู้ประสบการณ์อะไร  แต่มักปลอบใจตนเองว่า การไม่มีอะไรคือประสบการณ์  แต่ คุณรู้หรือไม่ว่า คำว่าประสบการณ์ไม่ใช่ต้องเป็นรูปธรรม โดนแทง รอดจากอันตรายเท่านั้น ส่วนที่เป็นนามธรรมก็สามารถรับรู้และสัมผัสได้  ผมเขียนแง่คิดนี้จากประสบการณ์ของตนเองที่แขวนพระมาตลอด  เลือกบูชามามากและก็ไม่ได้เป็นเซียนหรือเสี้ยนพระอะไร ไม่ใช่นักปฏิบัติธรรมฝันเฟื่อง  โดย สังเกตมาทุกวัน จนพบกับประสบการณ์ใหญ่ๆหลายครั้งและส่งผลให้ชีวิตก้าวมาอยู่ในจุดที่อาจ เรียกได้ว่าสูงสุดของความต้องการในชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากมี อยากดี อยากได้ อยากรวย อยากให้คนรอบข้าง พ่อแม่ ลูกเมีย กินดีอยู่ดี  มีใช้ ตลอดสามปีหลังนี้ ผมพบกับสิ่งดีๆ ตลอดจนอำนาจเร้นลับที่เกื้อหนุนช่วยบันดาลให้งานของผมก้าวหน้าแบบไม่คาดฝัน  ทั้งงานในประเทศและต่างประเทศ  และทดลองซ้ำไปซ้ำมาจากพระเครื่องที่อธิษฐานขอได้และเห็นผลอย่างชัดเจนมาก เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับผมมากกว่า 20 ครั้งในสามปี  ทำให้ผมอยากเผยแพร่สิ่งดีๆที่ทดลองและคัดเลือกมานานจนเห็นผลชัดเจน  ที่บางคนอาจนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตบ้าง  ไม่ ได้มีเจตนาโอ้อวดแต่อย่างใดและไม่คิดว่าจะเป็นการทำให้มีผู้เสียประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นในองค์อาจารย์ของคนหนึ่งคนใดทั้ง สิ้น  เพียงแต่เล่าจากสิ่งดีๆที่ได้สัมผัสโดยตัวเองไม่ใช่ตามคำร่ำลือ ไม่ได้อยากโชว์หรืออยากดัง  ไม่ใช่การโปรโมตขายพระในสต๊อก  และผมไม่มี blog หรือweblog ของตัวเองเพื่อคุยในเนตหรือขายของสักอย่างเดียว
     ก่อนอื่นลองตั้งใจและตั้งข้อสังเกตดูตนเองและรอบๆตัวในสังคมของคนที่สนใจและนับถือพระเครื่องกันดูซิว่า  เราอยู่ในจุดไหนของคำว่าผู้มีศรัทธาในอำนาจพระพุทธคุณ และความศักดิ์สิทธิ์  แม้จะมีบางคนบอกว่าธรรมมะเป็นของแท้แน่จริง ผมก็ไม่เถียงว่าไม่จริง  อย่าลืมว่าคนเราจิตละเอียดไม่เท่ากัน  แต่หากพระเครื่องไม่ดีจริงหรือไม่มีผลกับผู้บูชา  พระอริยะหลายองค์คงไม่เมตตาสร้างหรือปลุกเสกให้ผู้ศรัทธาในตัวท่านหรอก   คนโบราณสมัยก่อนก็คงไม่เอามาแขวนให้หนักคอสืบต่อกันมาแน่นอน  เขาลอง  เขาเห็นผลกันมาแล้วจึงจดจำสืบต่อกันมาเหมือนยาสมุนไพร  มีแต่ยุคนี้ที่เบี่ยงเบนเจตนาให้เป็นแฟชั่นตามกระแสที่มีผลประโยชน์เกี่ยวพัน  ฉลาดมากเลยโง่นาน   ที่รู้มากก็ฉลาดน้อย

คนชอบพระและของขลังมีหลายแบบ  หากจัดแบบง่ายๆ  ท่านจัดอยู่ในกลุ่มไหน

กลุ่มแรก  เป็นนักเลงพระเครื่อง  มักเป็นคนใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย หลงตัวเองอยู่ไม่น้อย เจ้าชู้  ขี้โอ่อีโก้สูง และมีความมั่นใจในตัวเองสูงส่ง ชอบอวด  อยากโชว์  แขวนพระเพราะอยากมีระดับในสังคมพระเครื่องมากกว่าจากใจศรัทธา  มุ่งหาแต่พระดังและมีราคาแพง  อยากให้ลองสังเกตดูคนรอบข้างได้เลยว่าเป็นอย่างนี้หรือไม่  กลุ่มนี้มักไม่ได้รับผลในแรงอธิษฐานมากนัก   เพราะศรัทธาไม่ได้เกิดจากจิตใต้สำนึกหรือจากพื้นฐานของจิตใจ  แต่มาจากการทำธุรกิจพระเพื่อการพาณิชย์  แต่ไม่ใช่ทุกคนนะครับ

กลุ่มที่สอง คนที่หลงใหลในพระเครื่อง  มักเป็นคนจิตตก  ใจไม่มั่นคง  เกิดวิตกจริตได้ง่าย เห็นอะไรก็มักเกิดอุปาทานไปในทางพระทางผีได้ง่ายๆ ไม่มีจุดยืนของตนเอง  ชอบเปลี่ยนพระไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุดตามแต่ใครว่าอะไรดีก็เฮไปตามๆกัน บ้าตามโฆษณา ชอบอ่านชอบโชว์  อยากวิจารณ์  จึงมักไม่มีประสบการณ์เด่นชัดเพราะใจไม่นิ่งเลยถือไม่ขึ้นตามคำโบราณว่า  ในโลกอินเตอร์เน็ตมีคนพวกนี้มาก

กลุ่มที่สาม คนที่ศรัทธาในพระเครื่อง มักมีความมั่นคงในพระที่แขวนบูชา ไม่สนใจว่าถูก  ว่าแพง และมักมีพระน้อยไม่มากมายอย่างสองพวกแรก  ส่วนใหญ่เป็นคนธรรมดาทั่วไป  ชอบทำบุญทำทาน ไม่ชอบซื้อพระ ยึดมั่นถือมั่นในครูบาอาจารย์  ใจมั่นคง  พระพื้นๆทั่วไปก็ศรัทธาไม่ดูแคลน แขวนองค์ไหนก็อยู่ติดตัวนาน มักมีประสบการณ์เกิดขึ้นกับตัวให้เห็น

คนสองกลุ่มหลังนี้ผมอยากแนะนำว่าลองอ่านเอาเกร็ดเล็กน้อยไปเป็นมุมมองเล็กๆของประสบการณ์สำหรับกลุ่มแรกนั้น ขอให้มองข้ามผ่านไปเลย  หากอ่านแล้วมันบาดอารมณ์ของผู้เจนจัดวงการพระ

     พระเครื่องดีๆมีอยู่ทั่วไปอยู่ที่ว่าเราค้นพบด้วยตัวเราเองหรือไม่  พระแต่ละองค์ใช่ว่าจะบูชาแล้วเกิดผลดีกับทุกคนเหมือนกัน  หากเราและพระผู้สร้างวัตถุมงคลนั้นๆเคยเกื้อกูลกันมาแต่ครั้งก่อน  หรือมีใจศรัทธาเลื่อมใสอย่างปราศจากข้อกังขา  ย่อมเกื้อหนุนให้เกิดผลชัดเจนและรับรู้ได้  แต่กับบางคนก็ไม่เห็นผลชัดเจนอย่างที่หวังเอาไว้ ทั้งที่แขวนพระแท้ ราคาแพง

บางคนไปโทษการเลี่ยมพระแบบไม่ให้พระหายใจหรือเลี่ยมพลาสติกปิดมิดชิด  หาก พระที่เราเลี่ยมพลาสติกแล้วช่วยเราไม่ได้ ก็อย่าแขวนพระเลยจะดีกว่า เพราะแค่พลาสติกใสๆที่กั้นหรือห่อหุ้มไว้ ยังปิดกั้นพลังความศักดิ์สิทธิ์ไม่ให้ช่วยเราได้  แขวนไปก็ทรมานพระท่านที่อยู่ในกรอบพลาสติกเปล่าๆ  ลำแสงจากไฟฉายสามารถพุ่งออกมาจากกระบอกไฟฉายได้ฉันไดทั้งที่มีกระจกกั้นอยู่  รังสีของพลังพุทธคุณก็ย่อมต้องพุ่งออกมาได้ฉันนั้น  ยิ่งกว่านั้นอำนาจจิตที่ได้ระดับของผู้มีอภิญญาย่อมสูงส่งและสามารถทะลุทะลวงได้เช่นเดียวกับรังสีแกรมม่า  รังสีเอ๊กซ์เรย์ หรือ คลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้า อีกทั้งอาจไร้ขีดจำกัดของระยะทางและมิติของเวลา  ปราศจากขอบเขตขีดกั้น  หากลองนึกดูว่าในยุคหลัง 2520 มานี้ การเลี่ยมพลาสติกเป็นที่แพร่หลายและยอมรับของผู้แขวนพระ   หากพลาสติกสามารถกั้นพลังงานแห่งอภิญญาธรรมและกระแสจิตที่แรงกล้าได้แล้ว  ทำไมพระอริยะเจ้าหลายองค์จึงยังสร้างพระเครื่องที่บางรุ่นเป็นพระผงที่ต้องเลี่ยมพลาสติกใช้   ยิ่งกว่านั้นบางวัดยังเลี่ยมให้เรียบร้อยจากวัดมาเลยทีเดียว  มีหรือที่พระระดับกรรมฐานชั้นสูงจะไม่รู้ว่าพระของท่านจะหุ้มพลาสติกได้หรือไม่

     พระเครื่องโดยทั่วไปย่อมดีเด่นด้วยกันบนพื้นฐานของความคงกะพัน แคล้วคลาด  เมตตา หรือมหาอุดซึ่งเป็นอำนาจจิตพื้นฐานของ ผู้ได้ฌานหรือได้อภิญญาระดับพื้นฐาน   พระที่หาได้ยากมากคือพระที่มีพลังอำนาจของการเกื้อหนุนชีวิตให้รุ่งเรืองก้าวหน้า และพระที่อำนวยผลตามการอธิษฐาน  เท่าที่พบและสัมผัสมาแล้วโดยตัวเอง (พระอื่นๆก็มีดีแน่นอน เพียงแต่ผมอาจไม่มี  ไม่ได้ทดลองใช้ หรืออาจใช้แล้วไม่ถูกโฉลกกับตัวผมเองก็เป็นได้)

- พระเครื่องหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม

- พระเครื่องของแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม

- พระเครื่องหลวงพ่อกวย ชุตินธโร ชัยนาท 

- พระเครื่องหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง

- พระเครื่องหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา

- พระเครื่องหลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่

- พระเครื่องหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
- พระเครื่องหลวงปู่หมุน  ฐิตสีโล วัดบ้านจาน ศรีสะเกษ

     พระเครื่องของพระคุณเจ้าเหล่านี้ เพียงขอให้แท้แน่จริงเท่านั้น  คำว่าแท้มีนิยามง่ายๆว่า  ท่านรับรู้การสร้างและท่านเต็มใจปลุกเสกให้เอง  แท้ แบบของนักพุทธพาณิชย์คือว่า พิมพ์ใช่ เนื้อใช่ ตำหนิใช่ ขายได้ อาจใช้ไม่ได้กับนิยามของผม เพราะผมรู้ว่าพระเครื่องหลายรุ่นที่เราเล่นหาสะสมกันทุกวันนี้ ยัดวัดอุปโลกน์  ทั้งๆที่จริงๆไม่เคยมี   โมเมเล่นตามๆกันมา เอาของปลอมมาเป็นบรรทัดฐานตั้งแต่แรกแล้ว ลูกปูก็เลยต้องเดินตามแม่ปูไปด้วย  บาง รุ่นของหลวงพ่อที่ดังๆอาจเป็นของจริงครึ่งเดียว เพราะเมื่อก่อนนายทุนนักสร้างพอเปิดรับจองอาจมีคนจองน้อย ก็เลยทำออกมาแต่พอควร ขนไปปลุกเสกแค่ให้เห็น  แล้วมาโหมโฆษณาใส่สีตีข่าว เกิดติดตลาดขึ้นมาก็มาผลิตภายหลังและส่งขายไปตามศูนย์ต่างๆเรื่อยๆ ไอ้ที่ว่าทำลายบล็อก  ทำลายโค๊ต เคยไปดูกันหรือว่าเป็นบล็อกตัวเดียวกับที่ผลิต แล้วเขาทำไว้กี่ตัว ทำลายไปหนึ่ง ยังเก็บไว้อีกสิบ  หากเป็นคนวงในหรือสนใจวงการพระเครื่องจริงๆ ก็คงไม่ไร้เดียงสาเกินไปแน่ที่จะรู้เรื่องนี้

      พระ เครื่องของแต่ละท่านก็ไม่ใช่ว่าจะมีความศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันทุกรุ่น อยู่ที่เวลาปลุกเสกอธิษฐานนั้น พระคุณเจ้าท่านเน้นสมาธิจิตไปทางไหน ท่านมีกสิณและอำนาจจิตแก่กล้าแบบใด และส่วนผสมในวัสดุที่เป็นองค์พระมีอะไรเป็นองค์ประกอบ  ยกตัวอย่างเช่น หลวงปู่สิม ท่านเน้นที่เหรียญเมตตาว่าดีและควรหามาบูชา  เป็นต้น  หลวงปู่ทิมเน้นให้เอาปรกมะขามไปลองปืน(หากอยากลอง)เป็นต้น

 ลอง หาที่ใช่แบบว่าแท้และใช่จริงๆ แขวนบูชาดู ทุกเช้าก่อนแขวน อธิษฐานถึงท่านในสิ่งที่ต้องการ เราเองเท่านั้นที่จะสัมผัสได้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้างในรอบวัน เพียงแค่ 15 วัน เท่านั้นเราสามารถรับรู้ได้ถึงสัมผัสระหว่างพระเครื่องและเราผู้บูชาโดยตัวของเราเอง   อาจแขวนองค์เดียวก็ได้  หรือเอาใส่กระเป๋าอีกสักองค์ก็ได้  ไม่ต้องเอาท่านแขวนทุกองค์หรอกครับ  แต่ ก่อนแขวนบูชา เราก็ต้องรู้ก่อนว่าท่านเป็นใคร ดีอย่างไร เป็นพื้นฐานของแรงศรัทธา หากแขวนแบบไม่มีอะไรในใจบ้างเลยแม้แต่แรงศรัทธา ก็ไม่ต่างอะไรกับการแขวนเครื่องประดับสักชิ้น  ความ ศรัทธาและงมงายห่างกันแค่พลิกฝ่ามือ เมื่อแขวนบูชาแล้วให้นึกถึงท่านบ่อยๆ พลังใจจะเกิดกับเราจากความศรัทธาและการเชื่อมั่น และตัวเราเองต้องตั้งใจให้มีจิตมุ่งมั่นในปลายทางที่คาดหวัง สำหรับงานหรือกิจที่จะกระทำ หรือเรียกว่าสร้างแรงบันดาลใจ  เพราะ จิตของเราจะเป็นสื่อนำพาความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธคุณในพระเครื่องที่เรา น้อมนำอยู่ไปช่วยในสิ่งที่อธิษฐานขอท่านให้ช่วยอย่างถูกที่ถูกเวลา  แต่อย่าสะเปะสะปะขอไปเรื่อยเปื่อยไร้เหตุผลและไร้จุดโฟกัส

      อย่าเชื่อแบบงมงายหรือศรัทธาแบบสุดโต่งไม่อยู่บนพื้นฐานของหลักธรรม  อย่าให้ปาฏิหาริย์เกิดจากจิตหลอน หรือใจที่อ่อนไหวของตัวเอง   อย่าหลงเชื่อโดยตัวเองไม่เคยพิจารณาข้อเท็จจริงในความน่าจะเป็นบนพื้นฐานของความเหมาะสม  อย่าให้ความอ่อนโลกของตัวเองเป็นเส้นทางของนักหลอกลวงได้ก้าวเดินเข้ามาหาเพื่อโฆษณาชวนเชื่ออะไรที่จะเป็นตัวบอกถึงความศักดิ์สิทธิ์ ในพระเครื่องที่เราแขวนบูชา  น่าจะเป็นผลจากการอธิษฐานในสิ่งที่ขอ และประสบการณ์จากการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน  ตัวของผมเองทดลองแขวนพระมาหมดแล้วทั้งหลักล้านยันหลักร้อย   มีพระเครื่องที่เก็บไว้ในรอบ 25 ปี มากกว่า 1000 องค์ นับร้อยหลวงพ่อ ตั้งแต่ปี 2525 เป็นต้นมา พระแพงๆที่เขานิยมเสาะหากันก็เคยแขวนบูชา แต่ประสบการณ์มีน้อยและไม่เห็นผลชัดเจน  จนมาพบสิ่งที่เหมาะสมกับตนเองและเชื่อได้ว่าอำนาจนอกเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มีจริง

     เท่าที่แขวนพระมาและเห็นว่าดีแน่นอนอยากแนะนำให้ลองพิจารณาดังนี้

1.      พระของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว แนะนำให้ลองหาพระเนื้อดินหรือพระชัยวัฒน์แต่อาจมีราคาแพงในปัจจุบันและแยกแท้หรือเก๊ได้ยาก  หากมีโอกาสก็ขอแนะนำให้หามาบูชา

2.      พระของแม่ชีบุญเรือน แนะนำให้หาพระสมเด็จมงคลมหาลาภ  ที่ยังมีราคาถูก  เป็นของดีราคาถูกเพื่อคนทำมาหากินจริงๆ  อธิษฐานขอได้แทบทุกอย่าง เป็นของดีมากที่อยากให้เก็บไว้สักองค์  อย่าไปมุ่งหาเฉพาะพระพุทธโธน้อย ของท่านที่ปลอมแบบแสบทรวง และขอให้เชื่อว่าหากได้ของแท้ๆแล้วละก้อ พระมงคลมหาลาภเห็นผลชัดเจนกว่ามาก  เพราะยังมีพระคุณเจ้าสายกรรมฐานอีกหลายองค์ร่วมอธิษฐานจิตให้อีกด้วยเป็นเวลานาน พระมงคลมหาลาภนี้  เพื่อนผมในต่างประเทศแบ่งเอาไปบูชาค้าขายได้ผลดีมากอีกด้วย  ไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น   เพียงแต่เขามีศรัทธามั่นคง  ยังหาได้และดูไม่ยาก ราคายังถูก  ผมว่าไม่ด้อยกว่าพระวัดระฆัง

3.      พระ ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หากแท้ๆรับรองว่าเรื่องแคล้วคลาดจากอันตรายเชื่อถือได้แน่นอน พระกริ่งชินบัญชร(แท้ๆ)ของท่านให้ผลด้านความก้าวหน้าอย่างชัดเจน ลองหาพระของท่านที่ไม่มีเสริม ไม่มีเรื่องพาณิชย์เกี่ยวข้องมาใช้สักรุ่นดูก็ได้เช่น เหรียญผูกพัทธสีมาปี 17  หรือพระผงวัดไร่วารี  พระสมเด็จชินบัญชร ทั้งสามแบบที่แนะนำไม่มีมั่ว ไม่มีปั้นเรื่อง  ดีแบบพื้นบ้านตามแบบพระสำหรับแขวนบูชาและยังไม่แพงมาก  ไอ้ที่แพงๆให้เขาไว้โชว์กันเถอะ เบื้องหลังมีมากมายนัก   บอกไปก็วงแตกเปล่าๆ  ของบางชิ้นก็ต้องเป็นไปตามทางที่ขีดให้เดิน

4.      พระ ของหลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง ขอแนะนำรุ่นเมตตาเลยครับ เห็นผลชัดเจนในเวลาสั้นๆเลย และเป็นพระที่สร้างมาให้ผู้บูชาได้พึ่งพาพลังพุทธคุณได้แน่นอน ขอให้แท้ รับรองว่าดีกว่าพระหลักล้าน  ไม่เฉพาะด้านเมตตาที่เด่นดัง แต่ด้านความก้าวหน้าก็เชื่อถือได้ ขอแนะนำเลยครับ

5.      พระของหลวงพ่อกวย ชัยนาท อยากแนะนำให้ลองหาเหรียญหลังหนุมานหรือเหรียญจตุรพิธพรชัยของท่าน  ของดีราคาถูก ปัญหาน้อย ดูง่าย มีที่มาที่ไป  ท่านตังใจปลุกเสกมาก เรื่องป้องกันอันตรายแน่นอนเชื่อถือได้เลยและยังดีทางเมตตาอีกด้วย  ท่านเป็นพระที่เด่นมากทางอิทธิฤทธิ์ อำนาจจิตสูง ตั้งใจทำพระให้ลูกศิษย์ด้วยใจที่ห่วงใยแม้นาทีสุดท้ายของสังขารท่าน

6.      พระ ของหลวงปู่ดู่ อยุธยา รุ่นเปิดโลก ที่ราคาถูกมีอยู่คือเหรียญหลวงพ่อวัดพนัญเชิงและพระผงพรหม ของท่าน หากแท้ๆเราพึ่งพาท่านได้กับแรงอธิษฐานที่ท่านเมตตาต่อศิษย์  เรื่องแคล้วคลาดหนึ่งไม่เป็นสองในแผ่นดิน  แต่อาจต้องเหนื่อยใจกับของเสริมของปลอมมากหน่อย

7.      พระของหลวงพ่อเกษม ลำปาง รุ่นห้ารอบ  ชุดมงคลเกษมและเหรียญที่สร้างก่อนปี 18  เป็น ที่ยอมรับกันว่าพระของท่านมีบารมีเหลือล้น แม้แต่เซียนรุ่นเก่าๆที่แขวนแต่พระกรุ ยังต้องมีติดไว้สักองค์  โดยเฉพาะรุ่นห้ารอบที่ท่านการันตีว่า หากใช้ไม่ดี ให้เอามาคืน   ผมแนะนำว่าดีจริงๆ

8.      พระของหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน แนะนำเหรียญนารายณ์ทรงครุฑ และพระผงดวงเศรษฐี ซึ่งราคาถูกและมีพลังของความศักดิ์สิทธิ์แรงมาก  อยากให้ลองหามาบูชาดู  สิ่งนอกเหนือเหตุผลเกิดขึ้นได้เสมอ อย่าไปมุ่งแต่ของแพงๆ  ยิ่งราคาสูงๆมีของโคลนนิ่งมาก  เราดูเป็นจริงหรือไม่

     แต่ไม่ว่าจะหาพระดีอย่างไรมาแขวนบูชาหรือสะสมพระดีๆให้ล้นห้อง  หากเราลืมพระในบ้านคือพ่อแม่ของเรา  ก็อย่าหวังว่าจะได้ผลเต็มร้อยสำหรับชีวิตอย่างที่หวังเลย  สำหรับชีวิตของเรานั้น  มีกรรมเก่าเกาะกินในตัวทุกคน   แรงแห่งผลบุญการทำดี   ผลของความกตัญญู รู้คุณจะช่วยลดแรงกรรมให้น้อยลง และช่วยให้อำนาจของความศักดิ์สิทธิ์ส่งให้เห็นผลเร็วตามที่หวัง
การทำบุญ  สร้างทานกุศล  ช่วยให้เราได้รับผลบุญเร็วอย่างที่ต้องการเมื่อผนวกกับแรงส่งจากอิทธิคุณของพระเครื่อง   มีข้อคิดให้เตือนใจว่า  พระแท้ดีทุกองค์หากผู้แขวนพระเป็นคนแท้    ขอให้ทุกคนจงโชคดีครับ.........หนุ่มเมืองแกลง


http://forum.uamulet.com/view_topic.aspx?bid=2&qid=2519

ผมคงต้องจุดธูป9ดอกบอกหลวงปู่ ขอเหรียญจตุรพิธเพิ่ม2เหรียญให้บุตรสาวทั้ง2แล้วครับ ขอคุณสำหรับบทความดีๆที่พี่ได้ทำไว้


หัวข้อ: Re: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: nangkat ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 12:00:28 AM
เยี่ยมมากครับพี่..... :)


หัวข้อ: Re: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: jirang ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 08:51:00 AM
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ

ดีใจมากที่ใน list ที่แนะนำ ผมพอมีอยู่บ้างครับ คือ

พุทโธน้อยและพระสมเด็จมงคลมหาลาภ คุณย่าบุญเรือน / วัดสัมพันธวงศ์
พระพรหม, พระหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิงปี 32 ฯลฯ ของ หลวงปู่ดู่
พระพิธีจตุรพิธพรชัยทั้งชุด (แต่เอามาแขวนแค่ หลวงพ่อกวย, หลวงปู่สี)

ปกติผมก็ไม่ค่อยได้อธิษฐานขออะไรหรอกครับ ของคุณย่าบุญเรือนกับจตุรพิธพรชัยยังไม่เคยอธิษฐาน เลยไม่มีประสบการณ์ในการอธิษฐาน แต่เคยนั่งสมาธิโดยใช้พระมงคลมหาลาภ แล้วรู้สึกได้ถึงความพิเศษครับ

ผมจะมีสร้อยเส้นหนึ่งที่ห้อยเดี่ยวพระกริ่งก้นทองคำหลวงปู่ดู่ องค์นี้ผมอธิษฐานบ่อย และได้ผลชัดเจนครับ หลายรอบแล้วด้วยครับ เรื่องไม่น่าเชื่อมีอยู่จริงครับ

มีเรื่องขำๆเป็นตัวอย่างนะครับ ผมไปไหนมาไหนชอบหอบพระเป็นกองไปด้วย วันนั้นขึ้นเครื่องบินและเพิ่งนึกออกว่าพกมีดหมอหลวงปู่หมุน ถ้าจำไม่ผิดเป็นวัดโขงขาว ก็เลยลองอธิษฐานกับพระกริ่งหลวงปู่ดู่ครับ ขอให้ผ่านได้ ปรากฏว่าผ่านฉลุยทั้งขาไปและขากลับ ไม่รู้ว่าความพิเศษนี้อยู่ที่มีดหรือที่พระกริ่ง (มีดหมอนี้ผมเอาไปลับให้คมกริบเลยครับ ถึงไม่ได้ลับเขาก็ไม่ให้ผ่านขึ้นเครื่องครับ)

อีกครั้งนึง ผมมีคีมจับปากยาวอยู่ในกระเป๋า 2 อัน จะเอาขึ้นเครื่อง ตรวจไม่ผ่าน เจ้าหน้าที่ให้เอาไปไว้กับสัมภาระโหลดลงใต้เครื่อง ปรากฏว่าไปที่เค๊าเตอร์แล้วเอาลงไม่ทันครับ เครื่องจะออกอยู่แล้ว ต้องกลับเข้ามาตรวจกระเป๋าเลย และต้องทิ้งคีมที้ง 2 อันนั้นถึงจะผ่านไปได้ เลยลองอธิษฐานขอกับพระกริ่งองค์เดิม ปรากฏรอบนี้ผ่านครับ (แน่นอน ผมไม่เข้าช่องทางตรวจเดิม)

มีอยากแนะนำอีกองค์ครับ เนื่องจากช่วงก่อนได้คุยกับพี่ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พี่เขาแนะนำพระวัดประสาทครับ โดยเฉพาะพระพิมพ์พระสังกัจจายน์ ที่พี่เขาบอกว่าช่วยมากในเรื่องความเจริญก้าวหน้าในการงานครับ เขาแนะนำให้หลายคนแล้วและมีประสบการณ์ชัดเจนครับ (วัดประสาทผมก็เก็บไว้เรื่อยๆ แต่พิมพ์พระสังกัจจายน์เพิ่งได้มาเมื่อวันก่อนนี้เอง)


หัวข้อ: Re: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: aody ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 12:20:05 PM
เป็นแนวทางที่ดีมากครับ...ยอดเยี่ยมจริงๆ


หัวข้อ: Re: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: berm ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 01:47:47 PM
 เยี่ยมมากครับสำหรับบทความดีๆแบบนี้ ส่วนตัวที่ห้อยแล้วคิดไว้ว่าใช่เลย
 อันดับหนึ่ง หลวงพ่อกวย ห้อยแล้วรู้สึกมั่นใจและทำไรก็ดีไปหมด
หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุม รับประกันได้ โดยเฉพาะตะกรุด
เปิดโลกปู่ดู่  ปู่ทวดลอยน้ำ 02  ปิดตาพังพระกาฬวัดพุทไธ  ราหูกะลาครูบานันตา
 ส่วนพระกรุและพระอื่นๆ ไม่ค่อยได้แขวนครับ นอกจากอยากใส่โชว์ครับ ;D


หัวข้อ: Re: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: EakLookNam ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 06:21:32 PM
:D ขอบคุณข้อมูลดีๆๆครับผม เยี่ยมจริงๆๆเลยครับผม  ;D 8) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋ ชัยนาท ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 08:35:23 PM
ข้อมูลมีประโยชน์มากครับ ยอดเยี่ยม ;)


หัวข้อ: Re: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: benz ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 10:04:58 PM
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อ น้องเอ๋ย ที่ 10 มิถุนายน 2010, 12:24:33 AM
ได้ความรู้มากๆเลยนะครับ ขอบคุณมากๆครับผม