ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 16 มิถุนายน 2024, 10:50:46 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: เชิญบูชาล็อกเก็ตหลวงพ่อกวย บรรจุมวลสารพิเศษ http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=8540.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  วัดโฆสิตาราม
| |-+  เรื่องเล่าและประสบการณ์
| | |-+  พ่อค้าเร่ กับพระสิวลี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พ่อค้าเร่ กับพระสิวลี  (อ่าน 4412 ครั้ง)
Sitprang
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2007, 10:19:34 AM »

ผมอ่านเรื่องของคุณ traveller  พูดถึงพ่อค้าเร่ ก็เลยนึกถึงเรื่องของเพื่อนที่ทำอาชีพนี้เหมือนกัน อยู่ที่ จ.พะเยา แต่เป็นพ่อค้าเร่ขายของพวกเบ็ดเตล็ดทั่วไป ตามตลาดนัด ในตัวอำเภอต่างๆ   

เพื่อนผมคนนี้ เดิมก็ค้าขายอยู่ในกรุงเทพฯ ย่านตลาด กม. 11 ข้างหมอชิตใหม่ ต่อมาปี 2548 ย้ายกลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่ดูแลลูกๆ ที่กำลังอยู่ในวัยเรียน แต่ก็ยังติดต่อกับผมอยู่ตลอด

อาชีพพ่อค้าเร่ขายของตามตลาดนัด แม้จะดูมีสีสัน แต่ทุกวันนี้ค้าขายยากลำบากขึ้น ไม่ว่ากรุงเทพฯ หรือ ต่างจังหวัด เพราะกำลังซื้อคนมีน้อยลง ขณะที่ การแข่งขัน สูงขึ้น รวมถึง ต้นทุนต่างๆ เช่น ค่าเดินทาง ราคาของ ค่าเช่า ฯลฯ ก็สูงขึ้นทุกวัน

นี่ยังไม่ได้พูดถึงปัจจัยเสี่ยงด้านอื่นๆ เช่น ปัญหาฟ้าฝนไม่เป็นใจ, ความปลอดภัยทั้งจากมิจฉาชีพ - อุบัติเหตุ ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นอุปสรรคทั้งนั้น
 
ใครที่สายป่านไม่ยาว ไม่รู้จักพลิกแพลง หรือไม่อึดพอ ต้องออกจากเส้นทางนี้ไปด้วยน้ำตา ประเภท สนุก แต่ไม่สนับสนุน

ประมาณ ปลายปี 2549 ผมได้ให้พระสิวลีของหลวงพ่อกวย กับเพื่อนไว้บูชาองค์หนึ่ง ก็บอกไปคร่าวๆ เกี่ยวกับคุณวิเศษ และคุณค่าของพระ ต้องบูชาให้ดี

เดือนกันยายน 2550 ที่ผ่านมา ผมกลับไปเยี่ยมบ้าน เจอกับเพื่อน ก็มีโอกาสได้ถามถึงพระสิวลีที่ได้ให้ไป เพื่อนบอกว่าเก็บไว้ในรถ ช่วงนี้ แขวนชูชกที่ ได้มาจากเพื่อนในตลาดด้วยกัน เห็นคนเขาร่ำลือกันว่าบูชาแล้วค้าขายดี

ผมบอกเพื่อนว่า ทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง ให้เปลี่ยนใหม่เป็นแขวนพระสิวลี แล้วเก็บชูชกไว้ที่หน้ารถ หรือ ใส่ในตะกร้าที่เก็บเงิน อะไรก็ได้ตามแต่สะดวก พร้อมกับให้สวดคาถาพระสิวลีของหลวงพ่อ ก่อนออกไปขายของทุกวัน ลองดูว่าจะเป็นอย่างไร

พระสิวลีของหลวงพ่อกวย ถือว่าเป็นของวิเศษสำหรับคนทำการค้า เพราะจะช่วยให้มีเงินทองไหลเข้าไม่ขาด

หลังจากที่ผมกลับเข้ากรุงเทพฯ ได้  2 วัน ปรากฏว่า วันนั้น เพื่อนโทร. มาบอก ด้วยอาการดีใจว่า ขายของได้ถึง 4,000 กว่าบาท ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์ ถือว่ามากสุดตั้งแต่ย้ายมาอยู่พะเยา

ที่ผ่านมา ปกติ ก็จะได้อยู่ประมาณ วันละ 2,000 กว่าบาท หรือ  อย่างมากสุด ก็ประมาณ 3,000 บาท แต่ก็นานๆ ครั้ง แค่นั้นก็ทำให้นอนไม่หลับกันทั้งบ้าน

ผมก็เลยบอกไปว่า ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ต่อไปต้องหมั่นสวดคาถาพระสิวลี ระลึกถึงหลวงพ่อ และแจกทาน ทำให้เป็นประจำ ทั้งการเงิน – การค้า จะคล่องตัวขึ้น ไม่ขัดสน รับรองได้จริงๆ   และถ้ามีโอกาสก็ให้ไปกราบสังขารหลวงพ่อที่วัด เพื่อฝากเนื้อฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อ และเป็นสิริมงคลแก่ตัว

ศิษย์แพร่ง
บันทึกการเข้า
nattapol
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2007, 10:46:44 AM »

สาธุครับ หลวงพ่อท่านเมตตาคนที่เชื่อมั่นท่านเสมอ ครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!