ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 29 มีนาคม 2024, 06:28:52 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: รวมภาพวันงานกฐิน 9 พ.ย. 2551 http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=7221.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  วัดโฆสิตาราม
| |-+  โชว์วัตถุมงคลหลวงพ่อกวย
| | |-+  สระน้ำศักดิ์สิทธิ์กับพระเนื้อดินที่ค้นพบ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สระน้ำศักดิ์สิทธิ์กับพระเนื้อดินที่ค้นพบ  (อ่าน 6263 ครั้ง)
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 04:47:33 PM »

สมัยก่อนวัดหลวงพ่อเป็นวัดเล็กๆ เรียกง่ายๆว่า วัดยากจน ในถิ่นทุรกันดาร วัดเล็กๆอยู่กลางท้องนา การคมนาคมยากลำบาก ถนนลูกรัง เดินทางไม่สะดวกเหมือนปัจจุบัน รถโดยสารเข้าออกจากบางขุด ไปอำเภอสรรค์ก็หายาก เล่ากันมาว่าวันนึง มีรถวิ่งกันแค่คันเดียว เที่ยวเดียว

 ก่อนที่หลวงพ่อจะเริ่มก่อสร้างพระอุโบสถหลังปัจจุบัน  วัดหลวงพ่อใช้ศาลาไม้เล็กๆหลังนึง ประกอบกิจทางศาสนาเป็น ศาลาไม้กลางสระเก่า หรือสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดบ้านแค ซึ่งเรียกว่า โบสถ์น้ำ ต่อมาเมื่อสมัยหลวงพ่อได้สร้างพระอุโบสถ ศาลากลางน้ำก็ยังได้ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ฐานของศาลารวมทั้งเสานั้น เป็นของเก่าตั้งแต่สมัยเป็นโบสถ์น้ำ

สระน้ำศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ประจำวัดนี้ มีเรื่องเล่าตำนานมามากมายเกี่ยวกับหลวงพ่อกวยที่เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ พลังจิตและอภินิหารในพระเวทย์ วิชาอาคมของหลวงพ่อ รวมทั้งพิมพ์พระเครื่อง พระเครื่อง เครื่องรางต่างๆที่หลวงพ่อทิ้งลงไว้ในสระน้ำนี้


* sra26.jpg (115.85 KB, 450x723 - ดู 3094 ครั้ง.)

* sra28.jpg (136.11 KB, 550x541 - ดู 3072 ครั้ง.)

* sra27.jpg (118.86 KB, 500x632 - ดู 3057 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 04:53:55 PM »

ภาพสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในอดีตถึงปัจจุบัน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* sra1.jpg (113.39 KB, 700x555 - ดู 3079 ครั้ง.)

* sra3.jpg (145.38 KB, 700x497 - ดู 3061 ครั้ง.)

* sra4.jpg (115.29 KB, 700x398 - ดู 2997 ครั้ง.)

* sra5.jpg (103.05 KB, 700x444 - ดู 3028 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 04:58:29 PM »

กระทู้นี้ ผมขอนำเสนอข้อมูลพระเครื่องหลวงพ่อที่ค้นพบในสระน้ำ เมื่อคราวที่ผมได้ไปที่วัดและได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นพอดี ถ้าจำไม่ผิดและอาศัยข้อมูลภาพ ระบุปี น่าจะปี2548-2549

แต่ก่อนจะพูดถึงเรื่องพระเครื่องที่ถูกค้นพบ ผมขอเล่าเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญเกี่ยวกับสระน้ำให้ได้ทราบกัน โดยอาศัยจากข้อมูลเก่าๆในหนังสือนะโมที่คุณเฒ่า สุพรรณได้เคยเขียนไว้ เมื่อ20ปีที่แล้ว เพื่อเป็นการอนุรักษ์เรื่องราวเก่าๆ ไว้ให้คนปัจจุบันได้ทราบกัน เรื่องราวเกี่ยวกับสระในวัด ที่ผมจะนำเสนอมีดังนี้

1.ปลากัดหลวงพ่อ

ในยุคก่อน สระน้ำที่วัดนี้ ชาวบ้านจะมาอาศัยตักน้ำในสระ อาศัยเป็นน้ำกิน น้ำใช้ และสระนี้ก็เป็นที่เกรงกลัวของชาวบ้านด้วย เพราะรู้กันว่าหลวงพ่อได้ลงวิชาไว้ ไม่มีใครกล้าล่วงเกิน เพราะดินในสระหลวงก็พ่อยังเอามาสร้างพระ มีศิษย์หลวงพ่อคนนึงชื่อนายฟ้อน แกชอบตีปลากัด เอาไปกัด เล่นพนันกับปลากัดของคนอื่น แพ้พนันมาตลอด นายฟ้อนได้มาหาหลวงพ่อเล่าให้ท่านฟัง หลวงพ่อสงสาร ท่านบอกให้ลองเอาปลากัดในสระของท่านไปลองสู้ดู นายฟ้อนไม่มั่นใจเท่าใด แต่ก็ลองเอาปลากัดหลวงพ่อไปแข่งกับเขา หลวงพ่อบอกว่าปลากัดของท่านหนังดี ไม่แพ้ใคร  ปรากฏว่า ปลากัดหลวงพ่อหนังเหนียว  โดนกัดไม่เข้า ไปสู้ไม่แพ้ใคร นายฟ้อนเอาปลากัดหลวงพ่อไปแข่งก็ชนะตลอด ได้เงินมามาก และก็แอบมาช้อนปลากัดหลวงพ่ออยู่เรื่อยๆ ต่อมาความแตก พวกนักเลงปลากัดแถวนั้นก็พากันมาช้อนปลากัดในสระ จนน้ำขุ่น น้ำเสีย ชาวบ้านไปตักน้ำมาใช้ไม่ได้ หลวงพ่อโมโหเลยสั่งห้าม คนอื่นกลัวเกรงและเชื่อฟังหลวงพ่อ ไม่มีใครกล้ามาช้อนปลากัดในสระอีก เหลือแต่นายฟ้อนคนเดียวที่ดื้อดึง ไม่ยอมฟัง แม้ยามค่ำคืนยังแอบมาคนเดียว บางครั้งหลวงพ่อยิงด้วยคันกระสุนคด แต่นายฟ้อนก็ไม่ยอมหยุด หลวงพ่อเลยพูดออกไป ว่า ไอ้นี่จะเป็นเปรตอยู่วันสองวัน ยังพูดไม่รู้เรื่องอีก ต่อมานายฟ้อน ก็ได้ล้มเจ็บและเสียชีวิต กลายเป็นเปรตจริงๆ ตอนนายฟ้อนตายใหม่ๆ มีชาวบ้านเห็นเปรตนายฟ้อนมาเดินรอบสระน้ำในวัดเป็นประจำ

 เรื่องปลากัดยังมีทิ้งท้าย อีกนิด ครั้งนึงช่วงเดือนเมษายน ยามหน้าแล้ง น้ำในสระแห้งขอด ปลากำลังจะตาย หลวงพ่อสงสารปลา จึงบอกให้ชาวบ้านโดยเฉพาะพวกนักเลงปลากัด มาช่วยกันตักน้ำลงสระ แต่ไม่มีใครมาช่วยหลวงพ่อเลย หลวงพ่อเสียใจเลยบอกไปว่า ต่อไปนี้ พวกมึงอย่าได้มาเอาปลากัดในสระอีกเลย ต่อมาใครก็ตามที่เอามากัดในสระของท่านไปแข่งสู้กับเขา ปรากฏว่า ปลากัดของท่านไม่สู้อีกเลย


2.ปลัดขิกว่ายน้ำ

สมัยที่หลวงพ่อหล่อปลัดขิก หลวงตาสมาน วัดหัวเด่น สมัยเป็นช่าง เคยแอบดูหลวงพ่อเสกปลัดขิก ท่านเอาปลัดขิกตะกั่วเทใส่ลงในบาตร เสกจนปลัดขิกลอยและวิ่งอยู่ในบาตรนั้น ครั้งนึงหลวงพ่อหล่อปลัดขิกเนื้อตะกั่วผสมปรอทได้มาจำนวนหนึ่ง ทำแล้วหลวงพ่อชอบแจกให้กับมือ แต่ไม่ค่อยมีใครสนใจเท่าไร หลวงพ่อคงนึกน้อยใจ ท่านเลยอุ้มบาตรลงมาที่ข้างล่าง ไปที่ศาลาโบสถ์น้ำ ขณะนั้นมีคนอยู่หลายสิบคน พอถึงสระ หลวงพ่อก็เทปลัดขิกทั้งหมดลงในสระ เดินหันหลังกลับพร้อมกับ พูดว่า ของดีๆมันไม่อยากมาขอไปใช้กัน เททิ้งน้ำให้หมด พอหลวงพ่อพูดจบ ปลัดขิกที่หลวงพ่อเททิ้งในน้ำ กลับลอยขึ้นมา วิ่งวน บางตัวว่ายวนเหมือนปลา บางตัวก็กระโดดได้ในน้ำ คนที่อยู่รอบสระพากันตกตะลึงกันไปหมด

3.วิชาจระเข้

เรื่องวิชาจระเข้นี้ เป็นการใช้วิชาบวกกับพลังจิต ที่สามารถแปลงร่างหรือทำให้คนอื่นมองตนกลายเป็นจระเข้ได้ เกี่ยวกับวิชาจระเข้นี้ มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับศิษย์หลวงพ่อสองคน ซึ่งสมัยนั้น ทั้งสองบวชเป็นพระกับหลวงพ่ออยู่ที่วัด และมีประจักษ์พยานรู้เห็นกันอยู่หลายคน  หลายคนที่ประสบเหตุการณ์ครั้ง ก็ยังมีชีวิตอยู่ รวมถึงคนที่กลายร่างเป็นจระเข้ด้วยก็น่าจะยังมีชีวิตยู่เช่นเดียวกัน  สองคนนั้นคือ พระจิต กับ พระกรวย

พระจิตได้มาบวชอยู่กับหลวงพ่อที่วัด วันนึงหลวงพ่อได้ใช้ให้พระจิตลงไปช่วยสางผัก กอหญ้าในสระน้ำ ซึ่งสระน้ำจะรกมาก มีพวกกอหญ้า ผักตบชวาก็เยอะ และไม่มีใครกล้าลงไปทำ นอกเสียจากเวลาที่หลวงพ่ออนุญาต คนที่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้น คือ ลุงเพี้ยน ม้วนหนู บ้านอยู่ใกล้วัด ขณะที่พระจิตกำลังเดินลงสระ หลวงพ่อท่านเดินตาม จากนั้น หลวงพ่อก็ผลักพระจิตลงไปในสระ เมื่อพระจิตลงน้ำ ร่างก็กลายเป็นจระเข้ เล่นน้ำตูมๆในสระ หลวงพ่อก็รีบกลับขึ้นไปบนกุฏิ เอาบาตรน้ำมนต์ลงมา พอถึงท่านก็เอาน้ำมนต์รดไปที่ร่างพระจิตที่เป็นจระเข้ พร้อมกับบอกว่า พอ พอแล้ว ผักกูเละหมด  เมื่อพระจิตกลายร่างเดิม สอบถามแล้ว ขณะเกิดเรื่อง ท่านบอกไม่ค่อยรู้ตัวเองเท่าไร พระจิตบวชอยู่กับหลวงพ่อพักนึง ต่อมาได้ย้ายไปเป็นเจ้าอาวาสวัดหัวเด่น และต่อมาได้สึกออกมาแต่งงานกับลูกสาวตาเพียง คนหัวเด่นนั่นเอง


พระกรวย พ่อชื่อนายแกร คนบ้านหนองหิน อ.สรรคบุรี พระกรวยนั้น มาบวชอยู่กับหลวงพ่อ พระกรวยเป็นพี่ชายของพระกริ่ง (เจ้าของฉายา แหวกม่านกรุหลวงตากริ่ง) พระกรวยเป็นคนใจคอเด็ดเดี่ยว ถือของขึ้น ศิษย์รุ่นเก่าๆของหลวงพ่อที่สักกับหลวงพ่อมักจะปลุกวิชา ปลุกของเสมอ เช่น ตาสอน สุขนิล คนที่หลวงพ่อสักยันต์ใหญ่ให้กลางหลัง ผมเคยไปนั่งกินข้าวกับแกที่ข้างบ้าน ลูกชายบ้านนั้น เอาพระเนื้อดินหลวงพ่อกวยมาให้แกดู พอแกจับพระของขึ้นเลย กระโดดขึ้นยืน ชามข้าวกระจายเลย อีกคนคือ ตาหล่อน สมัยที่ผมไปนอนคุยกับตาที่บ้าน เช้ามากินข้าว ตาหล่อนจะอาพัดข้าวทุกครั้ง เรียกว่าถือของขึ้น ยันต์ที่ตาเคยสักให้คนไปจึงขลังและมีประสบการณ์

 ย้อนมาเรื่องพระกรวย หลวงพ่อได้ให้คาถาให้พระกรวยและบอกว่าใช้แปลงร่างเป็นจระเข้ได้  พระกรวยได้ถามหลวงพ่อว่า ได้คาถาแล้วถ้าปลุกแล้วลงน้ำจะกลายเป็นจระเข้ได้ใช่ไหม หลวงพ่อก็บอกว่า ถ้ามั่นใจว่าทำได้ ก็ให้ลองปลุกดู พระกรวยเลยอยากลองโดยที่ไม่ได้บอกใคร ถอดผ้านุ่งโจงกระเบน เดินมาที่ศาลาสระน้ำ พอปลุกคาถาแล้วก็กระโดดลงน้ำ ร่างกลายเป็นจระเข้ เล่นน้ำในสระตูมๆ  มีคนเห็นเหตุการณ์หลายคน ตอนนั้น ลุงทอด ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ รีบวิ่งไปตามหลวงพ่อที่กุฏิ หลวงพ่อรีบลงมาดู เรียกพระกรวย ก็ไม่ขึ้นมา เป็นร่างจระเข้กบดานในน้ำ ท่านจึงรีบขึ้นไปทำน้ำมนต์ แล้วลงมาอีกครั้ง พร้อมกับบาตรน้ำมนต์ ครั้งนี้หลวงพ่อใช้อาคมเรียกพระกรวยขึ้นมา พอร่างจระเข้ลอยขึ้นมา หลวงพ่อจึงรดน้ำมนต์ พระกรวยกลายร่างเป็นคนแบบไม่ค่อยได้สติ หลวงพ่อเลยทำน้ำมนต์รดไปอีกสองบาตร และสอนไม่ให้ปลุกคาถาอีก และท่านก็เตือนว่าถ้าช่วยไม่ได้จะลำบาก ตอนเกิดเรื่อง พระกริ่งน้องชายของพระกรวย บวชอยู่วัดเจีย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
เรื่องราวของพระกรวย ที่กลายร่างเป็นจระเข้ กับพยานรู้เห็นเหตุการณ์ ท่านสามารถติดตามชม เรื่องราวบทสัมภาษณ์ได้ที่ยูทูป ตามลิงค์ด้านล่าง ที่จัดทำโดยคุณไตรพล นาคสมบูรณ์

https://www.youtube.com/watch?v=a5MEvImKdoA

4.วิชาสัก

จากคำบอกเล่าของศิษย์หลวงพ่อยุคเก่าๆ เช่น ลุงทอด ลุงเยื้อน ลุงสมาน อาจารย์เตี้ย วัดสามเอก เป็นเรื่องราวสั้นๆ ว่า สมัยก่อนคนที่สักยันต์ อาบว่านยากับหลวงพ่อแล้ว หลวงพ่อจะให้กระโดดลงสระ โดยหลวงพ่อออกอุบายว่า ลงไปชุบตัว จริงๆแล้ว เป็นการลองวิชาของท่าน คือในสระท่านจะให้คนเอาขวากไปปักไว้เต็มไปหมด หลวงพ่อท่านมั่นใจในวิชาของท่านมาก ถ้าไม่ขลังจริง คนที่กระโดดลงสระต้องได้แผล ได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน

นับว่าสระน้ำศักดิ์สิทธ์นี้ มีตำนานเล่าขานมาคู่กับวัดหลวงพ่อมาช้านาน เลยทีเดียว เกี่ยวกับเรื่องที่หลวงพ่อเทปลัดขิกทิ้งลงสระ สมัยที่หลวงพ่อเริ่มดัง บางคนที่เคารพศรัทธาหลวงพ่อ มากราบร่างหลวงพ่อที่วัด บางคนจะให้ผู้หญิงมานั่งอธิษฐาน เอามือแกว่งน้ำ เรียกให้ปลัดขิกลอยขึ้นมา เพราะเชื่อกันว่าปลัดขิกหลวงพ่อชอบผู้หญิง คงหวังให้ปลัดขิกลอยขึ้นมา จะได้ดักเอาไปใช้  บางคนก็มาขอเอาดินในสระไปสร้างพระ


* sra9.jpg (118.13 KB, 700x479 - ดู 3003 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 05:00:07 PM »

เรื่องพระเนื้อดินในสระนี้ เมื่อปี2549 วันนึง ผมได้เดินทางมาวัด ไปกราบหลวงพ่อ ตอนนั้นผมเห็นพระและเณร กำลังช่วยกันสูบน้ำในสระ ขณะที่กำลังยืนดูอยู่ที่ขอบสระ เณรตะโกนบอกว่า ได้พระแล้ว ๆ ผมเลยเข้าไปดู

 ตรงสายยางที่อยู่ขอบสระที่ดูดน้ำขึ้นมา ในน้ำขุ่นๆแดง จะมีพระเนื้อดินติดออกมาด้วย เพราะรูหัวกะโหลกที่ดูดน้ำในสระใหญ่พอประมาณ พระเนื้อดินองค์เล็กๆ จึงรอดออกมาขึ้นมายังสายยางข้างบนสระ พระสมโภชน์ หรือพระโจ ตอนนั้นยังบวชช่วยงานที่วัดบ้านแค ได้คอยเก็บพระไว้ ได้มาจำนวนนึง ผมไปขอดู พระโจเก็บใส่กล่องไว้ได้ร่วม 20 องค์ พระครูวิชัย สมัยเป็นรองเจ้าอาวาสวัดบ้านแค ท่านได้บอกให้เอาไว้แจกคนที่มาทำบุญที่วัด ผมเลยขอพระมาได้จำนวนนึง ซึ่งได้แจกเพื่อน คนรู้จักไปบ้าง เหลือเก็บไว้ ไม่กี่องค์

ลักษณะพระที่ค้นพบ เป็นพระเนื้อดินเผา สีออกผ่านๆ เนื้อสีน้ำตาลผ่านดำบางองค์ บางองค์ก็ดำทั้งองค์ สภาพพระถูกกัดกร่อน เพราะอยู่ในน้ำมานานมาก พระพวกนี้ เนื้อดินหมดยางเพราะแช่น้ำมานาน ถ้าไม่เคลือบ เนื้อจะหลุดเป็นเศษฝุ่นละอองเล็กๆ
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 05:02:29 PM »

พระพิมพ์พลายคู่ เนื้อดินเผา


* sra18.jpg (149.48 KB, 700x610 - ดู 3007 ครั้ง.)

* sra19.jpg (145.32 KB, 700x602 - ดู 3045 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 05:04:03 PM »

พระพิมพ์สมเด็จหลังกดเหรียญจอบหลวงพ่อเงิน


* sra10.jpg (143.81 KB, 500x691 - ดู 3013 ครั้ง.)

* sra11.jpg (144.5 KB, 500x681 - ดู 2959 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 05:04:49 PM »

พระพิมพ์ซุ้มกอ


* sra16.jpg (146.5 KB, 500x679 - ดู 2984 ครั้ง.)

* sra17.jpg (145.3 KB, 500x692 - ดู 3001 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 05:05:45 PM »

พระพิมพ์พลายเดี่ยว


* sra14.jpg (113.9 KB, 500x722 - ดู 2969 ครั้ง.)

* sra15.jpg (108.06 KB, 500x707 - ดู 2923 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 05:08:27 PM »

พระพิมพ์ปางห้ามสมุทร


* sra12.jpg (121.83 KB, 400x1032 - ดู 2997 ครั้ง.)

* sra13.jpg (119.28 KB, 400x997 - ดู 2956 ครั้ง.)

* sra20.jpg (124.37 KB, 300x843 - ดู 2938 ครั้ง.)

* sra21.jpg (111.62 KB, 300x838 - ดู 2927 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 05:10:41 PM »

พระเนื้อดินในสระ เวลาเลี่ยมเเขวน ต้องเคลือบ กันเนื้อหลุด เพราะดินถูกเเช่ในน้ำมาหลายสิบปี ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* sra22.jpg (148.23 KB, 600x907 - ดู 2999 ครั้ง.)

* sra23.jpg (139.89 KB, 600x909 - ดู 2972 ครั้ง.)

* sra25.jpg (119.73 KB, 550x898 - ดู 2936 ครั้ง.)

* sra24.jpg (145.12 KB, 550x900 - ดู 2970 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 05:13:53 PM »

ภาพพระทั้งหมดที่ได้จากสระน้ำ หลังจากที่ได้พระมา ผมได้ถ่ายภาพไว้นานแล้ว วันนี้ได้โอกาสนำภาพมาลงให้เพื่อนๆ ท่านสมาชิกได้ดูกัน ลงเพื่อเป็นวิทยาทานและเป็นการอนุรักษ์ข้อมูลพระเครื่องบางแบบของหลวงพ่อ ของดีที่หลวงพ่อทำไว้ จะได้ไม่สูญหายไปครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


การบูรณะสระน้ำที่วัดยังพบพิมพ์พระเครื่องหลายเเบบ ซึ่งพี่คเชนทร์ได้อนุญาตทางวัด เเละได้นำมาเผยเเผ่ไว้ในเวปวัด มีข้อมูลตามลิงค์ดังนี้ครับ

http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=12158.0
http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=12161.0
http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=12162.0
http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=12164.0


* sra8.jpg (102.86 KB, 600x476 - ดู 2931 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
Sert16
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282



« ตอบ #11 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2019, 07:01:42 PM »

จุใจ สมที่กับรอคอยมานาน
บันทึกการเข้า
pun
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,658


..นะอิดโมอัด นะปิดโมปัด อัดทังอัดโธ โทอุดทังอัด..


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2019, 10:26:06 AM »

สุดยอดข้อมูลกับความตั้งใจเผยแพร่ประวัติเกียรติคุณของหลวงพ่อกวยวัดโฆสิตารามตั้งแต่อดีตจนถึงยุคปัจจุบันขอบคุณมากๆครับสาธุๆๆ/\.
บันทึกการเข้า

"อยู่คนเดียว เปลี่ยวกายแสนสบาย แต่ไม่สนุก อยู่สองคน มีแต่ความทุกข์ แสนสนุก แต่ไม่สบาย"
............ คำสอนของ  หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท............
Nuttavude
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,244


กมฺมุนา วตฺตตี โลโก


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2019, 10:58:48 AM »

สาธุ มาเรื่อยๆนะครับพี่ข้อมูลแบบนี้หาไม่ได้เเล้วในยุคนี้ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

"เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่ เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย"
ตุ๊ก
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242



« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2019, 05:46:14 PM »

สุดยอดข้อมูลในตำนานครับ
บันทึกการเข้า
JOKER
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,170



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2019, 10:36:59 PM »

สูบน้ำบูรณะสระใหม่ตอนหลังคาศาลากลางน้ำกระเบื้องลอนเล็กแดงๆ ตอนนั้น ปลาดกยักษ์ เต่า ตะพาบปลาเยอะมาก ทำให้น้ำเกิดสีเขียว เริ่มจะเน่า แต่พบท่านปลัดมั่งหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
JOKER
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,170



« ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2019, 11:24:30 PM »

แล้าเล่านิทานเรื่องรื้อกุฏิเก่าหลวงพ่อ เอามาทำศาลาด้วยนะครับพี่ จะรอชมรอฟังครับ
บันทึกการเข้า
ถิรวุษิ
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



« ตอบ #17 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2019, 08:22:41 AM »

ขอบคุณครับ ที่นำข้อมูลดีๆมาให้ได้ศึกษาและเสริมความรู้กัน ติดตามตลอดครับพี่ ทุกวันก่อนจะทำงานผมต้องเข้าเวปวัดก่อนเสมอ  คิดถึงครับพี่
บันทึกการเข้า
chainerror
Register Member
Jr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83



« ตอบ #18 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2019, 09:38:44 AM »

ข้อมูลสุดยอดครับพี่
บันทึกการเข้า
เอกลำพัน
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 564



« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กันยายน 2019, 08:00:22 PM »

ขอบคุณข้อมูลครับพี่..สุดยอดเสมอ
บันทึกการเข้า

"จะขอตามหลวงพ่อทุกชาติไป"
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!