ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 25 เมษายน 2024, 02:15:13 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: รวมภาพวันงานกฐิน 9 พ.ย. 2551 http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=7221.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  ทั่วไทย
| |-+  สนทนา, ถาม-ตอบ ทุกเรื่อง
| | |-+  แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำบทความดีๆ* แนะนำพระดี ที่แขวนแล้วรวย ชีวิตก้าวหน้า *  (อ่าน 144265 ครั้ง)
ถิรวุษิ
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010, 10:52:39 PM »

ขออนุญาติพี่หนุ่มเมื่องแกลงนำมาลงให้ศิษย์หลวงปู่อ่านกันนะครับ

พระเครื่องและของขลังในเมืองไทยเรามีมากมายมหาศาล อาจมากที่สุดในโลกก็ว่าได้  มีทุกแบบ ทุกชนิดให้สะสมบูชาตามจริตของแต่ละคน  และด้วยคนไทยเราส่วนมากนับถือศาสนาพุธเป็นหลัก  จึงมักแขวนพระกันเป็นนิสัยและปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก  แต่มีน้อยคนนักที่จะเข้าใจในอำนาจพระพุทธคุณของพระที่เรานับถือและแขวนบูชา   ยิ่งคนที่แขวนหรือสะสมตามกระแสนิยมยิ่งไม่มีจุดยืนหรือความศรัทธาจากใจของตนเองมากนัก   ถึงจะแขวนเป็นพวงครั้งละสามหรือห้าองค์ พระดีราคาสูงอย่างไร แต่ก็ไม่เคยรับรู้ประสบการณ์อะไร  แต่มักปลอบใจตนเองว่า การไม่มีอะไรคือประสบการณ์  แต่ คุณรู้หรือไม่ว่า คำว่าประสบการณ์ไม่ใช่ต้องเป็นรูปธรรม โดนแทง รอดจากอันตรายเท่านั้น ส่วนที่เป็นนามธรรมก็สามารถรับรู้และสัมผัสได้  ผมเขียนแง่คิดนี้จากประสบการณ์ของตนเองที่แขวนพระมาตลอด  เลือกบูชามามากและก็ไม่ได้เป็นเซียนหรือเสี้ยนพระอะไร ไม่ใช่นักปฏิบัติธรรมฝันเฟื่อง  โดย สังเกตมาทุกวัน จนพบกับประสบการณ์ใหญ่ๆหลายครั้งและส่งผลให้ชีวิตก้าวมาอยู่ในจุดที่อาจ เรียกได้ว่าสูงสุดของความต้องการในชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากมี อยากดี อยากได้ อยากรวย อยากให้คนรอบข้าง พ่อแม่ ลูกเมีย กินดีอยู่ดี  มีใช้ ตลอดสามปีหลังนี้ ผมพบกับสิ่งดีๆ ตลอดจนอำนาจเร้นลับที่เกื้อหนุนช่วยบันดาลให้งานของผมก้าวหน้าแบบไม่คาดฝัน  ทั้งงานในประเทศและต่างประเทศ  และทดลองซ้ำไปซ้ำมาจากพระเครื่องที่อธิษฐานขอได้และเห็นผลอย่างชัดเจนมาก เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับผมมากกว่า 20 ครั้งในสามปี  ทำให้ผมอยากเผยแพร่สิ่งดีๆที่ทดลองและคัดเลือกมานานจนเห็นผลชัดเจน  ที่บางคนอาจนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตบ้าง  ไม่ ได้มีเจตนาโอ้อวดแต่อย่างใดและไม่คิดว่าจะเป็นการทำให้มีผู้เสียประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นในองค์อาจารย์ของคนหนึ่งคนใดทั้ง สิ้น  เพียงแต่เล่าจากสิ่งดีๆที่ได้สัมผัสโดยตัวเองไม่ใช่ตามคำร่ำลือ ไม่ได้อยากโชว์หรืออยากดัง  ไม่ใช่การโปรโมตขายพระในสต๊อก  และผมไม่มี blog หรือweblog ของตัวเองเพื่อคุยในเนตหรือขายของสักอย่างเดียว
     ก่อนอื่นลองตั้งใจและตั้งข้อสังเกตดูตนเองและรอบๆตัวในสังคมของคนที่สนใจและนับถือพระเครื่องกันดูซิว่า  เราอยู่ในจุดไหนของคำว่าผู้มีศรัทธาในอำนาจพระพุทธคุณ และความศักดิ์สิทธิ์  แม้จะมีบางคนบอกว่าธรรมมะเป็นของแท้แน่จริง ผมก็ไม่เถียงว่าไม่จริง  อย่าลืมว่าคนเราจิตละเอียดไม่เท่ากัน  แต่หากพระเครื่องไม่ดีจริงหรือไม่มีผลกับผู้บูชา  พระอริยะหลายองค์คงไม่เมตตาสร้างหรือปลุกเสกให้ผู้ศรัทธาในตัวท่านหรอก   คนโบราณสมัยก่อนก็คงไม่เอามาแขวนให้หนักคอสืบต่อกันมาแน่นอน  เขาลอง  เขาเห็นผลกันมาแล้วจึงจดจำสืบต่อกันมาเหมือนยาสมุนไพร  มีแต่ยุคนี้ที่เบี่ยงเบนเจตนาให้เป็นแฟชั่นตามกระแสที่มีผลประโยชน์เกี่ยวพัน  ฉลาดมากเลยโง่นาน   ที่รู้มากก็ฉลาดน้อย

คนชอบพระและของขลังมีหลายแบบ  หากจัดแบบง่ายๆ  ท่านจัดอยู่ในกลุ่มไหน

กลุ่มแรก  เป็นนักเลงพระเครื่อง  มักเป็นคนใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย หลงตัวเองอยู่ไม่น้อย เจ้าชู้  ขี้โอ่อีโก้สูง และมีความมั่นใจในตัวเองสูงส่ง ชอบอวด  อยากโชว์  แขวนพระเพราะอยากมีระดับในสังคมพระเครื่องมากกว่าจากใจศรัทธา  มุ่งหาแต่พระดังและมีราคาแพง  อยากให้ลองสังเกตดูคนรอบข้างได้เลยว่าเป็นอย่างนี้หรือไม่  กลุ่มนี้มักไม่ได้รับผลในแรงอธิษฐานมากนัก   เพราะศรัทธาไม่ได้เกิดจากจิตใต้สำนึกหรือจากพื้นฐานของจิตใจ  แต่มาจากการทำธุรกิจพระเพื่อการพาณิชย์  แต่ไม่ใช่ทุกคนนะครับ

กลุ่มที่สอง คนที่หลงใหลในพระเครื่อง  มักเป็นคนจิตตก  ใจไม่มั่นคง  เกิดวิตกจริตได้ง่าย เห็นอะไรก็มักเกิดอุปาทานไปในทางพระทางผีได้ง่ายๆ ไม่มีจุดยืนของตนเอง  ชอบเปลี่ยนพระไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุดตามแต่ใครว่าอะไรดีก็เฮไปตามๆกัน บ้าตามโฆษณา ชอบอ่านชอบโชว์  อยากวิจารณ์  จึงมักไม่มีประสบการณ์เด่นชัดเพราะใจไม่นิ่งเลยถือไม่ขึ้นตามคำโบราณว่า  ในโลกอินเตอร์เน็ตมีคนพวกนี้มาก

กลุ่มที่สาม คนที่ศรัทธาในพระเครื่อง มักมีความมั่นคงในพระที่แขวนบูชา ไม่สนใจว่าถูก  ว่าแพง และมักมีพระน้อยไม่มากมายอย่างสองพวกแรก  ส่วนใหญ่เป็นคนธรรมดาทั่วไป  ชอบทำบุญทำทาน ไม่ชอบซื้อพระ ยึดมั่นถือมั่นในครูบาอาจารย์  ใจมั่นคง  พระพื้นๆทั่วไปก็ศรัทธาไม่ดูแคลน แขวนองค์ไหนก็อยู่ติดตัวนาน มักมีประสบการณ์เกิดขึ้นกับตัวให้เห็น

คนสองกลุ่มหลังนี้ผมอยากแนะนำว่าลองอ่านเอาเกร็ดเล็กน้อยไปเป็นมุมมองเล็กๆของประสบการณ์สำหรับกลุ่มแรกนั้น ขอให้มองข้ามผ่านไปเลย  หากอ่านแล้วมันบาดอารมณ์ของผู้เจนจัดวงการพระ

     พระเครื่องดีๆมีอยู่ทั่วไปอยู่ที่ว่าเราค้นพบด้วยตัวเราเองหรือไม่  พระแต่ละองค์ใช่ว่าจะบูชาแล้วเกิดผลดีกับทุกคนเหมือนกัน  หากเราและพระผู้สร้างวัตถุมงคลนั้นๆเคยเกื้อกูลกันมาแต่ครั้งก่อน  หรือมีใจศรัทธาเลื่อมใสอย่างปราศจากข้อกังขา  ย่อมเกื้อหนุนให้เกิดผลชัดเจนและรับรู้ได้  แต่กับบางคนก็ไม่เห็นผลชัดเจนอย่างที่หวังเอาไว้ ทั้งที่แขวนพระแท้ ราคาแพง

บางคนไปโทษการเลี่ยมพระแบบไม่ให้พระหายใจหรือเลี่ยมพลาสติกปิดมิดชิด  หาก พระที่เราเลี่ยมพลาสติกแล้วช่วยเราไม่ได้ ก็อย่าแขวนพระเลยจะดีกว่า เพราะแค่พลาสติกใสๆที่กั้นหรือห่อหุ้มไว้ ยังปิดกั้นพลังความศักดิ์สิทธิ์ไม่ให้ช่วยเราได้  แขวนไปก็ทรมานพระท่านที่อยู่ในกรอบพลาสติกเปล่าๆ  ลำแสงจากไฟฉายสามารถพุ่งออกมาจากกระบอกไฟฉายได้ฉันไดทั้งที่มีกระจกกั้นอยู่  รังสีของพลังพุทธคุณก็ย่อมต้องพุ่งออกมาได้ฉันนั้น  ยิ่งกว่านั้นอำนาจจิตที่ได้ระดับของผู้มีอภิญญาย่อมสูงส่งและสามารถทะลุทะลวงได้เช่นเดียวกับรังสีแกรมม่า  รังสีเอ๊กซ์เรย์ หรือ คลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้า อีกทั้งอาจไร้ขีดจำกัดของระยะทางและมิติของเวลา  ปราศจากขอบเขตขีดกั้น  หากลองนึกดูว่าในยุคหลัง 2520 มานี้ การเลี่ยมพลาสติกเป็นที่แพร่หลายและยอมรับของผู้แขวนพระ   หากพลาสติกสามารถกั้นพลังงานแห่งอภิญญาธรรมและกระแสจิตที่แรงกล้าได้แล้ว  ทำไมพระอริยะเจ้าหลายองค์จึงยังสร้างพระเครื่องที่บางรุ่นเป็นพระผงที่ต้องเลี่ยมพลาสติกใช้   ยิ่งกว่านั้นบางวัดยังเลี่ยมให้เรียบร้อยจากวัดมาเลยทีเดียว  มีหรือที่พระระดับกรรมฐานชั้นสูงจะไม่รู้ว่าพระของท่านจะหุ้มพลาสติกได้หรือไม่

     พระเครื่องโดยทั่วไปย่อมดีเด่นด้วยกันบนพื้นฐานของความคงกะพัน แคล้วคลาด  เมตตา หรือมหาอุดซึ่งเป็นอำนาจจิตพื้นฐานของ ผู้ได้ฌานหรือได้อภิญญาระดับพื้นฐาน   พระที่หาได้ยากมากคือพระที่มีพลังอำนาจของการเกื้อหนุนชีวิตให้รุ่งเรืองก้าวหน้า และพระที่อำนวยผลตามการอธิษฐาน  เท่าที่พบและสัมผัสมาแล้วโดยตัวเอง (พระอื่นๆก็มีดีแน่นอน เพียงแต่ผมอาจไม่มี  ไม่ได้ทดลองใช้ หรืออาจใช้แล้วไม่ถูกโฉลกกับตัวผมเองก็เป็นได้)

- พระเครื่องหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม

- พระเครื่องของแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม

- พระเครื่องหลวงพ่อกวย ชุตินธโร ชัยนาท 

- พระเครื่องหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง

- พระเครื่องหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา

- พระเครื่องหลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่

- พระเครื่องหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
- พระเครื่องหลวงปู่หมุน  ฐิตสีโล วัดบ้านจาน ศรีสะเกษ

     พระเครื่องของพระคุณเจ้าเหล่านี้ เพียงขอให้แท้แน่จริงเท่านั้น  คำว่าแท้มีนิยามง่ายๆว่า  ท่านรับรู้การสร้างและท่านเต็มใจปลุกเสกให้เอง  แท้ แบบของนักพุทธพาณิชย์คือว่า พิมพ์ใช่ เนื้อใช่ ตำหนิใช่ ขายได้ อาจใช้ไม่ได้กับนิยามของผม เพราะผมรู้ว่าพระเครื่องหลายรุ่นที่เราเล่นหาสะสมกันทุกวันนี้ ยัดวัดอุปโลกน์  ทั้งๆที่จริงๆไม่เคยมี   โมเมเล่นตามๆกันมา เอาของปลอมมาเป็นบรรทัดฐานตั้งแต่แรกแล้ว ลูกปูก็เลยต้องเดินตามแม่ปูไปด้วย  บาง รุ่นของหลวงพ่อที่ดังๆอาจเป็นของจริงครึ่งเดียว เพราะเมื่อก่อนนายทุนนักสร้างพอเปิดรับจองอาจมีคนจองน้อย ก็เลยทำออกมาแต่พอควร ขนไปปลุกเสกแค่ให้เห็น  แล้วมาโหมโฆษณาใส่สีตีข่าว เกิดติดตลาดขึ้นมาก็มาผลิตภายหลังและส่งขายไปตามศูนย์ต่างๆเรื่อยๆ ไอ้ที่ว่าทำลายบล็อก  ทำลายโค๊ต เคยไปดูกันหรือว่าเป็นบล็อกตัวเดียวกับที่ผลิต แล้วเขาทำไว้กี่ตัว ทำลายไปหนึ่ง ยังเก็บไว้อีกสิบ  หากเป็นคนวงในหรือสนใจวงการพระเครื่องจริงๆ ก็คงไม่ไร้เดียงสาเกินไปแน่ที่จะรู้เรื่องนี้

      พระ เครื่องของแต่ละท่านก็ไม่ใช่ว่าจะมีความศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันทุกรุ่น อยู่ที่เวลาปลุกเสกอธิษฐานนั้น พระคุณเจ้าท่านเน้นสมาธิจิตไปทางไหน ท่านมีกสิณและอำนาจจิตแก่กล้าแบบใด และส่วนผสมในวัสดุที่เป็นองค์พระมีอะไรเป็นองค์ประกอบ  ยกตัวอย่างเช่น หลวงปู่สิม ท่านเน้นที่เหรียญเมตตาว่าดีและควรหามาบูชา  เป็นต้น  หลวงปู่ทิมเน้นให้เอาปรกมะขามไปลองปืน(หากอยากลอง)เป็นต้น

 ลอง หาที่ใช่แบบว่าแท้และใช่จริงๆ แขวนบูชาดู ทุกเช้าก่อนแขวน อธิษฐานถึงท่านในสิ่งที่ต้องการ เราเองเท่านั้นที่จะสัมผัสได้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้างในรอบวัน เพียงแค่ 15 วัน เท่านั้นเราสามารถรับรู้ได้ถึงสัมผัสระหว่างพระเครื่องและเราผู้บูชาโดยตัวของเราเอง   อาจแขวนองค์เดียวก็ได้  หรือเอาใส่กระเป๋าอีกสักองค์ก็ได้  ไม่ต้องเอาท่านแขวนทุกองค์หรอกครับ  แต่ ก่อนแขวนบูชา เราก็ต้องรู้ก่อนว่าท่านเป็นใคร ดีอย่างไร เป็นพื้นฐานของแรงศรัทธา หากแขวนแบบไม่มีอะไรในใจบ้างเลยแม้แต่แรงศรัทธา ก็ไม่ต่างอะไรกับการแขวนเครื่องประดับสักชิ้น  ความ ศรัทธาและงมงายห่างกันแค่พลิกฝ่ามือ เมื่อแขวนบูชาแล้วให้นึกถึงท่านบ่อยๆ พลังใจจะเกิดกับเราจากความศรัทธาและการเชื่อมั่น และตัวเราเองต้องตั้งใจให้มีจิตมุ่งมั่นในปลายทางที่คาดหวัง สำหรับงานหรือกิจที่จะกระทำ หรือเรียกว่าสร้างแรงบันดาลใจ  เพราะ จิตของเราจะเป็นสื่อนำพาความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธคุณในพระเครื่องที่เรา น้อมนำอยู่ไปช่วยในสิ่งที่อธิษฐานขอท่านให้ช่วยอย่างถูกที่ถูกเวลา  แต่อย่าสะเปะสะปะขอไปเรื่อยเปื่อยไร้เหตุผลและไร้จุดโฟกัส

      อย่าเชื่อแบบงมงายหรือศรัทธาแบบสุดโต่งไม่อยู่บนพื้นฐานของหลักธรรม  อย่าให้ปาฏิหาริย์เกิดจากจิตหลอน หรือใจที่อ่อนไหวของตัวเอง   อย่าหลงเชื่อโดยตัวเองไม่เคยพิจารณาข้อเท็จจริงในความน่าจะเป็นบนพื้นฐานของความเหมาะสม  อย่าให้ความอ่อนโลกของตัวเองเป็นเส้นทางของนักหลอกลวงได้ก้าวเดินเข้ามาหาเพื่อโฆษณาชวนเชื่ออะไรที่จะเป็นตัวบอกถึงความศักดิ์สิทธิ์ ในพระเครื่องที่เราแขวนบูชา  น่าจะเป็นผลจากการอธิษฐานในสิ่งที่ขอ และประสบการณ์จากการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน  ตัวของผมเองทดลองแขวนพระมาหมดแล้วทั้งหลักล้านยันหลักร้อย   มีพระเครื่องที่เก็บไว้ในรอบ 25 ปี มากกว่า 1000 องค์ นับร้อยหลวงพ่อ ตั้งแต่ปี 2525 เป็นต้นมา พระแพงๆที่เขานิยมเสาะหากันก็เคยแขวนบูชา แต่ประสบการณ์มีน้อยและไม่เห็นผลชัดเจน  จนมาพบสิ่งที่เหมาะสมกับตนเองและเชื่อได้ว่าอำนาจนอกเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มีจริง

     เท่าที่แขวนพระมาและเห็นว่าดีแน่นอนอยากแนะนำให้ลองพิจารณาดังนี้

1.      พระของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว แนะนำให้ลองหาพระเนื้อดินหรือพระชัยวัฒน์แต่อาจมีราคาแพงในปัจจุบันและแยกแท้หรือเก๊ได้ยาก  หากมีโอกาสก็ขอแนะนำให้หามาบูชา

2.      พระของแม่ชีบุญเรือน แนะนำให้หาพระสมเด็จมงคลมหาลาภ  ที่ยังมีราคาถูก  เป็นของดีราคาถูกเพื่อคนทำมาหากินจริงๆ  อธิษฐานขอได้แทบทุกอย่าง เป็นของดีมากที่อยากให้เก็บไว้สักองค์  อย่าไปมุ่งหาเฉพาะพระพุทธโธน้อย ของท่านที่ปลอมแบบแสบทรวง และขอให้เชื่อว่าหากได้ของแท้ๆแล้วละก้อ พระมงคลมหาลาภเห็นผลชัดเจนกว่ามาก  เพราะยังมีพระคุณเจ้าสายกรรมฐานอีกหลายองค์ร่วมอธิษฐานจิตให้อีกด้วยเป็นเวลานาน พระมงคลมหาลาภนี้  เพื่อนผมในต่างประเทศแบ่งเอาไปบูชาค้าขายได้ผลดีมากอีกด้วย  ไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น   เพียงแต่เขามีศรัทธามั่นคง  ยังหาได้และดูไม่ยาก ราคายังถูก  ผมว่าไม่ด้อยกว่าพระวัดระฆัง

3.      พระ ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หากแท้ๆรับรองว่าเรื่องแคล้วคลาดจากอันตรายเชื่อถือได้แน่นอน พระกริ่งชินบัญชร(แท้ๆ)ของท่านให้ผลด้านความก้าวหน้าอย่างชัดเจน ลองหาพระของท่านที่ไม่มีเสริม ไม่มีเรื่องพาณิชย์เกี่ยวข้องมาใช้สักรุ่นดูก็ได้เช่น เหรียญผูกพัทธสีมาปี 17  หรือพระผงวัดไร่วารี  พระสมเด็จชินบัญชร ทั้งสามแบบที่แนะนำไม่มีมั่ว ไม่มีปั้นเรื่อง  ดีแบบพื้นบ้านตามแบบพระสำหรับแขวนบูชาและยังไม่แพงมาก  ไอ้ที่แพงๆให้เขาไว้โชว์กันเถอะ เบื้องหลังมีมากมายนัก   บอกไปก็วงแตกเปล่าๆ  ของบางชิ้นก็ต้องเป็นไปตามทางที่ขีดให้เดิน

4.      พระ ของหลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง ขอแนะนำรุ่นเมตตาเลยครับ เห็นผลชัดเจนในเวลาสั้นๆเลย และเป็นพระที่สร้างมาให้ผู้บูชาได้พึ่งพาพลังพุทธคุณได้แน่นอน ขอให้แท้ รับรองว่าดีกว่าพระหลักล้าน  ไม่เฉพาะด้านเมตตาที่เด่นดัง แต่ด้านความก้าวหน้าก็เชื่อถือได้ ขอแนะนำเลยครับ

5.      พระของหลวงพ่อกวย ชัยนาท อยากแนะนำให้ลองหาเหรียญหลังหนุมานหรือเหรียญจตุรพิธพรชัยของท่าน  ของดีราคาถูก ปัญหาน้อย ดูง่าย มีที่มาที่ไป  ท่านตังใจปลุกเสกมาก เรื่องป้องกันอันตรายแน่นอนเชื่อถือได้เลยและยังดีทางเมตตาอีกด้วย  ท่านเป็นพระที่เด่นมากทางอิทธิฤทธิ์ อำนาจจิตสูง ตั้งใจทำพระให้ลูกศิษย์ด้วยใจที่ห่วงใยแม้นาทีสุดท้ายของสังขารท่าน

6.      พระ ของหลวงปู่ดู่ อยุธยา รุ่นเปิดโลก ที่ราคาถูกมีอยู่คือเหรียญหลวงพ่อวัดพนัญเชิงและพระผงพรหม ของท่าน หากแท้ๆเราพึ่งพาท่านได้กับแรงอธิษฐานที่ท่านเมตตาต่อศิษย์  เรื่องแคล้วคลาดหนึ่งไม่เป็นสองในแผ่นดิน  แต่อาจต้องเหนื่อยใจกับของเสริมของปลอมมากหน่อย

7.      พระของหลวงพ่อเกษม ลำปาง รุ่นห้ารอบ  ชุดมงคลเกษมและเหรียญที่สร้างก่อนปี 18  เป็น ที่ยอมรับกันว่าพระของท่านมีบารมีเหลือล้น แม้แต่เซียนรุ่นเก่าๆที่แขวนแต่พระกรุ ยังต้องมีติดไว้สักองค์  โดยเฉพาะรุ่นห้ารอบที่ท่านการันตีว่า หากใช้ไม่ดี ให้เอามาคืน   ผมแนะนำว่าดีจริงๆ

8.      พระของหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน แนะนำเหรียญนารายณ์ทรงครุฑ และพระผงดวงเศรษฐี ซึ่งราคาถูกและมีพลังของความศักดิ์สิทธิ์แรงมาก  อยากให้ลองหามาบูชาดู  สิ่งนอกเหนือเหตุผลเกิดขึ้นได้เสมอ อย่าไปมุ่งแต่ของแพงๆ  ยิ่งราคาสูงๆมีของโคลนนิ่งมาก  เราดูเป็นจริงหรือไม่

     แต่ไม่ว่าจะหาพระดีอย่างไรมาแขวนบูชาหรือสะสมพระดีๆให้ล้นห้อง  หากเราลืมพระในบ้านคือพ่อแม่ของเรา  ก็อย่าหวังว่าจะได้ผลเต็มร้อยสำหรับชีวิตอย่างที่หวังเลย  สำหรับชีวิตของเรานั้น  มีกรรมเก่าเกาะกินในตัวทุกคน   แรงแห่งผลบุญการทำดี   ผลของความกตัญญู รู้คุณจะช่วยลดแรงกรรมให้น้อยลง และช่วยให้อำนาจของความศักดิ์สิทธิ์ส่งให้เห็นผลเร็วตามที่หวัง
การทำบุญ  สร้างทานกุศล  ช่วยให้เราได้รับผลบุญเร็วอย่างที่ต้องการเมื่อผนวกกับแรงส่งจากอิทธิคุณของพระเครื่อง   มีข้อคิดให้เตือนใจว่า  พระแท้ดีทุกองค์หากผู้แขวนพระเป็นคนแท้    ขอให้ทุกคนจงโชคดีครับ.........หนุ่มเมืองแกลง


http://forum.uamulet.com/view_topic.aspx?bid=2&qid=2519

ผมคงต้องจุดธูป9ดอกบอกหลวงปู่ ขอเหรียญจตุรพิธเพิ่ม2เหรียญให้บุตรสาวทั้ง2แล้วครับ ขอคุณสำหรับบทความดีๆที่พี่ได้ทำไว้
บันทึกการเข้า
nangkat
ไม่ล้มเจ้า ไม่เอาโจร
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 914


ไม่ล้มเจ้า ไม่เอาโจร


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 12:00:28 AM »

เยี่ยมมากครับพี่..... ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่ล้มเจ้า ไม่เอาโจร
jirang
Register Member
Jr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 08:51:00 AM »

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ

ดีใจมากที่ใน list ที่แนะนำ ผมพอมีอยู่บ้างครับ คือ

พุทโธน้อยและพระสมเด็จมงคลมหาลาภ คุณย่าบุญเรือน / วัดสัมพันธวงศ์
พระพรหม, พระหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิงปี 32 ฯลฯ ของ หลวงปู่ดู่
พระพิธีจตุรพิธพรชัยทั้งชุด (แต่เอามาแขวนแค่ หลวงพ่อกวย, หลวงปู่สี)

ปกติผมก็ไม่ค่อยได้อธิษฐานขออะไรหรอกครับ ของคุณย่าบุญเรือนกับจตุรพิธพรชัยยังไม่เคยอธิษฐาน เลยไม่มีประสบการณ์ในการอธิษฐาน แต่เคยนั่งสมาธิโดยใช้พระมงคลมหาลาภ แล้วรู้สึกได้ถึงความพิเศษครับ

ผมจะมีสร้อยเส้นหนึ่งที่ห้อยเดี่ยวพระกริ่งก้นทองคำหลวงปู่ดู่ องค์นี้ผมอธิษฐานบ่อย และได้ผลชัดเจนครับ หลายรอบแล้วด้วยครับ เรื่องไม่น่าเชื่อมีอยู่จริงครับ

มีเรื่องขำๆเป็นตัวอย่างนะครับ ผมไปไหนมาไหนชอบหอบพระเป็นกองไปด้วย วันนั้นขึ้นเครื่องบินและเพิ่งนึกออกว่าพกมีดหมอหลวงปู่หมุน ถ้าจำไม่ผิดเป็นวัดโขงขาว ก็เลยลองอธิษฐานกับพระกริ่งหลวงปู่ดู่ครับ ขอให้ผ่านได้ ปรากฏว่าผ่านฉลุยทั้งขาไปและขากลับ ไม่รู้ว่าความพิเศษนี้อยู่ที่มีดหรือที่พระกริ่ง (มีดหมอนี้ผมเอาไปลับให้คมกริบเลยครับ ถึงไม่ได้ลับเขาก็ไม่ให้ผ่านขึ้นเครื่องครับ)

อีกครั้งนึง ผมมีคีมจับปากยาวอยู่ในกระเป๋า 2 อัน จะเอาขึ้นเครื่อง ตรวจไม่ผ่าน เจ้าหน้าที่ให้เอาไปไว้กับสัมภาระโหลดลงใต้เครื่อง ปรากฏว่าไปที่เค๊าเตอร์แล้วเอาลงไม่ทันครับ เครื่องจะออกอยู่แล้ว ต้องกลับเข้ามาตรวจกระเป๋าเลย และต้องทิ้งคีมที้ง 2 อันนั้นถึงจะผ่านไปได้ เลยลองอธิษฐานขอกับพระกริ่งองค์เดิม ปรากฏรอบนี้ผ่านครับ (แน่นอน ผมไม่เข้าช่องทางตรวจเดิม)

มีอยากแนะนำอีกองค์ครับ เนื่องจากช่วงก่อนได้คุยกับพี่ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พี่เขาแนะนำพระวัดประสาทครับ โดยเฉพาะพระพิมพ์พระสังกัจจายน์ ที่พี่เขาบอกว่าช่วยมากในเรื่องความเจริญก้าวหน้าในการงานครับ เขาแนะนำให้หลายคนแล้วและมีประสบการณ์ชัดเจนครับ (วัดประสาทผมก็เก็บไว้เรื่อยๆ แต่พิมพ์พระสังกัจจายน์เพิ่งได้มาเมื่อวันก่อนนี้เอง)
บันทึกการเข้า
aody
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728



« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 12:20:05 PM »

เป็นแนวทางที่ดีมากครับ...ยอดเยี่ยมจริงๆ
บันทึกการเข้า
berm
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165


ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 01:47:47 PM »

 เยี่ยมมากครับสำหรับบทความดีๆแบบนี้ ส่วนตัวที่ห้อยแล้วคิดไว้ว่าใช่เลย
 อันดับหนึ่ง หลวงพ่อกวย ห้อยแล้วรู้สึกมั่นใจและทำไรก็ดีไปหมด
หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุม รับประกันได้ โดยเฉพาะตะกรุด
เปิดโลกปู่ดู่  ปู่ทวดลอยน้ำ 02  ปิดตาพังพระกาฬวัดพุทไธ  ราหูกะลาครูบานันตา
 ส่วนพระกรุและพระอื่นๆ ไม่ค่อยได้แขวนครับ นอกจากอยากใส่โชว์ครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
ชั่วไม่ชั่ว เลวไม่เลว โจรไม่โจร
ยังตัดสินกันไม่ได้อีกหรือ พี่น้องคนไทย
EakLookNam
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 838


....พูดดี,ทำดี,คิดดี,แล้วทุกอย่างจะดีตามมา....


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 06:21:32 PM »

ยิ้มกว้างๆ ขอบคุณข้อมูลดีๆๆครับผม เยี่ยมจริงๆๆเลยครับผม  ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
โอ๋ ชัยนาท
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,984


นะสิวัง พรหมมา มะอะอุ


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 08:35:23 PM »

ข้อมูลมีประโยชน์มากครับ ยอดเยี่ยม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
benz
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 10:04:58 PM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ
บันทึกการเข้า
พ่อ น้องเอ๋ย
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010, 12:24:33 AM »

ได้ความรู้มากๆเลยนะครับ ขอบคุณมากๆครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!