ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 23 เมษายน 2024, 07:05:04 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: การบริจาคเงินเข้าวัดโฆสิตาราม (สำคัญโปรดอ่าน) http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=204.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  วัดโฆสิตาราม
| |-+  โชว์วัตถุมงคลหลวงพ่อกวย
| | |-+  เรื่องพระถูกขโมย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องพระถูกขโมย  (อ่าน 5203 ครั้ง)
1_MAN_U
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,226



« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013, 07:23:45 PM »

วันนี้มานั่งเล่นดูปลาคร๊าฟ ที่เลี้ยงไว้ พอมีเวลาบ้าง เลยอยากบอกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ว่ายังไม่จบเรื่องนะ เพราะขอความร่วมมือ แล้ว แต่ยังให้ความร่วมมือไม่ถึงที่สุด โดยเฉพาะ มือแรกที่รับซื้อพระที่ถูกขโมย ชุดนี้ไป และมือที่รับซื้อต่อจากมือแรก แม้ให้ความร่วมมือคืนพระมา 2  องค์ แต่ที่เหลือ ยังไม่ได้คืน ตำรวจออกหมายเรียกไปแล้วแต่ คนรับซื้อมือแรกไม่มาตามหมายเรียก ผมบอกแล้วว่าให้ความร่วมมือช่วยผม เพื่อให้ตำรวจจับ  แม่บ้านที่ขโมยพระมาติดคุก ผมจะให้ตำรวจกันพวกคุณไว้เป็นพยานจะไม่เอาเรื่องรับซื้อของโจร. แต่บุคคลที่เกี่ยวข้องก็ไม่ร่วมมือมาพบตำรวจตามหมายเรียก ฉนั้นผมก็ให้ ทางตำรวจจัดการคดีนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมายจนคดีตัดสินสิ้นสุด 

ผมปล่อยเวลามา 6-7 เดือน เพื่อให้คนรับซื้อมือแรกและคนที่เกี่ยวข้องโทรมาคุยว่าจะเอายังงัย เพราะตำรวจบอกว่า ส่งหมายเรียกไปแล้ว. แต่ขัดหมายเรียกไม่มาพบเพื่อสอบปากคำ


รื่องนี้เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 56 วันที่ผมเดินทางไปงาน ลป.กวย ที่วัด พอเสร็จงาน วันที่ 12 ผมก็เดินทางกลับ เมื่อมาถึงบ้านน้องที่อยู่ใกล้กันก็มาคุยกับผตงอี่จุนอ๋องมหลายเรื่อง แล้วจู่ๆน้องก็พูดขึ้นมาว่า พี่กลับมาได้เช็คดูบนห้องมั้งยัง ผมก็ถามว่าทำไมมีอะไร น้องมันก็ยังถามคำถามเดิมอีกผมก็บอกว่ายังกลับมา ก็อยู่แต่ข้างล่างยังไม่ได้ขึ้นไป น้องมันก็บอกว่า วันที่พี่ไปวัด แม่บ้านมาทำความสะอาด เข้ามาตอน 10.00 น. ออกไปตอน 11.30 น. บอกกลับ รปภ. หมู่บ้านว่าออกไปกินข้าว น้องมันนก็บอกว่าขับรถออกตามหากลัวไปโดนรถชน เพราะขี่จักรยานที่บ้านไป บ่าย 3 แล้วยังไม่กลับเข้ามาเลย. ขับดูตลอดทางก็ไมีเจอ ไปถามที่โรงพักว่ามีเหตุรถชนหรือบ้างมั้ยวันนี้ ตำรวจบอกว่าไม่มี น้องมันก็ขับรถจะกลับมาที่บ้านผม ก่อนเลี้ยวเข้าซอย น้องเหลือบไปเห็นจักรยานจอดอยู่หน้า เซเว่น มันก็ว่าคุ้นๆ เลยลงไปดูปรากฏว่าเป็นจักรยานที่บ้าน น้องก็ไปถามใน เซเว่น ว่าคนขับจักรยานไปไหนแล้ว พนักงานบอกไม่ทราบเหมือนกันค่ะ น้องมันก็ให้คนช่วยมาจักรยานกลับมาที่บ้าน พอน้องมันเล่า จบ. ผมก็คิดในใจ โดนแน่แล้ว ขึ้นไปบนห้อง สร้อยหายหนึ่งเส้น มีพระในสรัอย 6 องค์ 1. ปรกโพธิ์ หลังกะระสะติ 2. รูปถ่าย ปี21 เหลี่ยมกรอบทอง 3. ปิดตา มหาเสน่ห์ ลป.  โต๊ะ. เหลี่ยมทอง 4. พระสรรค์นั่ง 5. พระสิวลี 6. พระพิฆเณศปิดตา ลป. หงษ์

และอีก 2 องค์ บานหิ้งพระ 1. พระสิวลี เนื้อผงน้ำมัน เหลี่ยมทอง 2. แหวกม่าน ปี21 และ พร้อมด้วย แหวนเพชร 1 วง _ นาฬิกาข้อมือ อีก 1 เรือน
บันทึกการเข้า

หลวงปู่กวยพูดกับศิษย์ "จะให้กูทิ้งพวกมึงไปได้ยังงัย"
1_MAN_U
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,226



« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013, 07:54:00 PM »

เรื่องนี้ มี พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในเวปนี้ รู้เรื่องตั้งแต่ พระหายแล้ว และต้องขอบคุณ ทุกท่าน ที่คอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาที่ผ่านมา

จนผมได้พระคืนมา 2 องค์ จากคนขายพระคนหนึ่ง (ไม่ขอเอ่ยชื่อ) ที่ได้คืนมา 1. พระสิวลี เนื้อผงน้ำมัน เหลี่ยมทอง (แต่ตอนได้คืนมาทองหายไปแล้ว เรื่องทอง รอตำรวจจัดการสืบสวนว่ามือไหนแกะไปขาย) 2. รูปถ่าย ปี21 เหลี่ยมทอง (แต่ตอนได้คืนมาทองหายไปแล้วเหมือนกัน)

ผมก็ต้องขอบใจ คนขายคนนี้ ที่คืนพระให้ผม แต่เรื่องการช่วยเหลือให้ความร่วมมือ กับเหตุการณ์  ครั้งนี้ ยังน้อยไป

ตำรวจบอกว่า อายุควรมคดีอาญา 10 ปี แล้วถ้าส่งหมายเรียกคนรับซื้อมือแรกแล้วไม่ยอมมา ก็จะเรียกมือสองที่ซื้อไป (คนที่คืนพระผมา) มาสอบปากคำ และ แจ้งให้รู้ว่าถ้าไม่ให้ความร่วมมือให้มือแรกมาให้ปากคำ คนรับซื้อมือ 2 โดนรับซื้อของโจร เพราะหลักฐานลงพระขายใน เวป มีอยู่แล้วว่าพระที่ถูกขโมยไป อยู่ที่คนรับซื้อมือ 2 เอามาลงขาย


ที่ผมนำเรื่องนี้มาบอกเล่า ให้ฟังเพื่อให้รู้ว่า ผมต้องการจับแม่บ้านติดคุก และ จะกันบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการซื้อพระที่ถูกขโมยชุดนี้ ไว้เป็นพยาน แต่ มือซื้อมือแรกไม่ไปตามหมายเรียกของตำรวจ ผมก็ช่วยบุคคลเหล่าไว้เป็นพยานไม่ได้ เพราะทางตำรวจ บอกว่าในเมื่อผู้เสียหาย (หมายถึง ผม) ขอมาทางตำรวจแล้วว่าจะกันคนที่ให้ความร่วมมือไว้เป็นพยาน แล้วยังไม่มาตามหมายที่ตำรวจเรียกไป ทางตำรวจ  ก็เลยบอกว่า ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีทำตามขั้นตอนกฏหมายจนศาลตัดสิน


ความพูดที่ว่า ศิษย์หลวงพ่อกวย เหมือนกัน ช่วยกันได้ คุยกันได้ กับเหตุการณ์ ครั้งนี้  ผมว่า อย่าเอาคำพูดนี้มาใช้ดีกว่า
เด่วมาลงต่อ วันต่อไป
บันทึกการเข้า

หลวงปู่กวยพูดกับศิษย์ "จะให้กูทิ้งพวกมึงไปได้ยังงัย"
JOKER
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,170



« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013, 09:29:31 AM »

เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
Nuttavude
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,244


กมฺมุนา วตฺตตี โลโก


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013, 11:28:28 AM »

ขอให้เหตุการผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะครับ
บันทึกการเข้า

"เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่ เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย"
sompopp
Register Member
Jr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013, 06:47:54 PM »

ขอให้จับตัวคนร้ายได้และได้ของคืนไวๆ นะครับ ศิษย์หลวงพ่อด้วยกันรู้เห็นอะไรก็อยากให้แจ้งตำรวจไปตามจริง ใจเขาใจเรา
บันทึกการเข้า
sompopp
Register Member
Jr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013, 10:38:54 AM »

และอีกอย่าง ... กรณีนี้พูดยากครับ  ความฐานรับของโจรคือ ป.อาญา ม.๓๕๗
      แต่ป.อาญา ม.๕๙ บัญญัติให้บุคคลจะต้องรับโทษเมื่อมีเจตนา  นั่นคือต้องทราบว่าเป็นพระที่ถูกขโมยมาในขณะรับวัตถุนั้น  ดังนั้นทั้งผู้ซื้อมือ ๑ และ ๒ หากอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นพระที่ถูกขโมยด้วยพระคือพระ  และเป็นวัตถุซึ่งมีแลกเปลี่ยนโดยทั่วไปย่อมได้รับการยกเว้นโทษ
     และตำรวจที่อ้างว่าจะกันตัวเป็นเพียงคำอ้าง เพราะอาจไม่สามารถเอาผิดใดได้อยู่แล้ว  ด้วยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ๒๕๕๐  ม.๒๙  รับรองสิทธิ์นั้นอยู่  และรัฐธรรมนูญมีศักดิ์ฐานะสูงกว่า ป.อาญา  อีกทั้งหลักกฏหมายไทยจะให้พึงระลึกว่าถูกกล่าวหาคือผู้บริสุทธิ์เป็นที่ตั้งอยู่เสมอ
     แต่ทั้งนี้  หมายเรียกที่กล่าวถึงผู้รับซื้อที่ ๑ และ ๒ น่าจะเป็นหมายเรียกพยาน  ด้วยหากโจทย์ได้แจ้งความและอ้างพยานเมื่่อถูกประทุษร้ายต่อทรัพย์ไว้แล้วการเรียกในฐานะผู้ต้องหาหรือจำเลยจะขัดแย้งกับความในชั้นต้น  และความผิดในฐานรับของโจรไม่มีน้ำหนักพอให้เชื่อได้ว่าผู้รับซื้อมีเจตนา  หากออกหมายเรียกผู้ต้องหาผู้รับซื้อที่  ๑  และ  ๒  อาจถูกดำเนินคดีความตาม ป.อาญา ม.๑๕๗ 
     อนึ่ง  ตามที่ผู้ซื้อที่  ๑  และ  ๒  ไม่ไปตามหมายเรียกของเจ้าพนักงานถือเป็นความผิดตาม ป.อาญา ม.๑๖๘  มีโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกิน ๕๐๐  บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  สามารถแจ้งพนักงานสอบสวนเร่งรัดดำเนินการได้ครับ

 
บันทึกการเข้า
paul tang
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 699



« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013, 08:53:43 PM »

เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอภาวนาให้หลวงปู่ช่วยให้คุณหนึ่งได้พระคืนครบทุกองค์นะครับ
บันทึกการเข้า
JOKER
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,170



« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 09:59:18 AM »

ของผมก็หายครับ หนึ่งลังเบียร์ เกือบ2ปีแล้ว ตอนย้ายมาเชียงใหม่แพ็คพระเก็บใส่กล่อง
เอาไปไว้ที่บ้าน หายเฉยเลย บ้านไม่มีคนอยู่ด้วย ยังแอบๆดูอยู่ครับ ว่าจะหลงเข้าแผงพระหรือปล่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!