ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 27 เมษายน 2024, 07:40:37 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: การบริจาคเงินเข้าวัดโฆสิตาราม (สำคัญโปรดอ่าน) http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=204.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  ทั่วไทย
| |-+  โชว์วัตถุมงคลเกจิอาจารย์ทั่วไทย
| | |-+  หลวงพ่อหิน หนองนา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หลวงพ่อหิน หนองนา  (อ่าน 9414 ครั้ง)
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008, 01:09:49 PM »

ประวัติคร่าวๆ

 หลวงปู่หิน เป็นชาวอีสาน ได้เดินธุดงค์จากจังหวัดนครราช สีมา และมาจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองตามิ่ง ตำบลโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ได้ไม่กี่พรรษา จากนั้นได้เดินธุดงค์มาจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองนา ได้ขึ้นหาที่วิเวกปฏิบัติธรรมบนยอดเขา พร้อมจัดหาไม้ปลูกสร้างที่พักอยู่บนหิน มุงหลังคาด้วยหญ้าแฝกพอบังแสงแดดกันฝนได้ ขณะเดียวกัน หลวงปู่หิน หลังทำวัตรเช้าเสร็จแล้วทุกวันมักจะเดินขึ้นไปบนเขาพญาเดินธง โดยเชื่อว่าบนยอดเขาแห่งนี้มีความสงบเงียบ เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม จำศีลภาวนา นั่งวิปัสสนา เดินจงกรม จนกระทั่งชาวบ้านร่ำลือกันทั่วไปว่า หลวงปู่หิน ย่นระยะทางได้ เกินที่ชาวบ้านธรรมดาจะเดินขึ้นลงไหว
 
หลวงปู่หิน เป็นเกจิอาจารย์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแถบภาคกลางและเป็นที่เคารพนับถือของสาธุชนทั่วสารทิศ มีชื่อเสียงทางด้านคาถาอาคม มีเมตตามหานิยม และมีจิตทางพระสูง มีวิชาเสกคาถาปัดเป่าให้สาธุชนแคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง

ได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2535  คณะศิษยานุศิษย์ ได้ตั้ง ศพบรรจุโลงแก้ว ตั้งบำเพ็ญกุศล ไว้บนศาลาการเปรียญวัดหนองนา จนถึงปัจจุบันศพยังไม่เน่าเปื่อย เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้สักการบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล เขาพญาเดินธง อยู่ห่างจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับนักนิยมไพร เพราะบนยอดเขามีต้นไม้ เมฆหมอกปกคลุมจึงทำให้อากาศเย็นสบาย แนวเขาทอดยาวสูงตามลำดับสู่ด้านทิศตะวันออก

เหรียญรุ่นเเรกของท่านรูปกลมๆ เเบบเหรียญหลวงปู่กวย ปัจจุบันหายากมาก เเพงมาก เเละของปลอมฝีมือดีมาก ต้องระวัง

ที่เห็นนี้ คือรูปหล่อปั๊มป์รุ่นเเรก หาชมได้ยากมากเช่นกัน สังเกต จะ้เหมือนกับรูปหล่อหลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว เเสดงว่า สั่งทำจากร้านเดียวกัน พุทธคุณ มหาอุตม์ไม่เเพ้ใครครับ


* hin1.jpg (139.98 KB, 500x774 - ดู 3914 ครั้ง.)

* hin2.jpg (130.21 KB, 500x777 - ดู 2831 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
kob-pawai
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008, 02:43:44 PM »

ทราบว่าหายากสุดๆครับ คนพื้นที่นับถือมากโดยเฉพาะเรื่องแคล้วคลาดคงกระพันนั้นขึ้นชื่อ แถมวัตถุมงคลของท่านก็ไม่ค่อยมีหมุนเวียนให้เห็นเท่าไร ที่พอจะพบบ่อยจะเป็นเหรียญเสมาพญาเดินธง หลักพันขึ้นครับ สำหรับรูปหล่อนี้ไม่เคยเจอในตลาดพื้นที่เลย ผมเองก็เพิ่งเคยเห็น เป็นบุญตามากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!