ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 24 พฤษภาคม 2024, 01:17:52 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: รวมภาพวันงานกฐิน 9 พ.ย. 2551 http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=7221.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  วัดโฆสิตาราม
| |-+  เรื่องเล่าและประสบการณ์
| | |-+  ขอฝากตัวด้วยคนครับ ..
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอฝากตัวด้วยคนครับ ..  (อ่าน 2554 ครั้ง)
suppanut-m
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« เมื่อ: 27 กันยายน 2007, 11:41:45 AM »

  สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ จริงๆผมรู้จักเว็บนี้มานานแล้ว เข้ามาหาข้อมูลเกี่ยวกับหลวงพ่อบ่อยๆ แต่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกเพิ่งสมัครสมาชิกเนี่ยแหละครับ  สำหรับองค์หลวงพ่อกวย ผมรู้จักนามท่านมาหลายปีแล้วครับเกือบ 10 ปี เห็นจะได้ ตอนนี้ผมเพิ่ง 22 เองน่ะครับ ผมเคยได้ยินชื่อเสียงของท่าน ก็ตอนน้าผมเล่าให้ฟังครับ น้าผมคนนี้นับถือหลวงพ่อกวยมากเรียกได้ว่าที่คอจะคล้องพระกี่องค์ก็ตามแต่ต้องมีหลวงพ่อกวยอย่างน้อยๆ 1 องค์ ( ผมเห็นสมเด็จหลังหนุมานอยู่องค์ชอบมากๆ กำลังพยายามตื้ออยู่เรื่อยๆ แต่น้าบอกว่าของๆกูเดี๋ยวมึงก็ได้เเหละไม่ต้องห่วง) ด้วยความที่เติบโตมากับวงการนักสะสมพระเครื่องทั้งหลาย ก็ตั้งแต่ คุณตา น้าๆหลายท่านล้วนแต่นักบู๊เก่าทั้งนั้น จำความได้ก็เห็นแต่พระเครื่องเต็มบ้านไปหมด  ทั้งหนังสือพระอีกนับพันเล่ม (พวกหนังสือนี่ส่วนมากตกอยู่กับผมครับ  ต้องอ่านทุกวัน ความรู้อยู่ที่หาดูเอา น้าผมสอนอย่างนี้น่ะครับ) ได้ยินเรื่องราวของความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่อง เครื่องราง มามากมายจากประสบการ์ณของผู้ใหญ่ทั้งหลาย ญาติๆผมทั้งนั้นเเหละครับ ซึ่งอย่างที่บอกนักบู๊ทั้งนั้น นักเลงจริงน่ะครับ ไม่ใช่กุ๊ยอย่างเทคโน เทคนิคสมัยนี้ สมัยก่อน น้าผมเล่าให้ฟังว่า ไม่พอใจใคร ก็นัดสถานที่มาเลยจะเดี่ยวๆหรือ กี่คนก็ว่ามา จะไม้หรือมีด ก็ว่ามา พื้นเพของญาติๆผมก็คนแถว ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี เนี่ยเเหละครับ
นักเลงเก่า ท้องถิ่นนี้ เดี๋ยวนี้แก่กันหมดแล้ว  มีครั้งนึงน้าผมไปดักตีอริคนหนึ่ง เค้านั่งเล่นไพ่อยู่ในบ่อนเพื่อนของน้าผมอีกที รออยู่ก็นานเเล้วเค้าไม่ออกมาซักที พอจะเข้าไปตีถึงวงไพ่ กำลังจะตรงไปฟาด เพื่อนน้าคนที่เป็นเจ้าของบ่อนก็มาเจอน้าผมพอดีก็ทักทายกันใหญ่ ครั้งแรกก็ไม่ได้ตี  หลบออกมาซักพักเข้าไปใหม่รอบสอง ก็เหมือนเดิมครับ คราวนี้พ่อของเพื่อนดันเห็นน้าผม ก็เดินเข้ามาทักทายกันอีกยกใหญ่ น้าผมเริ่มหงุดหงิดแล้ว น้าผมก็หลบไปอีก พอครั้งที่ 3 น้าผมบอกว่าคราวนี้ใครทักก็ไม่หยุดเเล้วต้องตีมันให้ได้ ก็เดินดุ่มๆพร้อมไม้หน้า สาม ก่ะมันต้องสลบคาวง  เดินไปจะถึงตัวแล้ว  แต่ๆๆ เมียมันมาถึงก่อนพร้อมกับด่าอริน้าผมคนนี้ด้วย  บอกว่าเมื่อไรมึงจะกลับบ้าน พร้อมกับกระชากสามีตัวเองให้ลุกขึ้นจากวงแล้วลากตัวกลับบ้านไป  ปล่อยน้าผมให้ยืนงงเป็นไก่ตาแตกอยู่ตรงนั้น มันมีอะไรดีนักหนาว่ะ น้าผมนึกในใจขณะนั้น   พอให้หลังประมาณ2 อาทิตย์น้าผมกลับไปเยี่ยมเพื่อนที่เป็นเจ้าของบ่อนเพื่อไปนั่งคุย แต่ปรากฏว่าดันไปเจอกับอริคนนี้พอดี แรกๆก็ฮึ่มๆใส่กันพอควรแต่ด้วยเกรงใจเจ้าของบ้านเลยนิ่งๆกันอยู่ พอนั่งคุยไปกินไปเรื่อยๆก็เริ่มสนิทกันเล็กน้อย นั่งคุยไปคุบมาก็เริ่มคุยเรื่องพระตามประสานักเลงพระด้วยกัน เชื่อมั้ยครับว่า คู่อริของน้าผมคนนั้นก็คล้องหลวงพ่อกวยเหมือนน้าผม ซ้ำยังนับถือหลวงพ่อเป็นชีวิตจิตใจพอกัน เท่านั้นเองน้าผมก็เข้าใจในทันทีว่าทำไมวันนั้นถึงทำอะไรคนๆๆนี้ไม่ได้ ก้ศิษย์อาจาร์ยเดียวกันจะกินกันลงได้ยังไง  มนต์พระกาฬที่หลวงพ่อลงไว้ ขลังสุดยอดครับใครคิดร้ายเป็นพ่ายแพ้ แต่น้าผมก็ศิษย์ท่านเหมือนกัน เลยต่างคนต่างกินกันไม่ได้ เลยกลายเป็นเพื่อนกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พอผมเริ่มสนใจพระเครื่อง น้าผมก็เลยเล่าเรื่องต่างๆของหลวงพ่อกวยให้ผมฟังแยงสอนคาถาให้ผมบทหนึ่ง น้าบอกว่าท่องไว้เป็นประจำแล้วดีเองใครทำอะไรมึงไม่ได้หลอก นั่นก็คือนะโมตาบอด  นะตันโต นะโมตันติ ตันติ ตันโต นะโมตันตัน ซึ่งผมก็ท่องอยู่จนทุกวันนี้แหละครับ ทุกวันนี้ผมไม่เช่าพระของหลวงพ่อจากที่อื่นเลย กลัวของปลอม ของเสริม ครับ รอจากของน้าอย่างเดียวเลย เมื่อซัก 3 ปีก่อน ผมเคยไปกราบหลวงพ่อที่วัดมาครับไปรอดโลงแก้วท่านมาเเล้วถือโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ท่านไปในตัวเลยครับ ที่ขาดไม่ได้ ได้ปรกโพธ์ย้อนยุด  รูปหล่อ 1 องค์ ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ประวัติพระชุดนี้หรอกครับ แต่คุณลุงที่นั่งเฝ้าอยู่แถวนั้น บอกว่าไอ้หนุ่มเก็บไปซักองค์สององค์สิ พิธีดีน่ะ มวรสารเก่าก็ผสมไปเยอะ ผมก็เลยเช่ามา พร้อม หนังสืออีกเล่มด้วย ทุกวันนี้ผมก็สวดคาถาพระสีวลีทุกวัน นะโมตาบอด ผมยอมรับครับว่าสวดแล้วมีความมั่นใจตลอดเลยไปไหนมาไหนไม่ต้องกลัว พระที่เช่าในวันนั้นก็ติดตัวตลอด พร้อมด้วยสมเด็จหลังสีวลีที่น้าผมให้อีกองค์  และที่เล่ามาเสียยืดยาว ก็เพราะนี่เป็นสาเหตุให้ผมขอฝากตัวเป็นศิษย์อาจาร์ยเดียวกับพวกพี่ๆท่านทั้งหลายด้วยคนน่ะครับ ...
   
 ปล.เดี๋ยววันหลังผมจะเล่าถึงประสบการ์ณของผู้หลักผู้ใหญ่ที่ท่านประสบกันมาเกี่ยวกับพระเครื่อง เครื่องรางทั้งหลายให้ฟังอีกน่ะครับ เรื่องพวกนี้ไม่ใช่นิยายเพื่อหลอกขายพระเครื่องเหมือนที่พวกตลาดพระเค้าเล่าประกอบการขายน่ะครับ เพราะเป็นเรื่องจริงของเหล่านักบู๊ทั้งหลายในอดีต พระเครื่องของท่านเหล่านี้ไม่มีการปล่อยหรอกครับ ขนาดผมเป็นหลานไปขอ  ท่านยังบอกว่า รอกูตายก่อน แล้วมึงก็ได้เองหล่ะ.... แต่ที่แน่ๆเสื้อยันต์หลวงพ่อจาดผมก็อ้อนมาจนได้หล่ะครับ แหะๆๆๆ วันหลังจะถ่ายรูปมาลงครับ...
บันทึกการเข้า
travellerman
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กันยายน 2007, 01:07:29 PM »

   ปล.เดี๋ยววันหลังผมจะเล่าถึงประสบการ์ณของผู้หลักผู้ใหญ่ที่ท่านประสบกันมาเกี่ยวกับพระเครื่อง เครื่องรางทั้งหลายให้ฟังอีกน่ะครับ เรื่องพวกนี้ไม่ใช่นิยายเพื่อหลอกขายพระเครื่องเหมือนที่พวกตลาดพระเค้าเล่าประกอบการขายน่ะครับ


แห๊ม...ถูกใจจังประโยคนี้...  ยิ้มกว้างๆ ขออนุญาตต้อนรับก่อนพี่ๆ...ยินดีครับผม travellerman ลูกหลานคน"ลพ-รี/โคกสำโรง"เหมือนกันครับ  ยิ้มเท่ห์


I am a travellerman..."ถ้าไม่อยากให้เขาทำ...ก็อย่าไปทำเขาก่อน...
บันทึกการเข้า

Travellerman... "Everydog will have his Way" and I did its my Way...
aodbu
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791



« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2007, 11:22:41 AM »

สวัสดีท่าน suppanut m ครับที่นี่อบอุ่นเป็นกันเองครับ
มีเรื่องเล่าของดีก็มาโชว์เป็นวิทยาทานกัน จะรอครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

หลวงพ่อโตลงมาทรงงานในโลกมนุษย์ที่สำนักปู่สวรรค์
www.poosawan.org
iamjun
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466



« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2007, 10:37:16 PM »

ยินดีต้อนรับ ศิษย์หลวงพ่อกวยด้วยกันครับ   มีอะไรดีดีก็เล่าให้ฟังกันน่ะครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!