กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท

ทั่วไทย => พระเกจิอาจารย์จังหวัดชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี => ข้อความที่เริ่มโดย: tongn005 ที่ 24 มกราคม 2010, 03:32:05 PM



หัวข้อ: ประวัติการสร้างเหรียญพ่อขุนสรรค์รุ่นสอง เเละประสบการณ์
เริ่มหัวข้อโดย: tongn005 ที่ 24 มกราคม 2010, 03:32:05 PM
 :)


หัวข้อ: Re: ประวัติการสร้างเหรียญพ่อขุนสรรค์รุ่นสอง เเละประสบการณ์
เริ่มหัวข้อโดย: tongn005 ที่ 24 มกราคม 2010, 03:34:22 PM
 :)


หัวข้อ: Re: ประวัติการสร้างเหรียญพ่อขุนสรรค์รุ่นสอง เเละประสบการณ์
เริ่มหัวข้อโดย: tongn005 ที่ 24 มกราคม 2010, 03:36:19 PM
รูปหล่อบูชารุ่นสอง ที่หมดไปอย่างรวดเร็ว เเละหาได้ยากมากๆ เช่นเดียวกับรูปหล่อบูชารุ่นเเรก :)


หัวข้อ: Re: ประวัติการสร้างเหรียญพ่อขุนสรรค์รุ่นสอง เเละประสบการณ์
เริ่มหัวข้อโดย: tongn005 ที่ 24 มกราคม 2010, 03:38:23 PM
ประสบการณ์มหาอุตม์ของเหรียญพ่อขุนสรรค์รุ่นสอง

ภาพผู้หญิงวัยกลางคนที่ท่านเห็นอยู่นี้ท่านคือคุณป้า  ชวน  โนรี  ซึ่งเป็นคหบดีชาวบ้านที่มีฐานะดีคนหนึ่ง  ท่านเป็นผู้หนึ่งที่ศรัทธา  หลวงพ่อฯ  และศรัทธาเคารพในเหรียญของท่านขุนสรรค์มาก  ซึ่งในคอของท่านแต่ก่อนหรือปัจจุบัน  จะมีเหรียญท่านพ่อขุนสรรค์  (หน้าหนึ่งเป็นรูปหลวงพ่อพิมพ์)  คล้องคออยู่เพียงเหรียญเดียวเท่านั้น  เหตุที่ให้คุณป้าชวน  ในคอมีเหรียญท่านพ่อขุนสรรค์ห้อยไว้เพียงเหรียญเดียวก็มีเรื่องอยู่ว่า  เมื่อสองปีที่ล่วงมานี้วันหนึ่งคุณป้าชวนเผอิญมีธุระไปกราบนมัสการหลวงพ่อพิมพ์ที่วัด  (บ้านคุณป้าชวนอยู่เลยวัดไปมาก)  การไปกราบนมัสการหลวงพ่อก็ได้อาศัยรถเครื่องโดยให้หลานชายขับนำไป  เมือพบหลวงพ่อฯ  และได้สนทนาพูดธุระพอสมควรแก่เวลาแล้วคุณป้าชวนก็ได้กราบนมัสการลาหลวงพ่อท่านกลับ  แต่ก่อนจะกลับลงไปพ้นกุฏิหลวงพ่อก็ได้เรียกขึ้นไปหาอีกโดยเรียกว่า 
   “นี่โยมชวน  แกมันสีหน้าจะเคราะห์ไม่ดี.....เอ้านี่....เอาเหรียญขุนสรรค์  เหลืออยู่อีกเหรียญเดียวเท่านั้นเอาไปห้อยคอไว้  ขุนสรรค์ท่านเป็นคนดี  และเหรียญก็ผ่านพิธีที่ปลุกเสกมาแล้ว  ใครๆ  จะได้ทำอันตรายไม่ได้”  เมื่อหลวงพ่อมอบเหรียญขุนสรรค์เหรียญนั้นให้คุณป้าชวนแล้ว  เมื่อป้าชวนซ้อนรถเครื่องผู้เป็นหลานชายออกมา  โดยออกมาห่างวัดเพียงพ้นเขตวัดไปเท่านั้น  ในทันใดนั้นเองก็ได้มีรถเครื่องอีกคันหนึ่งซึ่งรถคันนั้นมีเด็กหนุ่มๆ  สองคนนั่งมา  โดยที่พวกมันขับรถเครื่องของมันเข้าประชิดรถเครื่องของคุณป้าชวนและได้รอช้าหนึ่งในผู้ที่ซ้อนท้ายรถมันก็รีบควักปืนออกมาพร้อมจ่อปากกระบอกปืนหมายเหนี่ยวไกรยิงไปที่หัวของคุณป้าชวน  แต่ในขณะนั้นเสียงปืนจากพวกวายร้ายก็หามีเสียงออกมาไม่  มันก็พยายามขับรถตีคู่และจ่อปืนสับไกรปืนเป็นเวลาหลายครั้งแต่ปืนก็ไม่ลั่นจนหลานชายป้าชวนรีบหักรถหลบ  และนำพารถเครื่องที่มีป้าชวนซ้อนท้ายหันกลับเข้าวัดนั่นแหละ!  เจ้าวายร้ายทั้งสองจึงได้เบนรถเครื่องของมันขับหนีตรงสู่ถนนสายสิงห์บุรีไป