ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 28 เมษายน 2024, 05:48:22 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: เชิญบูชาล็อกเก็ตหลวงพ่อกวย บรรจุมวลสารพิเศษ http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=8540.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  วิธีการดูพระเครื่อง เเท้-เก๊ ของหลวงพ่อกวย
| |-+  พระเนื้ออื่นเเละเครื่องรางของขลังเเบบต่างๆ
| | |-+  มีดเพชรพญาธร สร้าง ๑๙ เล่ม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีดเพชรพญาธร สร้าง ๑๙ เล่ม  (อ่าน 14345 ครั้ง)
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #20 เมื่อ: 24 เมษายน 2008, 01:05:22 PM »

การชี้เเจง เหตุผลด้วยหลักฐานเเละวิธีการอย่างตรงไปตรงมา
การเเสดงความรับผิดชอบต่อความคิดด้วยการรับซื้อเพื่อเป็นการรับประกันข้อมูลที่ผมเเสดงออกไป
ภาษาที่ใช้ เเบบสุภาพชน
เพียงพอเเล้วครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
MR.BEN
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ขุนเขี่ยเบี้ยกระจาย!! อย่าเล่นของตามลมปากจะลำบากใจ


« ตอบ #21 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 03:46:31 PM »

ผมยังไม่ได้บอกว่าไม่ดีเลยครับ คุณtongn005 อ่านให้ดีนะครับ ผมเพียงแสดงความคิดเห็นส่วนตัว อย่าใช้อารมณ์ซิครับ สายตรงหลวงพ่อกวยทำตัวแบบนี้หรือครับ อย่ามานักเลงดีกว่าครับ แล้วคุณจะมาท้ารับซื้อมีดอะไรของคุณแบบนี้ มันดูตลกนะครับ ผมไม่ได้เป็นคนขายของ คุณไปพิจารณาตัวเองให้ดีก่อนนะครับ ว่าสิ่งที่พูดมามันถูกหรือผิด

แหม่ไม่ได้เข้านานเลยลืมรหัสเลยต้องสมัครใหม่เสียเวลาไปเยอะเลย 5555  อีกอย่างไม่ค่อยอยากพูดอะไรมาก เพราะผมเองหากพูดมากๆ กลัวจะไปขัดผลประโยชน์พวกพ่อค้าหลายคนเลยอยู่เฉยๆ นานแวะเข้ามาดูซักที  แหม่เข้ามาอ่านกระทู้นี้แล้วมันทนไม่ไหวจริงๆ ขอแจมซักหน่อยครับ คุยต้อยและนักเล่นรุ่นเก่าๆ คงซาบดีว่าผมคือใครนะครับ

ก่อนอื่นผมขอบอกเลยว่าอย่างที่คุณด MONSTER ที่คุณแสดงความคิดเห็นนะไม่ผิดหรอกครับ แต่ภาษาคำเขียนที่คุณใช้นะอ่านแล้วมันผิดใจมากเลยนะ  เท่าที่อ่านเพียงเท่านี้ก็รู้ได้ว่าคุณพึ่งเล่นยังดูของไม่ขาด หรือดูไม่เป็นเอาเสียเลยนะไปศึกษามาใหม่ให้มากกว่านี้ ผมว่าจะสร้างสรรค์ขึ้นกว่านี้เยอะนะครับ

การดูมีดของหลวงพ่อกวยเนี่ยคุณดูจากความเก่ามันก็เรื่องนึง แต่ก่อนอื่นต้องเข้าใจเสียก่อนนะว่า ลพ.กวย ท่านเป็นเกจิที่อยู่ในช่วงหลังกึ่งพุทธกาล คือ หลังปี 2500 มาแล้วคุณจะให้เก่าขนาดไหนละ ถ้าอยากเล่นเก่าๆ สนิมขุมเยอะๆ  คุณไปหาเล่น ลพ.เดิม ดีกว่านะแต่ก็อีกนั้นละสายตาแบบคุณนี้มีหวัง ....  ตกใจ อย่างมีด ลพ.เดิม เขาก็ยังมีการดูเลยว่าเป็นมีของช่างไหนทำ เช่น เป็นมีดของช่างไข่  - ช่างฉิม  -  ช่างสอน  คือ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคน   สำหรับการเล่นมีด ลพ.กวย มีดที่ตอกลายมือของ อ.ทรง นี้เป็นเอกลักษณ์ที่สุดแล้วที่ไม่มีที่ไหนเหมือนเพราะ อ.ทรง ตอกมีให้ ลพ.กวย เพียงองค์เดียวเท่านั้น ส่วนมีอีกลายซึ่งเป็นลายตอกของช่างลาน  ที่เดี๋ยวนี้มาเล่นเป็น ลพ.กวย  กันนั้นขอยืนยันเลยว่าผมเองได้มีดของ ลพ.ฉาบ  วัดคลองจั่น  ได้มาฟรีๆ จากผู้ใหญ่เป็นนาย ตร. ท่านให้มาพร้อมผ้ายันต์พญาฉัททันต์ ท่านยืนยันต์ว่าได้มาจากวัดคลองจั่นเลย ตอนปี 19  ส่วนมีดโรงงานค่อนข้างวังเวงนะครับของดูแหล่งที่มาจริงๆ และดูวัสดุที่อุดบรรจุด้ามประกอบด้วยนะครับ  เพราะยุคนั้นวัดต่างๆ สั่งจากโรงงานลายนี้แบบนี้ทั้งนั้นต้องเล่นให้ดีๆ ครับ

อีกอย่างศิษย์ ลพ.กวย ที่เล่นกันมานานๆ เขารู้กันทุกคนว่ามีมีดลายนี้ และถือว่าเป็นของวิเศษเลยอีกทั้งเชื่อว่า ลพ.กวย จะลงให้พิเศษกว่าเล่มอื่นๆ คือเสริมเมตตามหาเสน่ห์ เพราะ ลพ.กวย ท่านเป็นพระที่เศกของเป็นจริงๆ คือ รู้ซึ่ง รอบคอบ อีกทั้งมั่นใจในวิชาของท่านมาก  จากที่ได้คุยกับลูกศิษย์ของท่านหลายๆ คน และประสบการณ์ ที่ได้เจอกับครูบาอาจารย์ที่เก่งจริงๆ จิตสื่อถึง ลพ.กวย ได้จริงเช่น  อ.ทอง  วัดสำเภาเชย  -  ลพ.จรูญ  ตาทิพย์  วัดเฉลิมอาสน์(องค์ประสบการณ์นี้มันมาก)   -   ลพ.พวง  วัดสหกรณ์รังสรรค์ (เพื่อนรุ่นน้อง ลพ.กวย)   ลพ.แช่ม วัดดอนยายหอม  ฯลฯ    ทุกท่านต่างพูดตรงกันว่า ลพ.กวยท่านเก่งเศกของเป็นนั้นหมายถึง ไม่ว่าของนั้นจะเป็นรูปใดยันต์ใดท่านจะเศกไปตามนั้นจะไม่เศกส่งเดชเหมารวมกันไปท่านไม่ทำ  เช่น เป็นรูปสิงห์ หรือ หนุมาณ ท่านจะเรียกอาการ ลงธาตุ ไปตามวิชานั้นๆ
อย่างมีดนี้ท่านก็ต้องลงและเศกจำเพาะวิชา จำเพาะตัวพระยันต์เพชรพญาธร  ซึ่งดีแน่นอนถือว่าเป็นของวิเศษจริงๆ   

อีกอย่างการดูของคุณควรดูที่วัสดุที่นำมาสร้างด้วยว่าเป็นอะไรสร้างจากอะไร  เหล็ก หรือโลหะที่ใช้ทำใบมีนะเขาทำจากอะไรเป็นเหล็กอะไร  เหล็กผสม  เหล็กแหบ ทองเหลือง  ทองแดง  หรือแสตน์เลส  ต้องดูรวมทั้งหมดทั้ง ฝัก, ด้าม  การบรรจุด้ามดูความเรียบร้อยและ ธรรมชาติ ของๆ ชิ้นนั้น ซึ่งต้องใช้ประสบการณ์  การได้เห็นของแท้ผ่านตามามากๆ  ศึกษาจริงๆ ซึ่งก็ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรระยะ 5- 10  ปีขึ้นไปแล้วแต่ความพยายาม  และความใส่ใจขอคนนั้นด้วย  ทีสำคัญต้องมีดวงที่จะได้เจอของนั้นด้วยนะอันนี้สำคัญ  ไม่ใช้แค่ดูเล่นๆ อ่านหนังสืออยู่กับบ้าน  นั่งหน้าคอม อย่างเดียวแล้วเก่งได้อันนี้ไม่จริง 

ผมอย่างให้คุณไปศึกษามาเยอะนะเข้าหาคนที่เขาเป็นของจริงๆ ไม่ต้องอายมีอะไรก็ถามเขาเลยจะค่อยเก่งขึ้นเองครับ  ส่วนตัวผมเห็นว่าการเล่นพระในกรอบในแนวทางที่ web นี้นำเสนอได้นั้นดีแล้วเหมาะกันลูกศิษย์รุ่นใหม่ๆ ที่ควรเล่นของที่เป็นเอกลักษณ์ เก็บไว้เป็นสมบัติสืบไปชั่วลูก-หลานก็ไม่อายใคร  อย่างออกนอกกรอบมากนัก  ที่สำคัญอย่างเชื่อนิทานของพ่อค้ามากนั้น  เอาของที่มีหลักฐานยืนยันทางวิชาการได้ไว้ก่อนจะเป็นการดี  เพราะเดี๋ยวนี้พวกไปเขี่ยๆ  ตามแผงพระจรแล้วเจอพระเนื้อผงน้ำมัน  หรือ พระพิมพ์แปลกๆ  แล้วมายัดขายเป็น ลพ.กวย มีเยอะระวัง!!

ปล.อย่าว่าแต่คุณต้อยรับซื้อเลยผมเองก็หาอยู่เมื่อสมัยก่อนเจอครั้งหนึ่ง แหม่ตังค์ไม่พอพวกตีแพงเหลือเกิน เลยไม่ได้ไว้ ... เสียดายจัง ....
บันทึกการเข้า

เล่นพระเล่นด้วยตา ... อย่าเล่นพระด้วยหู ...

nattapol
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #22 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 04:47:54 PM »

 ยิ้มกว้างๆ แน่นอน หนักแน่น เหมือนเดิมนะพี่  ชอบครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
สำนักจันทร์
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,490


สำนักจันทร์ ๐ ๘ ๑ ๔ ๘ ๒ ๔ ๔ ๔ ๘


« ตอบ #23 เมื่อ: 26 เมษายน 2008, 12:57:18 AM »

ทุกสิ่งทุกอย่างในหัวข้อนี้ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูล ไม่เว้นแม้แต่กระทู้เดียวเพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้สายหลวงพ่อได้ทราบในสิ่งที่ยังไม่ทราบ ทำน้ำให้ใสกันไม่ใช่กวนน้ำให้ขุ่น ขอบคุณทุกกระทู้ครับ
บันทึกการเข้า

ศรัทธาในหลวงพ่อ กับ ศรัทธาในวัตถุมงคลหลวงพ่อ เหมือน หรือ ต่าง
pra_san(ภะสรร)
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,239



« ตอบ #24 เมื่อ: 26 เมษายน 2008, 09:14:17 AM »

ผมยังไม่ได้บอกว่าไม่ดีเลยครับ คุณtongn005 อ่านให้ดีนะครับ ผมเพียงแสดงความคิดเห็นส่วนตัว อย่าใช้อารมณ์ซิครับ สายตรงหลวงพ่อกวยทำตัวแบบนี้หรือครับ อย่ามานักเลงดีกว่าครับ แล้วคุณจะมาท้ารับซื้อมีดอะไรของคุณแบบนี้ มันดูตลกนะครับ ผมไม่ได้เป็นคนขายของ คุณไปพิจารณาตัวเองให้ดีก่อนนะครับ ว่าสิ่งที่พูดมามันถูกหรือผิด
  ตกใจ  ตกลงใครเปงนักเล็งครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
จอมพล
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #25 เมื่อ: 28 เมษายน 2008, 04:31:49 PM »

ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลต่างๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!