ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 30 เมษายน 2024, 09:47:51 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: การใช้งานกระดานสนทนา และวิธีการโพสรูป หรือไฟล์ http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=40.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  วัดโฆสิตาราม
| |-+  เรื่องเล่าและประสบการณ์
| | |-+  ลองอ่านกัน นะครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองอ่านกัน นะครับ  (อ่าน 22527 ครั้ง)
1_MAN_U
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,226



« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2009, 08:55:01 PM »

ขออนุญาติ ทุกท่าน

พอดี ได้อ่านข้อมูล จาก ผู้เขียน ท่านหนึ่ง เลย นำมาลงให้อ่านกัน

อาจจะเป็นข้อมูลที่ ซ้ำกันบ้าง จากที่มีอยู่  แต่ ข้อความ อาจจะไม่เหมือนกัน  แต่สอดคล้องกัน ครับ

หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม (๕) โดย อ.เล็ก พลูโต

การสร้าง และปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวย หลวงพ่อเป็นพระที่ชอบทำวัตถุมงคลเอง เช่น พระเนื้อดิน พระเนื้อผง ท่านมีความตั้งใจสูงมาก แม่พิมพ์พระสมเด็จ เป็นแม่พิมพ์ที่ใช้มือบีบเอง ทำทีละองค์ ส่วนแม่พิมพ์พระเนื้อดิน โดยมากใช้วิธีถอดพิมพ์จากของเก่า เคยมีศิษย์ของท่านได้พระกรุมา นำมาถวายท่าน เช่น พระพิมพ์สรรค์ ท่านก็นำมาถอดพิมพ์

 


ตะกรุด ท่านจะจารเอง ม้วนเอง ทำสายเอง บางดอกท่านจะถักหุ้มเอง ส่วนมีดยุคแรก ท่านตีเอง กับพ่อแก่อุ้ย และลูกเขย คือ ลุงคลี่ ยิ้มจันทร์ คนบ้านคู ยุคต่อมาเป็นช่างพยุหะ มีดนี้ท่านใส่ด้ามเองทุกเล่ม

แหวนแขน ท่านทำเอง ลงรักเอง

ปลัด ยุคแรกเป็นไม้ ท่านเหลาเอง จารเอง ยุคต่อมาเป็น ตะกั่วผสมเงิน ท่านสั่งทำบ้าง หล่อเองบ้าง จารบ้าง ไม่จารบ้าง

วัตถุมงคล เช่นเหรียญรุ่น 1, 2 ท่านดำเนินการเองทุกอย่าง ยกเว้น เหรียญรุ่น 3 ท่านให้ศิษย์เป็นผู้ออกแบบ ส่วนรูปหล่อรุ่นสอง ชนิดเล็ก ศิษย์ก็เป็นผู้ดำเนินการ

ส่วนผสมของพระเนื้อดินทุกชนิด ท่านจะผสมแร่วิเศษต่าง ๆ และผงวิเศษต่าง ๆ ของท่าน แต่พระเนื้อผงบางรุ่นก็ผสมแร่วิเศษ และผงวิเศษ เช่นกัน บางพิมพ์มีเส้นเกศาของท่าน และครูบาอาจารย์ของท่าน

พระพิมพ์ปรกโพธิ์ 9 ใบ มีเส้นพระเกศาของผู้มีบุญสูงมากผสมอยู่ แร่วิเศษนั้น ท่านเอามาจาก ดอนเจดีย์ ที่เขาสารพัดดี อำเภอหันคา ดินกลางใจเมืองสุโขทัย แร่ที่เหมืองแม่เมาะ ลำปาง ปัจจุบันแร่นี้ยังมีอยู่ที่ตู้พิพิธภัณฑ์ ส่วนผงวิเศษนั้นท่านทำเอง โดยใช้ดินสอพองผสมกับเครื่องยาที่ท่านปลูกเอง ปลุกเสกเอง รดน้ำด้วยอาคม บางอย่างก็หาเอามา

เครื่องยาที่ท่านใช้ทำดินสอนั้น มีดอกเสน่ห์จันทร์ทั้ง 5 ฝัก ราชพฤกษ์ เมล็ดมะกล่ำขาว ดีทั้ง 5 ดีนี้เป็นดีของสัตว์ ท่านจะปลุกเสกเอาไว้ ถ้าบ้านไหนเกิดอาเพศหนัก ๆ ท่านจะให้เอาไปแขวนไว้หน้าบ้าน จะแก้ได้

การปลุกเสก พระผง ท่านจะปลุกเสกด้วยคาถาหลัก คือ ปริตรมนต์ มนต์นี้เป็นของพระพุทธเจ้าโดยตรง แก้โรคระบาดได้ แคล้วคลาดปลอดภัย กันผีปีศาจได้ แก้อาเพท อาถรรพณ์ได้ นอกนั้นก็ปลุกด้วย มนต์จินดามณี และอื่นๆ เช่น มนต์แม่ธรณี

มีพระอยู่พิมพ์หนึ่ง คือ สมเด็จหลังรูปเหมือนท่าน ทั้ง 2 รุ่น ท่านผสมด้วยผงผีเอาไว้ พระทั้ง 2 รุ่นนี้ กำบังดี แต่บางครั้งอาจกวนเด็กได้

พระเนื้อดิน ท่านจะผสมทรายเสกทุกรุ่น ทรายเสกนี้ท่านปลุกเสกเอาไว้กันผี กันวิญญาณได้ แคล้วคลาด พลางตาได้

มีดหมอ ท่านบรรจุของในด้ามมีดด้วยผ้าแดงของ อาฬวกยักษ์ แร่อุกกาบาต แผ่นยันต์ เกศา ก้นบุหรี่ ผงวิเศษ ส่วนการปลุกเสกนั้น ท่านเสกด้วย อาวุธ 5 อย่าง มงกุฎพระพุทธเจ้า

แหวนแขน ท่านลงด้วย อิติปิโส 8 ทิศ ลงคาถา ฆะเตสิ ปลุกเสกจนสามารถรัดเตือนภัยได้

ตะกรุด ท่านลงไว้หลายยันต์ ผ้าประเจียดก็เช่นกัน ท่านเคยพูดว่า ท่านปลุกเสกด้วย โองการ มหาทะมื่น

เหรียญ และรูปหล่อ ท่านปลุกเสกด้วย มงกุฎพระพุทธเจ้า นะโมตาบอด และอื่น ๆ

พระเครื่องก็ดี วัตถุมงคลต่าง ๆ ของท่านก็ดี ท่านจะปลุกเสกของท่านเองทั้งหมด มีมนต์อยู่บทหนึ่งที่ท่านต้องปลุกเสกด้วยทุกครั้ง คือ มนต์พระกาฬ มนต์นี้ใครทำไม่ดี คิดไม่ดี ต่อผู้ที่มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อ จะแพ้ภัยตัวเอง ท่านจะสั่งศิษย์ของท่านไว้เสมอว่า อย่าเอาวัตถุมงคลต่าง ๆ ของท่านไปลองเดี๋ยวจะเข้าตัว เพราะท่านได้ปลุกเสกมนต์พระกาฬเอาไว้ ท่านจะสั่งไว้อย่างหนัก

การปลุกเสกของหลวงพ่อ

ท่านจะปลุกเสกตามฤกษ์มงคลก่อน แล้วจึงปลุกเสกด้วยฤกษ์โจร ฤกษ์บุญพญามาร คือ พระของท่าน คนดีก็ใช้ โจรก็ใช้ ท่านมีวิธีปลุกเสกที่ลึกซึ้งมาก ท่านจะปลุกเสกตอน เช้า สาย บ่าย เย็น หัวค่ำ เที่ยงคืน ก่อนสว่าง ท่านจะปลุกเสกทุกวัน เพื่อป้องกันคนชะตาขาดใช้ คือ วันจันทร์ ถึงอาทิตย์ วันไหนอ่อนยิ่งต้องปลุกเสกให้มาก

คำพูดของท่านเกี่ยวกับวัตถุมงคล ท่านเคยพูดถึง สมเด็จหลังรูปว่า หลังรูปเก่งดี ปรกโพธิ์ ๙ ใบ ร่มเย็น อยู่ที่ไหน ไม่มีใครรังเกียจ

พูดถึงมีดหมอว่า ถ้าบาดมือ ให้เอาด้ามมีดหมอฝนทำน้ำมนต์ทาจะหาย

ส่วนข้อห้ามในการบูชาวัตถุมงคลของท่านนั้น มีเพียงอย่างเดียว คือ ห้ามด่าแม่ ห้ามเด็ดขาด

วัตถุเครื่องรางของขลัง หลวงพ่อกวย ชุตินธโร

๑. ประเภทเหรียญ ท่านสร้างในนามวัดมี ๓ รุ่น

เหรียญรุ่น ๑ สร้างปี พ.ศ.๒๕๐๖ ประมาณ ๕,๐๐๐ เหรียญ เป็นเนื้อฝาบาตร มีเนื้ออัลปาก้า ๙เหรียญ ด้านหลังเป็นยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้า ด้านหน้านั่งเต็มองค์

เหรียญรุ่น ๒ ขนาดใหญ่เท่าเหรียญบาทรุ่นเก่า เนื้อทองแดง สร้าง พ.ศ.๒๕๑๕ เสาร์ ๕

เหรียญรุ่น ๓ ออก พ.ศ.๒๕๒๑ ก่อนหลวงพ่อมรณภาพ ๑ ปี แบ่งออกเป็น ๓ เนื้อ คือ เนื้ออัลปาก้า ด้านหลังเป็นรูปหนุมานยกธงรบ, เหรียญทองแดงรมดำ ด้านหลังเป็นยันต์ตารางสี่เหลี่ยม, เหรียญพุ่มข้าวบิณฑ์ ด้านหลังเป็นยันต์สี่เหลี่ยม

ประเภทเหรียญรูปท่าน สร้างให้วัดอื่นมี ๒ วัด เหรียญวัดเขาใหญ่ เป็นเนื้อทองแดงรมดำเหรียญวัดเดิมบาง เนื้อทองแดงรมดำ สร้าง พ.ศ. ๒๕๑๕

๒. ประเภทเครื่องราง แหวนแขน สามารถเตือนภัยได้ ,ผ้าขอด ทำด้วยผ้าแดง, ผ้าขาว, ผ้าจีวร มีชนิด ๑ ขอด, ๕ ขอด, ๗ ขอด, หนังเก้ง , หนังเสือลงยันต์ ,ตัว พ.พาน ตำราเดียวกันกับ หลวงปู่เย็น ,ดีสัตว์ กันอาเพทอาถรรพณ์ ,ปลัด มีทั้งไม้, และตะกั่วนมผสมเงิน ,มีดหมอ มีหลายขนาด ,ตะกรุด ท่านจะจารเอง ถักเอง มีทั้งดอกเดียว ๒ ดอก, ๓ ดอก, ๕ ดอก, ๖ ดอก, ๗ ดอก มีเยอะมาก, หนุมานลอยองค์ เป็นเนื้อทองเหลือง ใต้ฐานท่านจารไว้ทุกตัว , สิงห์ เนื้อตะกั่ว, ทำด้วยงาช้างแกะก็มี, รัก-ยม ยุคแรก ๆ หลวงพ่อแกะเอง และมีชนิดสั่งทำก็มี , กุมารทอง ยุคเก่า แกะจากกระดูกผีก็มี เป็นตะกั่วหล่อก็มี , นามบัตรหลวงพ่อ มี ๓ แบบ คือ รุ่น ๑ เขียนว่า พระอาจารย์กวย, รุ่น ๒ เขียนว่า พระอธิการกวย, รุ่น ๓เขียนว่า พระครูกวย

ผ้ายันต์ หรือ ผ้าประเจียด ยุคแรกท่านเขียนเองด้วยหมึกจีน, ยุค ๓ เขียนด้วยปากกา, ยุค ๓ เขียนด้วยสีเมจิก ผ้ายันต์นั้นท่านเขียนไว้มากมายหลายแบบ ท่านทำผ้ายันต์แปลก ๆได้เยอะมาก ทุกคนที่มีต่างหวงแหนกันมาก ที่ทำเป็นเสื้อยันต์ก็มี, ลูกปืนลงอาคม มีหลายขนาดมากมาย

สีผึ้งยุคแรก ๆ ท่านจะเคี่ยวเอง บั้นปลายสั่งทำ , ผ้าจีวร, ผ้าสังฆาฏิ, ผ้ารัดอก ส่วนมากจะอยู่กับศิษย์ใกล้ชิด ท่านจะเสกเอาไว้, ปฐวีธาตุ คือ กรวดหิน ก้อนกรวด ท่านเสกไว้, ลูกไม้มงคล ท่านก็เสกไว้

เหรียญมีจาร ส่วนมากจะเป็นเหรียญ ร.๕, แร่อุกกาบาต พบในบาตรของท่านหลายก้อน , แร่เพชรหน้าทั่ง พบในบาตรท่าน ๔ - ๕ ก้อน , ลูกกระสุนคด ท่านปั้นเอง เสกเอง , หวายมีจาร ท่านจารไว้สวยมาก , ฟันหลวงพ่อ เป็นของมหัศจรรย์ได้เฉพาะตัว , คดต่าง ๆ มีมากแล้วแต่หาได้

ตะกรุดลงถม , ปลัดไม้ตีพริกแม่หม้าย เฮี้ยนมาก บนบอกได้ , ผ้ายันต์ธงพระสิวลี ยุคแรก ๆ ท่านเขียนเอง ในตอนหลังสั่งทำ , ผ้ายันต์ปลุกให้ตื่น เป็นตำราเฉพาะของท่าน

๓. ประเภทเนื้อผง พระแหวกม่านพิมพ์อกใหญ่มารวิชัย พระพิมพ์นี้มีหลายพิมพ์ , พระสมเด็จปรกโพธิ์ ๙ ใบ มีแบบหลังยันต์, หลังพระแม่ธรณี, สมเด็จหลังรูป มี ๒ รุ่น คือ รุ่น ๑, ๒, สมเด็จพิมพ์ทรงเจดีย์หลังยันต์ , สมเด็จแหวกม่าน พิมพ์เม็ดไข่ปลา , สมเด็จ มีสมเด็จพิมพ์ไกเซอร์ หลังยันต์, สมเด็จพิมพ์อกร่องหลังยันต์, สมเด็จพิมพ์เกศทะลุซุ้ม, สมเด็จหลังเรียบผสมเกศา, พระนางพญาพิมพ์ซุ้มคู่ ,พระสมเด็จจินดามณี , สมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์พิมพ์ต่าง ๆ , ขุนแผนขี่โหงพราย , พระลีลาถ้ำหีบ ,พระสิวลี มีหลายพิมพ์ , พระรอด , พระพิมพ์ขุนแผนทรงพล , พระพิมพ์ขุนแผนปลุกกุมาร , พระพิมพ์ขุนแผนขี่ไก่ , พระพิมพ์ยอดขุนพล , พระลำพูนดำ, พระพิมพ์ซุ้มระฆัง, สมเด็จหลังสิงห์, สมเด็จพิมพ์อู่ทอง, สมเด็จฐานสำเภา, สมเด็จพิมพ์พระพุทธเจ้าในวิหาร, นางกวัก, แหวกม่านพิมพ์ใหญ่, สมเด็จหลังเรียบ

๔.ประเภทเนื้อดิน มี พิมพ์พระสิวลี, พิมพ์ขุนแผน,พระพิมพ์สรรค์,พระร่วงนั่งหน้าโหนก,พระเม็ดมะลื่น,พระซุ้มกอ,พระนางพญา,พระแหวกม่านเนื้อดิน, พระพิมพ์ยอดขุนพล,พระรอด,พระพุทธเจ้าในวิหาร, พระกันผี,พระร่วง,พระหลวงพ่อโต,พระโคนสมอ,พระพุทธโคดมล

๕. ประเภทรูปหล่อคล้องคอ มี รูปหล่อรุ่นแรก ใช้ปั๊ม ออกประมาณปี ๒๕๑๒ รูปหล่อรุ่น ๒ ออก พ.ศ. ๒๕๒๒ใช้ฉีด

๖. ประเภทพระบูชา มี รูปหล่อรุ่น ๑ ขนาด ๕ นิ้ว สร้าง พ.ศ. ๒๕๑๘ บอก พ.ศ. สร้าง รูปหล่อบูชารุ่น ๒ พิมพ์เดียวกับรุ่น ๑ แต่ไม่บอก พ.ศ. มีขนาด ๕ นิ้ว

๗. ประเภทรูปถ่ายคล้องคอ  มีรูปถ่ายก่อนรุ่นแรก เป็นรูปสมัยหนุ่ม ๆ เป็นรูปอัดกระจก, รูปถ่ายรุ่นแรกหลังสิงห์ ออกประมาณ พ.ศ. ๒๕๐๐, รูปถ่ายหลังตะกรุด ๓ ดอก รูปถ่ายพรรษาสุดท้าย มียันต์ ๒ ด้าน

๘. ประเภทรูปถ่ายชนิดบูชา รูปคุณสุนทร สุขชื่น พิมพ์ถวาย ลงมนต์จินดามณี, รูปถ่ายใบปลิว, รูปถ่ายกันภัย ๘ ทิศ, รูปพรรษาสุดท้าย เป็นรูปขนาดโปสการ์ด

๙. พระบูชา พระสังกัจจายณ์ มีทั้งเล็ก และขนาดหน้าตัก ๓ นิ้ว, ๕ นิ้ว, ๗ นิ้ว พระสิวลี ขนาดบูชา

ครับ วัตถุมงคลของท่านมีมากมายหลายรูปแบบก็จริง แต่ก็มีจำนวนน้อย และกระจัดกระจายไปยังหมู่ลูกศิษย์ทั่วประเทศ และต่างประเทศ ใครมีต่างก็หวงแหน ปัจจุบันไม่ค่อยพบเห็นในวงการพระมากนัก ส่วนมากที่เจอมักจะเป็นพวกแอบอ้างว่าเป็นของท่าน ประเภท “ยัดวัด” ดังนั้น หากใครมีไว้ครอบครอง อย่าปล่อยทิ้งไว้บนหิ้งนะครับ นำขึ้นมาสักการะบูชา พกพาติดตัวเถอะครับ แล้วจะทราบได้เองว่“ของดี ยังมีอยู่จริง ของจริง นิ่งเป็นใบ้ ของพูดได้ นั้นไม่จริง”
บันทึกการเข้า

หลวงปู่กวยพูดกับศิษย์ "จะให้กูทิ้งพวกมึงไปได้ยังงัย"
ตุ๊ก
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242



« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2009, 10:31:58 PM »


   มนต์พระกาฬ สุดยอดไปเลยครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2009, 11:22:02 PM »

เป็นข้อความเก่าๆของคุณเฒ่า สุพรรณที่เคยเขียนไว้เเล้วมีการนำไปเผยเเผ่กันต่อๆไป

ขอบคุณมากครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
bayonet
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:53:10 AM »

ขอบคุณครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!