ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 29 มีนาคม 2024, 01:38:02 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: รวมภาพวันงานกฐิน 9 พ.ย. 2551 http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=7221.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  วัดโฆสิตาราม
| |-+  โชว์วัตถุมงคลหลวงพ่อกวย
| | |-+  ขอศรัทธาเป็นที่ตั้งแด่หลวงพ่ออันเป็นที่รักเคารพบูชาสูงยิ่งของศิษย์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอศรัทธาเป็นที่ตั้งแด่หลวงพ่ออันเป็นที่รักเคารพบูชาสูงยิ่งของศิษย์  (อ่าน 61865 ครั้ง)
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #120 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 11:19:41 AM »

ด้วยเรื่องที่จะเล่าสู่กันฟัง ต่อไป ว่า   เหตุนี้ทำให้ผมศรัทธามากยิ่งขึ้น   และเป็นข้อสังเกตุของผมเอง ว่าปัจจุบันมีผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ในต้นปี 30 ผมและครอบครัว ได้ไปกราบนมัสการหลวงพ่อ ที่วัด  เป็นครั้งแรก  และได้เสี่ยงทายเซียมซี ต่อหน้ารูปหล่อหลวงพ่อเท่าองค์จริง    ได้หมายเลข   9 3 5  ตามลำดับ   ผมก็ไม่ค่อยจะยินดีเท่าไรในเรื่องนี้  ถัดมาไม่กี่วัน หลังจากนั้น ก่อนวันหวยออก  ขณะที่ผมนอนอยู่ใกล้สว่างแล้ว คงประมาณ  ตี 4  ผมเคลิ้มไป ก็ปรากฎว่า มีหลวงเณรน้อย มายืนตรงหน้าผม   แล้ว  ตะโกนบอกผมว่า เลขที่ได้ไป  935   มันไม่ออกหรอก   มันจะออก   937  ว่าเสร็จ หลวงเณรน้อยก็หายไป  ผมตื่นขึ้นมาประมาณ ตี  4 ครึ่ง  เพราะนอนไม่หลับแล้ว  เลยทำงานบ้านต่อเลย และ เพื่อเตรียมตัวไปส่งลูกไปโรงเรียน  แล้วเลยไปทำงานประจำเลย

มาถึงตอนสำคัญละที่นี้  พอไปถึงที่ทำงาน  พวกที่ทำงานมาถามว่า ลุงฝันดีไหม เลขอะไรดี งวดนี้   พอนึกถึงที่ตัวเองไปได้มาและประกอบกับความฝันด้วย
เอาละคิดไม่ตกว่า จะซื้อเลขใต้ดินอย่างไร   นึกถึงหลวงเณรน้อยขึ้นมา  เลยซื้อ  937 เต็มที่เลย  สาม ตัวบน  1000 บาท ไม่มีโต๊ด 

พอภาคบ่าย  ปรากฎว่า เลขท้ายสลากที่ออกมา  เป็น  935  ซวยเลยตรูข้า  ไม่เชื่อเลขเซียมจากหน้ารูปหล่อหลวงพ่อโดยตรง  ดันไปเชื่อหลวงเณรน้อย

ผมกลับมาทบทวนตัวเองว่า ทำไมถึงออกมาในรูปนี้  นึกตรองดู แล้ว ก็เพราะเราไม่มีความมั่นคง โลเล เชื่อมั่ง ไม่เชื่อมั่งสองจิตสองใจ   เพราะฉะนั้น เราจะต้องมีจิตใจที่ มีความเชื่อมั่นและศรัทธาหลวงพ่ออย่างแน่วแน่   จะมาทำเล่นผีเข้าผีออก จิตใจรวนเร กับหลวงพ่อไม่ได้เลย      นี่ละที่ทำให้ผมปักใจเชื่อมั่นในปฏิปทาหลวงพ่อมากขึ้น    และเชื่อมั่นมากเป็นเท่าตัว ไม่กล้าลองดีกับหลวงพ่ออีกแล้ว  และยิ่งเพิ่มความศรัทธามากยิ่งขึ้น  เมื่อผมพบเหตุการณ์ต่อหน้ารูปหล่อหลวงพ่อที่มณฑปอีกครั้งที่ต้องจดจำไปจนตาย  จากการเสี่ยงเซียมซีเช่นเคย      ทั้งนี้ ผมต้องกลับไปวัดอีกครั้ง หลังจากไปครั้งแรกเมื่อ  2 อาทิตย์ ทั้งนี้ เพราะตอนไปครั้งแรกนั้น ลูกชายดันไปเก็บเอาลูกหินจากกลางลานวัดใกล้ๆมณฑปมาด้วย    ( เหมาแท๊กซี่ไปกลับ 800 )  มาครึ่งทางผมได้ยินเสียงกระทบของลุกหิน   สองคนเล่นกันสนุก ป.5 กับอนุบาลสอง ชายทั้งคู่  ผู้มองไปเห็นเข้า ก็รู้เลยว่าต้องกลับมาที่วัดอีก เพื่อนำหินของวัด   3 ก้อนมาคืน  นี่คือสาเหตุที่หวลกลับมาที่วัดอีก  (เหมารถแท๊กซี่มาเป็นครั้งที่สอง 800 เช่นเดิม ) 
มาถึงวัด ผมก็พาครอบครัวไปกราบขอขมาลาโทษ รู้เท่าไม่ถึงกาล หยิบของวัดมาไม่ได้ขออนุญาต  แล้วพาครอบครัวมากราบคาราวะหลวงพ่อที่มณฑป

ทีนี้ สามพ่อลูกเสี่ยงเซียมซี โดยที่ผมเป็นคนอธิษฐาน และขอขมาต่อหลวงพ่อที่มาครั้งแรกแล้วไม่เชือมั่นมีจิตใจเรรวนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง  และต่อไปผมจะไม่ลองดีกับหลวงพ่ออีกแล้ว ขอหลวงพ่อให้อภัยและมีเมตตาต่อผมและครอบครัวด้วย   แล้วผมก็จัดการให้ลูกชายคนโตเสี่ยงก่อน
ได้หมายเลขตามลำดับดังนี้   9  10  2   ลูกชายคนเล็ก เสี่ยงได้หมายเลขตามลำดับดังนี้     2  10   9   คนสุดท้ายคือผม เสี่ยงได้หมายเลขตามลำดับดังนี้
10   2  9   ส่วนแม่บ้านไม่ได้ร่วมเสียงด้วย   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นนี้ ทำให้ผมตระหนักดี ว่า  หลวงพ่อท่านแสดงความศักดิ์สิทธิ์ให้เห็น  ทีหลังเองอย่าลองดีกับข้าอีก   หลวงพ่อครับ ผมเข็ดแล้วครับ แค่นี้เห็นจะ จะ  ง่ายๆ แบบนี้   ผมก็มึนตึ๊บ บอกไม่ถุกเลย  เจ้าลุกชายคนโต  เขาพอรู้เรื่องบ้าง
เขาดูไม้ติ้ว แล้ว เขาบอกว่า  น้องปูนได้เลขเหมือนกันกับปอเลยพ่อ ( ลูกชายชื่อปอ กับชื่อปูน )  พอทีผมมาเลขเดียวกันอีก  งานนี้ งง ครับ
นี่ละครับ  ทำไมผมถึงเคารพและศรัทธาหลวงพ่อมากครับ   เป็นเหตุการณ์ที่เจอกับผมเต็มๆวินาทีต่อวินาที   ไม่มียืดเยื้อ ให้คลางแคลงใจอีกต่อไป ชนิดม้วนเดียวจบ

เชื่อไม่เชื่อก็เรื่องของมึง  มึงไม่ศรัทธากู ก็เป็นเรื่องของมึงแล้ว  (  ขออภัยครับที่กล่าวคำที่ ไม่สุภาพ  ตัวผมเองคิดว่า หลวงพ่อท่านคงจะพูดทำนองนี้แน่  )

อนึ่ง  ในการเสาะแสวงหาพระเครื่องของหลวงพ่อ ในช่วงปี 29 -  33  - 34  นั้น พอหาได้สะดวกและราคาก็ไม่แพงเท่าไรนักในบางรุ่น ( บางรุ่นก็โดนกว้านซื้อ เช่น เหรียญรุ่น 2  ช่วงหนึ่งก่อนจะมีการเลือกตั้งประมาณ ปี 34 -35  ด้านราคา จึงแพงขึ้น เนื่องจากขี้ขึ้นสมอง กลัวตาย ) จากคณะชาวสรรค์บุรี ที่นำพระมาให้เช่าบูชาที่ข้างวัดพระมหาธาตุ ข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ส่วนหนึ่ง  ส่งธนาณัติไปเช่ากับทางวัด บ้าง จากอาจารย์เฒ่าบ้าง  ซึ่งราคาค่าเช่านั้น เมื่อนำมาเทียบกับราคาปัจจุบันแล้ว    ต่างกันมาก  ส่วนตัวผมนั้น ได้เห็นผ่านตามามากพอสมควร   เช่าบูชาไว้พอสมควรแก่ฐานะการเงินของตนเองในช่วงนั้น
ก็มีบ้าง ที่ได้ไว้แล้วไม่แน่ใจ ว่า เป็นของหลวงพ่อหรือไม่  แต่ละองค์ที่ได้มาล้วนแต่มีเรื่องเล่าตามมาทั้งนั้น  จริงมั่งไม่จริงมั่ง  แล้วแต่คนที่นำมาขาย จะละอายมากน้อยแค่ไหน  ถ้าเอ่ยชื่อละก็ต้อง ฮากันบ้างละ   


 อย่างไรก็ตาม   เมื่อผมเช่าบูชาเข้ามาแล้วก็จบ และไม่ออกพระ ด้วยสัจจริง แจกอย่างเดียว จนไม่มีให้และขอยุติลง
 ส่วนวัตถุมงคลอันไหนที่เคลือบแคลง ผมจะใช้วิธีนี้ เพื่อให้เกิดความสบายใจและเป็นข้อยุติ   คือผมจะจุดธูป 16 ดอก เพื่ออัญเชิญหลวงพ่อได้มารับรู้ว่า ผมได้พระมาแบบนี้ เพื่อให้ผมมีข้อยุติ ขอให้หลวงพ่อมนต์ให้ผมด้วย เท่านี้ครับ จบด้วยศรัทธา

เพราะก่อนจะมานับถือท่านนั้น ผมก็นับถือหลวงพ่อหลายองค์ที่ผมมีความศรัทธาในวัตรปฏิบัติของท่าน คัดกรองพอสมควร ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับพุทธพาณิชย์ ทำบุญอย่างเดียวตามกำลังศรัทธา สวดมนต์ทำสมาธิตามกาลเวลาอันสมควรครับ  ทำไมแค่ภาพถ่ายหลวงพ่อที่ตัดจากหนังสือพระมาแปะติดแผ่นกระดาษแล้ว วางหน้าโต๊ะหมู่บูชาสวดภาวนา เกือบสองปี ตั้งแต่ปี 29-30  ผมจึงเริ่มเสาะหาวัตถุมงคลหลวงพ่อ และเจอผู้คนหลายรูปแบบที่เข้ามาเสาะแสวงหาพระเครื่องของท่าน ในส่วนตัวของผมนั้น ชอบพูดกันตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ประจบสอพลอไม่เป็น 

อนึ่งเนื่องจากรับราชการ ผมจึงไม่เวลาเข้าศึกษาอย่างละเอียดเท่าไรนัก  ผมเกษียณก่อนกำหนดตั้งแต่ปี47 เมื่ออายุ 55 ปี 
ปัจจุบันเป็นเกษตรกร ทำสวนยางพาราอยู่ที่พิษณุโลก จึงไม่ได้เข้าเน๊ตบ่อยๆ เพราะที่สวนไม่มีสัญญาณ ที่ท่านเห็นข้อมูลที่ผมลงไปให้ดูนั้น พอดีช่วงว่างก็เลยลงไปให้ติชมบ้าง  เท่าทีมี ปัจจุบัน ได้แบ่งแยกให้บุตรชายและหลานไว้หมดแล้ว   



* DSCF4196mn.jpg (109.27 KB, 480x360 - ดู 2789 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #121 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 11:55:39 AM »

ประการสำคัญที่ผมถือปฏิบัติและระมัดระวังที่สุดคือ การกล่าวร้ายหรือมีอคติต่อผู้อื่น   อันนี้ ต้องระวัง เพราะแขวนพระและบูชาหลวงพ่อท่าน เพราะท่านลงคาถาโองการมหาทมื่น หรือเรียก มนต์พระกาฬ ไว้ ในการปลุกเสกพระเครื่อง พระบูชาและวัตถุมงคลของท่านทุกครั้งไปนั้น   ตามคำบอกเล่าของท่านอาจารย์เฒ่า ที่บันทึกลงไว้เป็นหลักฐานในหนังสือนะโม มิใช่ผมกล่าวขึ้นมาลอยๆ  เป็นคาถาที่ศักดิ์สิทธิ์คอยปกป้องคุ้มภัยพาลแก่ลุกศิษย์ มิให้ ใครคิดร้าย ผู้ที่คิดร้ายจะแพ้ภัยไปในที่สุด  ห้ามมิให้ตัวเราพูดหรือคิดไม่ดีต่อบุคคลอื่นด้วย  มันจะเข้าตัวเราเอง
   
 ท้ายที่สุดนี้  เรื่องที่ผมเล่ามาเป็นลายลักษณ์อักษรในครั้งนี้  เป็นเรื่องจริงส่วนหนึ่งที่ผมประสบมาด้วยตนเองและครอบครัว  ในระยะแรกๆที่เคารพนับถือหลวงพ่อ   และมีอีกหลายเรื่องที่มิได้นำมาเล่า  มีโอกาสก็จะนำมาเล่าในคราวต่อไป
และในโอกาสนี้ ผมขอบคุณพี่ๆน้องๆศิษย์หลวงพ่อทุกท่านที่ อุตส่าห์เขามาอ่าน และติชม  ขอให้ศิษย์หลวงพ่อทุกๆท่าน
 ไม่อด ไม่อยาก ไม่ยาก ไม่จน ไม่ต่ำกว่าคน ไม่จนกว่าเขา มั่งมีด้วย ลาภ ยศ ชื่อเสียง เงินทอง เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ และ ปฏิภาณ ด้วยเทอญ  สวัสดีครับ

เนื้อหาเรื่องเล่าที่กล่าวมาข้างต้นนี้  ท่านอย่าได้ปักใจเชื่อผมนะ
( อันนี้ขอให้พิสูจน์และสัมผัสด้วยตนเองนะครับ อย่าพึ่งเชื่อผมง่ายๆ ตราบใดที่ท่านยังไม่ประสบพบเห็นด้วยตนเอง  ขออย่าได้เชื่อเด็ดขาด ) 


* P4238129mnio.jpg (144.85 KB, 680x525 - ดู 2926 ครั้ง.)

* DSCF8282rtyu.jpg (110.66 KB, 530x465 - ดู 2796 ครั้ง.)

* DSCF4199.JPG (89.21 KB, 500x375 - ดู 2736 ครั้ง.)

* DSCF4209.JPG (90.71 KB, 500x375 - ดู 2703 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Naypako
Register Member
Newbie
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #122 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 12:57:26 PM »

ขอบคุณพี่มากๆ ครับ ที่ได้สละเวลาเล่าเรื่องราวในอดีตเกี่ยวกับหลวงพ่อให้ได้รับรู้กัน ผมเองก็เป็นศิษย์รุ่นหลังครับ มาไม่ทัน แต่ได้รับประสบการณ์ดีดีจากการได้พระหลวงพ่อมาบูชา ที่ผ่านมาก็ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อเป็นประจำ ชีวิตราบรื่นขึ้น เจริญรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ ศรัทธาเป็นที่ตั้งเช่นกันครับ ทำความดีถวายให้หลวงพ่อครับ
บันทึกการเข้า
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #123 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 01:20:42 PM »

ผมบูชาทำบุญมาตั้งแตปี 29 หรือ 30  จำไม่ได้แต่ประมาณนี้ละ   ส่งเงินทำบุญที่วัดเดิมบาง เพื่อปูกระเบื้องโบถส์  4,000  บาท ทางวัดมอบเหรียญมาให้เป็นเหรียญกะหลั่ยนาคมาให้ จำนวน 400 เหรียญ  ช่วงนั้นผมได้รู้จักกับคุณถวัลย์  โรจนสังวรณ์ ศิษย์หลวงพ่อกวย พบกันที่ข้างวัดพระมหาธาตุ ข้างธรรมศาสตร์
ได้เชิญชวนผมทำบุญทอดผ้าป่ากับวัดหลวงพ่อ   เพื่อรวบรวมปัจจัยสมทบทุนในการ สร้างมณฑปเพื่อประดิษย์สถานรูปหล่อเท่าองค์จริงของหลวงพ่อ  มณฑปเดิมเล็กและคับแคบ  ผมก็รับซองมาจำนวน200 ซอง และได้มอบเหรียญให้ถวัลย์ ไปจำนวน 150 เหรียญ เพือมอบให้ผู้เข้าร่วมทำบุญ  ตามที่คุณถวัลย์บอกบุญมา โดยจะนำไปแจกซองที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตส่วนผมนั้นแจกที่โรงเรียนศรีอยธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ จำนวน  เกือบ 200 เหรียญ เพื่อมอบให้ครูอาจารย์ นักการภารโรง  ผู้ปกครอง ได้ร่วมทำบุญด้วย เหลือจากทำบุญครั้งนั้น แล้วผมก็แจกมาเรื่อยๆ จนเหลือ 15 เหรียญ สุดท้าย ที่ เหลือจากนำไปมอบให้ พี่ๆน้องๆของผม อีก  6 ครอบครัว ครอบครัวผมมีทั้งหมด 7 คน ครอบครัวละ 10 - 20 เหรียญ  และผมกำชับแก่พี่ๆน้องๆว่า ห้ามนำไปขาย  ใครจะขายผมรับซื้อคืน  แต่ก็มีเล็ดรอดจนได้ เพราะหลานบางคนมันแอบเขาไปปล่อยตามศูนย์พระที่บ้านต่างจังหวัด  และเหรียญที่เหลือทั้งหมดมีเจ้าของแล้ว คือลูกและหลาน  ถือว่าจบในการแจกเหรียญ   หลายคนที่รับไป คงมีประสบเหตุการณ์ จึงมีมาขออีก ผมไม่มีแจกอีกแล้ว   ทุกวันก็สวดมนต์ทำสมาธิตามปกติ
บันทึกการเข้า
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #124 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 01:24:17 PM »

ขออภัยครับส่งภาพประกอบไม่ทัน


* DSCF9693hjk.jpg (137.79 KB, 500x386 - ดู 2741 ครั้ง.)

* DSCF9700jk.jpg (130.25 KB, 500x386 - ดู 2754 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เอกลำพัน
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 564



« ตอบ #125 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 11:05:15 PM »

กราบหลวงปู่ครับ
ขอบคุณครับที่สละเวลานำเรื่องราวดีๆมาแบ่งปันครับ ผมก้อคนนึงที่ตัดรูปหลวงพ่อกระดานสามแผ่นหลังประกบยันต์แปดทิศจากหนังสือนะโมเคลือบพลาสติกพกติดกระเป๋าเสื้อมาแรมปีจนทุกวันนี้ ศรัทธามั่นคงเช่นกันครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

"จะขอตามหลวงพ่อทุกชาติไป"
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #126 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 11:24:48 PM »

ขอบคุณ คุณNaypakoและคุณเอกลำพัน  ที่แวะเข้ามา ผมเก็บงำไว้ร่วม 25 ปีแล้ว ปี 56 ระบายออกมาหน่อยจะได้โล่งใจ 
ขอให้เราเชื่อมั่นและศรัทธาเป้นที่ตั้งจริงจัง หลวงพ่อชอบเช่นนั้นจริง  ให้ดูผมเป็นอย่างที่รวนเร เชื่อมั่งไม่เชื่อมั่งครั้งแรก ภาพนั้นยังไม่เลือนหายไปเลยครับจนทุกวันนี้  นี่คือทุกข์ของคนไม่มีโชคครับ ยิ่งเข้าไปทำบุญทีวัด เจอเณรแล้วเจ็บกระดองใจเลย หวัดดีครับ
บันทึกการเข้า
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #127 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 11:29:37 PM »

สำหรับเหรียญวัดเดิมบาง ผมนำมาแจกจริง จนหมด ล่าสุดปี 48  มอบให้คุณลายสะลอง  ผู้ที่เคารพและศรัทธาในองค์หลวงพ่อ หลังสุด   จำนวน 5 เหรียญ   เพื่อที่เขาจะได้นำเหรียญไปบรรจุลงในรูปหล่อบูชาขนาด 5 นิ้วที่เขาจัดสร้างขึ้นมาเพื่อนำไปเคารพสักการะบูชาในครอบครัวของเขา 
ผมได้ทราบเรื่องนี้ลงในเวปส์มีการทำพิธีปลุกเสกอย่างดี (ลงเวปส์วัดหรือไง ไม่แน่ใจ)  เห็นว่าเขามีความเคารพรักและศรัทธาในองค์หลวงพ่อมาก เหมือนกัน   จึงรับปากเขา  ว่า ผมจะจัดส่งเหรียญเดิมบางไปให้ จำนวน 5  เหรียญ    ตอนนั้น เขาอยู่เชียงรายหรือพะเยา  ไม่แน่ใจ  ปัจจุบันเท่าทีทราบข้อมูล ทราบว่า  เขาจัดจำหน่ายไก่พันธุ์ไข่อยู่ที่พะเยา  กำลังเป็นที่นิยม  จบข่าวครับ

( การดังที่ผมกล่าวมาข้างต้น  สืบเนื่องมาจากที่   ผมเข้าไปเวปส์ uamulet  เพื่อเช่าบูชา องค์จตุคามรามเทพ รุ่นปี 47  รุ่นฟ้าครามน้ำเงิน  มีรหัสหมายเลข 319  เหตุการณ์วันนั้น ผมไม่ทราบเป็นยังไง ที่เข้าเวปส์ไป มีผู้ลงประมูล ใช้นามว่า เกวียน  ลงให้ประมูล ด้วยความจำเป็นไปช่วยเหลือเพื่อน ผมตอบตกลง OK   ราคาที่ 4,500.- บาท โดยมิได้ต่อรอง เพราะเขาเดือดร้อน    จบเหตุการณ์ที่สืบเนื่อง )


* P4197555m.jpg (143.74 KB, 512x576 - ดู 2727 ครั้ง.)

* P4197560m.jpg (128.99 KB, 560x467 - ดู 2722 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #128 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 11:50:45 PM »

เรื่องที่เล่ามา... ลงไว้ที่ เวปส์พลังจิต ประสบการณ์ เรื่องเล่า ……พลังมหัศจรรย์ วัตถุมงคลหลวงพ่อกวย อยากให้มีไว้ใช้….หน้า 54

มีคนถามว่า   ทำไมผมเอาเหรียญมาแจกหมดไม่เก็บไว้บ้าง  ต่อไปจะมีราคาเพิ่ม  ไว้จำหน่ายเอาทุนบ้าง   ผมตอบเขาไปว่า ผมต้องการทำบุญและต้องการให้ผู้คนได้รู้จักหลวงพ่อให้มากขึ้น  ผมไม่มีต้นทุนและกำไร เพราะผมต้องการทำบุญไป และมุ่งหวังให้ผู้คนได้รุ้กิติศัพท์หลวงพ่อมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเอง  ไม่เคยคิดที่จะเสาะแสวงหาวัตถุมงคลต่างๆของหลวงพ่อ  เพื่อนำมาซื้อขาย หากำไรเข้าตัวแต่ประการใด   สำหรับผมตัดปัญหาเรื่องนี้ได้เลย

 
นอกการแจกเหรียญ หลวงพ่อแล้ว  ผมได้ร่วมกับคุณถวัลย์พิมพ์ภาพหลวงพ่อนั่งหน้าโต๊ะหมู่บูชา และภาพพระสิวลีบานใหญ่ภาพสีน้ำมัน    (วาดตาม ภาพนิมิตรลายเส้น )  พิมพ์ที่โรงพิมพ์บริษัทซีวีดี ที่คุณถวัลย์ เขาทำงานอยู่ โดยผมลงทุนไปจำนวน หมื่นสามพันบาท เท่าที่ผมจำจำนวนเงินได้  สั่งพิมพ์จำนวน
อย่างละ -300 แผ่น คือ ภาพหลวงพ่อนั่งหน้าโต๊ะหมู่บูชา  300 แผ่น  ภาพพระสีวลี จำนวน 300 แผ่น สำหรับการนำเข้าพิธีปลุกเสกนั้น มอบให้คุณถวัลย์เป็นคนจัดการ  เสร็จแล้วก็ขอให้นำไปมอบให้ท่านเจ้าอาวาส เพื่อการจำหน่ายจ่ายแจก  เพื่อให้ผู้มีจิตเคารพศรัทธาในองค์หลวงพ่อได้นำไปบูชากราบไหว้ที่บ้าน  สำหรับก็ขอนำมาแจกจำนวนอย่างละ  30  แผ่น ปัจุบันหมดแล้ว ต้องไปขอจากวัดมาเผื่อแจกผู้ร่วมทำบุญ ยังไม่มีเวลา  กลางเดือนหน้าจะแวะไปวัดเพื่อทำบุญ  ที่ผมนำภาพหลวงพ่อมอบให้แก่ผุ้ร่วมทำบุญ หรือมอบให้ในวาระสำคัญ เช่นเข้ารับตำแหน่งที่สูงขึ้น เช่น อธิบดี  รองอธิบดี   ผู้การกรมฯ ผู้อำนวยการกอง  ผู้คนที่พบเห็นมักจะทักเสมอว่า
หลวงพ่อน่าเคารพบูชา บางท่านก็ว่า หลวงพ่อท่านโด่งดังมาก  แค่ได้ยินคำพูดเช่นนี้ ผมอดยิ้มไม่ได้  และถือว่าเราทำสำเร็จแล้ว ทำให้หลวงพ่อเป็นที่ประจักษ์แก่คนทุกหมู่เหล่าแล้ว   เมื่อวานผมแวะไปกราบพระบรมรูปรัชกาลที่ 6  นักการภารโรงรีบวิ่งมาหาผม รายงานว่า
  ผู้ช่วยฯ ครับ  ทำไมเหรียญหลวงพ่อราคาขึ้นจัง ผมได้เหรียญหลังยันต์  3 เหรียญเดิมบาง  2 เหรียญ มาถามผมว่ามีอีก ไหม ผมเลยแกล้งว่า  มีเหรียญละ 6 พัน กะหลั่ยเพียบ  แล้วหัวเราะกัน  ภารโรงคนนี้ เขาชื่อ นายอรรถ แสงกระจ่าง  คอยจัดหาอาหาร ไหว้วานกันบ่อย  เป็นชาวสุพรรณบุรี  บ้านอยู่สองพี่น้องใกล้วัดสังโฆ หลวงพ่อครื้น  เรื่องชื่อเรื่องตุ๊กแก ว่างๆเขาจะมาแวะคุยเรื่องพระต่างๆประจำ  เท่าที่ทราบกำลังแอบประเหราะขอซื้อจากเพื่อนภารโรง 
ใช้สูตรมอมเหล้าเบียร์ แล้วขอซื้อ    จบข่าว

(  สำหรับภาพสิวลีเป็นภาพสีน้ำมันนั้น ปัจจุบันผมได้มอบไปไว้ที่วัดแล้วตั้งแต่ปี  45  ทางเจ้าอาวาสมอบให้รองวิชัยเก็บรักษา   ภาพนี้วาดโดยอาจารย์ดรุณี   บุษบา   จบจากเพาะช่าง เป็นอาจารย์ที่โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ  ตกลงกันที่ราคา หกพันบาท  แต่เมื่อวาดเสร็จอาจารย์เขาบอกว่า  คิดผู้ช่วยแค่ สี่พันบาทพอ  )
 ( ผมรับราชการอยู่ ที่โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ  ตั้งแต่ครูธรรมดา จนเป็นรองผู้อำนวยการเมื่อปี 37 จน ถึงปี 47  ตัดสินใจลาออกจากราชการก่อนกำหนด 5 ปี  ปัจจุบัน ไปเป็นชาวสวนยางพารา ที่  อ.ชาติตระการ  จ.พิษณุโลก   เริ่มต้นตั้งแต่ปี 47  จนปัจจุบัน  )





* DSCF9297.jpg (99.42 KB, 363x533 - ดู 2727 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
pra_san(ภะสรร)
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,239



« ตอบ #129 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 12:46:46 AM »

ขอบคุณอาจารย์มากๆๆครับ

ที่มาเล่าเรื่องให้พวกเราฟังครับ
บันทึกการเข้า
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #130 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 10:03:32 AM »

ขอบคุณอาจารย์มากๆๆครับ

ที่มาเล่าเรื่องให้พวกเราฟังครับ

ขอบคุณมาก คุณpra_san(ภะสรร) ที่ติดตามมาตลอด ขอให้โชคดี มีสุข เงินทอง ไหลมา เทมา ไม่ขาดสาย ด้วยความรักและปรารถนาดี ครับ


* DSCF6175.jpg (141.2 KB, 490x686 - ดู 2647 ครั้ง.)

* DSCF7596mnoiio.jpg (149.14 KB, 760x627 - ดู 2643 ครั้ง.)

* DSCF7689mtyui.jpg (81.1 KB, 360x380 - ดู 2640 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Boy_Bangkae
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #131 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 10:21:28 AM »

กำลังไล่อ่านเพลินๆเลยครับ

แต่ต้องออกไปธุระข้างนอกสะก่อน

เด๊๋ยวรีบกลับมาอ่านต่อแน่นอนครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
KODANG
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #132 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 11:33:07 AM »

กำลังไล่อ่านเพลินๆเลยครับ

แต่ต้องออกไปธุระข้างนอกสะก่อน

เด๊๋ยวรีบกลับมาอ่านต่อแน่นอนครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณน้องที่ติดตาม ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
ถิรวุษิ
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



« ตอบ #133 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 12:08:50 PM »

เข้ามากราบหลวงปู่กวยด้วยความเคารพยิ่งครับ
เห็นแล้วตาลุกเป็นไฟเลยครับ ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณครับที่มาเยือน  ระวังด้วยนะครับ ผมเป็นคนกลัวไฟ ทุกวันพยายามดับไฟไล่ทุกข์ ให้มีความสุขกันทุกๆคน
ขอฝากวิธีดับไฟมาให้ปฏิบัติ  ค่อยเป็นค่อยไป  อย่าไถลก็แล้วกัน ( ขออนุญาตเจ้าของเอกสารชิ้นนี้ที่ผมได้รับแจกมา)
ขอเผยแพร่เพื่อมวลศิษย์ เพื่อปฏิบัติถูกวิธี ขอขอบพระคุณ
ขอบคุณมากๆครับพี่ ช่วงนี้ผมกำลังมีปัญหาอยู่พอดีเลยครับ จะต้องรีบดับไฟในใจผมให้ได้ ซึ้งผมก็พบทางสว่างแล้ว แต่ผมก็ไม่ยอมที่จะเดินไปให้ถึงแสงสว่างนั้น และผมยังคงวนเวียนเดินอยู่ตรงไฟ ที่มันเผาใจผมซะอย่างนั้น และขอขอบคุณพี่มากๆครับที่นำเรื่องราวประสบการณ์ดีมาเผ่ยแพร่ให้ศิษย์ของหลวงปู่ได้ชื่นชมบารมีของท่าน
บันทึกการเข้า
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #134 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 04:54:47 PM »

ขอบคุณอาจารย์ที่กรุณานำเรื่องราวเก่าๆมาเล่าสู่กันฟัง พร้อมภาพประกอบที่ทรงคุณค่า ให้กับศิษย์รุ่นน้อง รุ่นหลังๆได้รับรู้เเละศึกษาด้วยกัน

ขออนุญาตรำลึกถึงความหลังกับหนังสือพระเครื่องเมืองสยาม ปี๒๕๓๖ ซึ่งเป็นผลงานเขียนของคุณ ถ.ฝั่งธน หรือคุณวัลย์ ที่อาจารย์ได้กล่าวถึงไว้ข้างต้น


* lp-G1.jpg (147.1 KB, 700x1022 - ดู 2636 ครั้ง.)

* lp-G2.jpg (144.39 KB, 700x1009 - ดู 2868 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #135 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 04:55:58 PM »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* lp-G3.jpg (112.9 KB, 700x414 - ดู 2628 ครั้ง.)

* lp-G4.jpg (128.46 KB, 700x620 - ดู 2594 ครั้ง.)

* lp-G5.jpg (149.73 KB, 700x881 - ดู 2644 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #136 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 04:57:10 PM »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* lp-G7.jpg (144.9 KB, 700x919 - ดู 2612 ครั้ง.)

* lp-guey.jpg (149.74 KB, 700x1028 - ดู 2525 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
Boy_Bangkae
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #137 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 05:02:53 PM »

กราบหลวงพ่อครับ วันนี้อิ่มใจได้อ่านเรื่องหลวงพ่อเยอะแยะมากมาย
บันทึกการเข้า
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #138 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 05:04:00 PM »

ผมเคยได้ยินชื่ออาจารย์มานาน เเต่ไม่เคยได้พบได้เห็นหรือติดต่อกันเลยสักครั้ง อีกคนคือ คุณเชิดชาย ซึ่งเป็นบุคคลที่คุณเฒ่า สุพรรณ เคยกล่าวถึงอยู่เหมือนกัน คุณเชิดชายนี้ ผมเคยคุยด้วยครั้งเดียว น่าจะเป็นคนเดียวที่ บอกกล่าวกับหลวงพ่อเเละขอหลวงพ่อ จนสามารถมีรูปหล่อบูชารุ่นเเรกได้ถึง ๑๐ องค์ สมัยนั้นราคาไม่น่าเกิน องค์ละ๒หมื่น

คุณถวัลย์ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็นลุงของคุณเคารพ ระยัพพันธ์ เซียนพระหลวงพ่อกวยในยุค ๒๕๓๘-๒๕๓๙ ปััจจุบัน เขาเป็นเซียนใหญ่เล่นพระหลักๆเเ้ล้ว เคยไปคุยกัน สมัยเเกเปิดเเผงอยู่ อตก.ครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #139 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 05:36:11 PM »

ผู้โชคดีที่อาจารย์ให้เหรียญเดิมบางกะหลั่ยนาคไปห้าเหรียญ ที่อาจารย์เรียกว่าคุณ เกวียน จริงๆคือ พี่วีระชัย พี่เค้าเป็นคนมีน้ำใจมากๆคนนึง
ตอนนี้พี่วีระชัย อยู่พะเยาครับ พี่เเกนับถือหลวงพ่อกวยมาก เเละก็นับถือองค์พ่อจตุคามด้วย

พี่วีระชัยปิดฉากตัวเองกับพระหลวงพ่อกวยเมื่อปี๒๕๔๙ ด้วยรูปหล่อบูชาหลวงพ่อกวย ขนาด ๙ นิ้ว จำนวน ๑๐ องค์ สมัยที่เล่นในเวป uamulet เเละเป็นช่วงที่ผมกำลังลงเผยเเผ่เรื่องราวของหลวงพ่อกวยใยเวปยูด้วยเช่นกัน

http://forum.uamulet.com/view_topic.aspx?bid=7&qid=8333

รูปหล่อบูชานี้ ถอดเเบบจากรูปถ่ายหลังสิงห์ พี่เค้าจ้างช่างปั้นเเบบ หล่อเอง หมดไปเเสนกว่า พอรูปหล่อเสร็จ เอาไปปลุกเสก เเบ่งกันบูชาในเครือญาติ เเกก็หยุดเช่า เลิกซื้อพระหลวงพ่อกวย เเละบูชาเท่าทีี่มีอยู่เท่านั้น จนถึงทุกวันนี้

เเกยังบอกขอบคุณเเละชื่นชมในตัวอาจารย์อยู่เสมอครับ


* lp-G8.jpg (144.21 KB, 600x656 - ดู 2641 ครั้ง.)

* lp-G9.jpg (128.35 KB, 600x681 - ดู 2554 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!