เหรีญเดิมบาง พิมพ์หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม

(1/2) > >>

Tawatchai1889:
เหรีญเดิมบาง พิมพ์หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม พิธีเดียวกับของหลวงพ่อกวยครับ
เห็นว่าสายเดียวกันครับ เลยเก็บไว้ครับ ติชมได้นะครับ

toi:
   รูปทรงเดียวกันเลยนะครับ  ;D

Tawatchai1889:
แท้รึป่าวก็ไม่ทราบครับพี่ toi และไม่รู้มีเก๊รึป่าวก็ไม่ทราบครับ  :-\

tong25:
ประวัติ์ หลวงพ่อจวนหาอ่านยากมากเลย ผมเซิซ์ดูตามเน็ทก็ไม่ค่อยมี แต่เหรียญท่านยังเล่นกันถูกๆอยู่ ผมไปเดินสนามพระทีไร เห็น พ.ศ ลึกๆก็เก็บมาบ้างไม่แพง เขาว่าท่านก็เก่งแต่ไม่ค่อยดัง ท่านใดรู้ประวัติ ประสพการณ์ต่างๆช่วยบอกเล่าทีเถอะ จะได้ไม่ปล่อยให้ของดีราคาถูกหลุดไป 8)

tongn005:
ประวัติท่าน หนังสือพระยุคเก่าๆจะมี เเต่ยุคหลังๆลืมท่า่นกันหมด น่าเสียดายครับ
หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ท่านเป็นศิษย์ร่วมสำนักกับ หลวงพ่อกวย หลวงพ่อแพ โดยเป็นศิษย์หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ ปรมาจารย์สายสิงห์บุรี
นอกจากเป็นศิษย์หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์แล้ว ท่านยังเรียนวิชากับหลวงพ่อแป้น วัดบ้านไร่ และอาจารย์ที่เป็นฆาราวาสอีกหลายคนจำชื่อไม่ได้ สมัยก่อนท่านเดินธุดงค์ไปทั่ว ท่านเป็นพระที่มีผิวพรรณอิ่มเอิบมาก ๆ ชาวบ้านเขาเรียกผิวสวย
เมื่องานปิดทองฝังลูกนิมิตรวัดปากแรก หลวงพ่อจวนปลุกเสกจับสายสินญ์ลุกเป็นไฟเลยครับ ถ้าใครอยู่ในเหตุการณ์ถามได้ ตอนนั้นอาจารย์ทรง ศิษย์หลวงพ่อกวยเป็นคนสวดมนต์ ท่านเป็นพระวาจาศักด์สิทธิ์ท่านเคยบอกให้สร้างเหรียญแค่ 500 เหรียญ แต่ร้านที่ทำจะทำเพิ่มพอเหรียญที่501 บล๊อกแตกทันที บล๊อกหนามากแต่แตก ปัจจุบันบล๊อกนี้เก็บไว้ที่วัดปากแรก
นอกจากเหรียญรุ่นแรกแล้ว เหรียญจักรก็นิยมเช่นกัน
เเปลกที่เหรียญรุ่นเเรกรูปใบโพเล็ก ราคาเเพงมาก เเต่รุ่นหลังๆ เเทบไม่ค่อยมีราคาเลย
เอาเป็นว่า ไม่ธรรมดา พระปิดตารุ่นเเรก ท่านปลุกเสก เป็นลูกไฟไปตามสายสิญเเบบหลวงพ่อกวยเลย เืรื่องเสกพระจะเป็นไฟนี่ ไม่ค่้อยมีให้เห็นกันนะครับ
เหรียญออกวัดเดิมบาง ผมก็มี ยังขาดเหรียญที่เป็นรูปหลวงพ่อเเบน
เเปลก ตอนนี้ เหรียญหลวงพ่อจวน กับ หลวงพ่อเเบน หาดูไม่ค่อยเจอเลยครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป