ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 25 เมษายน 2024, 01:58:23 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: เชิญบูชาล็อกเก็ตหลวงพ่อกวย บรรจุมวลสารพิเศษ http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=8540.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  ทั่วไทย
| |-+  โชว์วัตถุมงคลเกจิอาจารย์ทั่วไทย
| | |-+  หลวงปู่เจือ รุ่นแรก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หลวงปู่เจือ รุ่นแรก  (อ่าน 3669 ครั้ง)
ถิรวุษิ
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



« เมื่อ: 16 มกราคม 2010, 05:26:15 PM »




พระองค์นี้ของผมเป็นพระแท้แน้นอน ถ่ายไม่เก่งเลยดูเพี้ยนไป ไม่รู้ใครให้มาถามคนที่บ้านก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าได้มาก่อนหลวงปู่ท่านจะดัง เคยมีโอกาศไปกราบหลวงปู่แค่ครั้งเดียว และได้มีโอกาสบูชาเบี้ยกับมือท่านแค่ครั้งเดียว และก็ให้ท่านประสิทธิ์เหรียญอีกครั้ง ไปอีกทีหลวงปู่ท่านฉันท์ยาและรับแขกไม่กล้ากวนท่าน ท่านเป็นพระที่มีเมตตามากใครขออะไรท่านท่านให้หมด มีคนเล่าให้ฟังว่า มีคนมาขอโทรทัศน์ในกุฏิท่าน ท่านก็ให้คนที่มาขอ

วัตถุมงคลชุดที่  1  สร้างเมื่อปี  พ.ศ.2534  วัตถุมงคลชุดนี้มีเพียงเหรียญโลหะ  รุ่นแรก  และเหรียญผงเท่านั้น  เหรียญรุ่นแรกและเหรียญผง
นี้  ผู้เขียน  ( นายสุธน  ศรีหิรัญ )  เป็นผู้สร้างถวายเมื่อปี  พ.ศ.2534  โดยเชิญ  ช่างโสภณ   ศรีรุ่งเรือง  หรือ  ? ช่างตุ้ม ?  มานั่งแกะแม่พิมพ์
ที่หอพระวัดกลางบางแก้ว  โดยนิมนต์หลวงปู่เจือมานั่งเป็นแบบ  เรียกว่าแกะกันแบบสด ๆ  ไม่ได้ดูภาพถ่าย  แต่ดูจากองค์จริงช่างตุ้มบอกว่าเป็นครั้ง
แรกในชีวิต และคงครั้งเดียวเท่านั้นที่แกะแม่พิมพ์  จากการนั่งแกะแบบจากองค์จริงจนเสร็จเรียบร้อย  ติ ? ชมดู กันต่อหน้าหลายสายตาจนเหมือนจริง
ใช้เวลาหลายชั่วโมง  ? หลวงปู่เจือ ?   ท่านก็เมตตานั่งเป็นแบบให้จนเสร็จสิ้น  ผู้เขียนสร้างถวายฟรีทั้งหมดเพื่อให้หลวงปู่เจือ  แจกฟรี  ดังนั้น

1.เนื้อโลหะทองคำ ผสมจากชนวนแผ่นยันต์หลายหลวงพ่อรวมทั้งหลวงปู่เจือ ที่จำได้แน่ ๆ สององค์คือ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง และพ่อท่าน
จันทร์  วัดทุ่งเฟื้อ  สร้างทั้งหมดจำนวน  13  เหรียญ
2.เนื้อเงิน  ผสมจากชนวนแผ่นยันต์ของหลวงปู่เจือและเกจิอาจารย์อีกหลายองค์หล่อหลอมรีดก่อนปั๊ม  จำนวน  100  เหรียญ
3.เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง  และไม่กะไหล่ทอง  หลอมเนื้อจากชนวนก้านช่อพระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ และแผ่นยันต์ของหลวงปู่เจือรวมกับ
แผ่น ยันต์ของเกจิอาจารย์มากมายที่ผู้เขียนไปเขียนเรื่องและไปกราบจำไม่ได้ทั้ง หมด  อาทิ   พ่อท่านคลิ้ง  พ่อท่านจันทร์  พ่อท่านแก่น  พ่อ
ท่านหนูจันทร์   หลวงพ่อเครื่อง  หลวงพ่อทองอยู่   หลวงพ่อแผ่ว  หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อเต้า  เป็นต้น  หล่อหลอมแล้วปั้นเป็นเนื้อทองแดง
2,500  เหรียญ  กะไหล่ทอง  2,500  เหรียญ
4.เนื้อ ผง  เหตุที่อยากสร้างเนื้อผงด้วย  เพราะตอนเวลาที่ผู้เขียนเดินทางไปเขียนเรื่อง  ( ตั้งแต่ปี  2516 )  บ้าง  กราบนมัสการพระเถระต่าง ๆ  ทั่วประเทศบ้าง  ทั้งไปส่วนตัวและเมื่อมีโอกาสไปราชการต่างจังหวัดบ้าง  ก็ชอบที่จะขอ  ? ผงวิเศษ ?  จากหลวงพ่อต่าง ๆ  มาเก็บไว้มากมายนับร้อยหลวงพ่อ  โดยเฉพาะผงของสำนักเขาอ้อ  ไม่ว่า  อาจารย์เอียด  หลวงพ่อคง  วัดบ้านสวน  พระอาจารย์นำ  แก้วจันทร์  ชานหมากพ่อท่านเขียว  พ่อท่านคล้าย  ฯลฯ  จึงเอาผงเหล่านั้นมารวมกับผงของหลวงปู่บุญ  หลวงปู่เพิ่มแล้ว  ให้ช่างถอดพิมพ์จากเหรียญปั๊มเป็นเหรียญเนื้อผงขึ้นมา  จำนวน  2,000  องค์
          เหรียญโลหะและผงรุ่นแรกนี้  ผู้เขียนสร้างถวายโดยไม่รับค่าตอบแทนใด ๆ  ทั้งสิ้น  แล้วถวายจริง ๆ  คือถวายให้ปลุกเสกแล้วถวายเลย  ขอ
กลับมาเพียงเหรียญทองคำเหรียญเดียว   และทุกวันนี้ก็มีเพียงเหรียญนี้เหรียญเดียว    เหรียญรุ่นแรกนี้ท่านปลุกเดี่ยวอยู่เป็นเวลานานหนึ่งพรรษา
เต็ม ๆ  เมื่อมีคนรู้ว่าผู้เขียนเป็นคนสร้างถวายก็มาขอแบ่งจากผู้เขียนมากมาย  ก็บอกไปเช่นที่เขียนมานี้ หลวงปู่เจือเมื่อรับถวายไปแล้ว  ท่านก็แจกฟรี
อย่าง เดียว  ไม่นานก็หมด  ยกเว้น  ? เหรียญเนื้อผง ?    ท่านบอกกับผู้เขียนตอนนั้นว่าเอาไว้แจกตอน  มรณภาพ แต่ภายหลังมีคนรู้ไปรบเร้าท่าน
ก็เอามาแจกจนหมดเช่นกัน

ขอบคุณhttp://www.bp.or.th
บันทึกการเข้า
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มกราคม 2010, 01:14:40 PM »

หลวงปู่ท่านเมตตาสูงมากๆ เสียดายที่ท่านจากพวกเราไปเเล้วครับ
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!