ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 29 มีนาคม 2024, 02:16:22 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: เชิญบูชาล็อกเก็ตหลวงพ่อกวย บรรจุมวลสารพิเศษ http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=8540.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  วัดโฆสิตาราม
| |-+  รวมภาพสิ่งของหายากต่างๆของหลวงพ่อกวย
| | |-+  ตำราที่หลวงปู่ได้จากโพรงไม้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตำราที่หลวงปู่ได้จากโพรงไม้  (อ่าน 13618 ครั้ง)
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2009, 04:45:56 PM »

ปัจจุบัน มีผู้ศรัทธาหลวงปู่มากๆขึ้น พระเครื่องรุ่นต่างๆของหลวงปู่ก็มีค่านิยมสูงมากๆ เพื่อเป็นการตอบเเทนน้ำใจของศิษย์ทุกๆท่านที่เข้ามาในเวปนี้ ผมเลยขอลงตำราที่หลวงปู่ได้จากโพรงไม้ให้ได้ชมกัน เหมือนกับเราได้ชมบารมีของหลวงปู่อย่างใกล้ชิดครับ



ตำราในโพรงไม้

เดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๔๗๗ พระภิกษุกวยได้มาจำพรรษาที่วัดหนองแขม ต.ดงคอน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ๑ พรรษา ท่านได้เรียนแพทย์แผนโบราณต่อกับโยมป่วน บ้านหนองแขม และเรียนแพทย์แผนโบราณต่อกับหมอใย บ้านบางน้ำพระ ในขณะที่พักจำพรรษาที่วัดหนองแขม ได้มีเพื่อนภิกษุชื่อ แจ่ม ได้เดินทางท่องเที่ยว ไปพบตำราเป็นสมุดข่อยอยู่ในโพรงไม้ แต่เอามาไม่ได้ เพราะตำรานั้นมีอาถรรพณ์แรงมาก คล้ายมีเทพและเทวดารักษา จึงได้มาชักชวนพระกวยให้ไปดู ปรากฏว่ามีตำราอยู่โพรงไม้จริง มีรอยคนเอาพวงมาลัยดอกไม้ ธูปเทียนมาบูชาใต้โคนไม้ พระภิกษุกวย จึงได้จุดธูปบอกเล่าและอธิษฐานว่า "ถ้าจะให้ข้าพเจ้าเอาตำรานี้ไปเก็บรักษาไว้ ขอธูปที่จุดนี้ให้ไหม้ให้หมดดอก" แต่ปรากฏว่าธูปได้ไหม้ไม่หมด พระภิกษุกวยจึงได้เสี่ยงสัตย์อธิษฐานขึ้นมาใหม่ว่า "ถ้าหากว่าท่านจะให้ตำรานี้ให้ข้าพเจ้าเอาไปเก็บรักษาไว้ ข้าพเจ้าจะนำเอาตำรานี้ไปทำประโยชน์แก่วัดและช่วยเหลือ ประชาชนเท่านั้น" แล้วก็จุดธูปขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายปรากฏว่าธูปได้ไหม้หมดทั้ง ๓ ดอก หลวงพ่อจึงได้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้เจ้าของตำราและอัญเชิญเอาตำรานั้นมาเก็บไว้ เกี่ยวกับตำรานี้ มีคำร่ำลือกันว่า ก่อนหน้านั้นมีคน ๆ หนึ่งได้นำตำราชุดนี้มาเก็บไว้ในบ้าน ได้เกิดเหตุวิบัติ เจ็บไข้ล้มตาย จึงเอาตำราชุดนี้มาทิ้งไว้ที่ดังกล่าว พระภิกษุกวย เมื่อได้ข่าวดังนั้นก็มาเปิดตำราดู ก็ปรากฏว่ามีลายลักษณ์อักษรบอกไว้ในตำราว่า ตำรานี้ห้ามเอาไปไว้บ้านใคร ๆ ทั้งสิ้น มิฉะนั้นจะฉิบหาย ท่านจึงได้ศึกษาตำรายันต์และคาถาจากตำราเล่มนี้ ปัจจุบันตำราเล่มนี้ยังอยู่ที่วัด หน้าปกเขียนว่า “ครูแรง” ด้วยสีแดง  นับว่าหลวงพ่อกวยท่านเป็นพระที่ได้ตำราเเบบเเปลกกว่าพระอื่นๆทั่วไป ส่วนพระภิกษุเเจ่มที่เป็นคนพาหลวงพ่อไปเอาตำรานี้ภายหลังได้สึกเเละผันชีวิตไปเป็นอ้ายเสือ  เรื่องตำรายันต์ที่หลวงพ่อคัดลอกและเรียนมานี้ ปัจจุบันบางส่วนยังอยู่ที่วัด บางส่วนอยู่ที่ศิษย์หลวงพ่อหลายๆท่าน เช่นที่อาจารย์เหวียน มณีนัย บ้านท่าทอง ต.ปากน้ำ อ.เดิมบาง จ.สุพรรณบุรี อยู่ที่วัดท่าทอง อยู่ที่อาจารย์โอภาสหรือ(มรณภาพเเล้ว) วัดซับลำใย จ.ลพบุรี อยู่ที่อาจารย์แสวง(มรณภาพเเล้ว) วัดหนอง อีดุก อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ตำราเก่า สมุดบันทึก ตลอดจนของเก่าๆที่หลวงพ่อเก็บไว้ บางอย่างท่านจะห่อปกด้วยกระดาษ เเละมักจะเขียนว่าห้ามทำสกปรก จะจับถือให้เบามือ เเสดงว่าหลวงพ่อท่านเป็นคนรักของเเละมีระเบียบ หลวงพ่อไม่หวงของเเต่ไม่ชอบให้ทิ้งขว้าง ตำรายาเเละเลขยันต์ต่างๆ ที่ท่านได้จดบันทึกไว้ บางเล่มท่านจะเขียนหน้าปกไว้ ว่า ห้ามหยิบ ห้ามจับ ครูเเรง บางเล่มจะเขียนสั่งว่า เปิดดูจุกตาย เป็นต้น 

จากรูป เป็นตำราในโพรงไม้ ด้านหน้ามีตัวกนังสือเขียนอยู่ เเต่อ่านจับใจความไม่ได้ เพราะตัวหนังสือได้เสื่อม เเละเลือนลางไปตามกาลเวลา

ตำรานี้ ผมไม่กล้าเปิดดูของท่าน เเค่ผมได้ล่วงเกินถ่ายรูปตำราบางส่วนของท่านไว้เป็นข้อมูล เท่านี้ก็รู้สึกว่า ได้ล่วงเกินของเก่าของส่วนตัวของท่านไปมากเเล้ว

หลวงปู่ท่านรักเเละหวง หนังสือ ตำราบันทึกต่างๆ นอกจากรักเเล้วท่านยังบูชาหนังสือด้วย เช่นท่านจะปิดทองที่ตามหน้าหนังสือเเละตำราต่างๆที่ท่านบันทึกไว้ครับ

เมื่อครั้งที่ผมได้ถ่ายรูปตำราต่างๆพร้อมตำราจากโพรงไม้เล่มนี้ ตอนนั้นรู้สึกหนักหัวมากๆ ปวดหัวตึบๆ เเละได้กลิ่นยาหรือกลิ่นน้ำมันบางอย่างที่คนเเก่ใช้อยู่รอบๆตัว เเต่พอถ่ายรูปเสร็จ เเละเก็บตำราคืน อาการเเละกลิ่นนั้นก็หายไป บอกตรงๆของหลวงปู่ท่านเเรงมาก ครูบาอาจารย์ของเก่าๆของท่านเเรงจริงๆ เเต่ก่อนถ่ายรูปนั้น ได้ขออนุญาตเเละขอขมาหลวงปู่ไว้เเล้ว เพราะถือว่าตัวเรายังไม่บริสุทธิ์พอที่จะจับต้องเเละล่วงเกินของเก่าที่เป็นสมบัติส่วนตัวของหลวงปู่ท่าน




* tamraa1.jpg (145.12 KB, 550x700 - ดู 9328 ครั้ง.)

* tamraa2.jpg (145.11 KB, 550x792 - ดู 9310 ครั้ง.)

* tamraa3.jpg (74.76 KB, 550x357 - ดู 9217 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
sompawasee
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2009, 06:12:50 PM »

 สุดยอดมากเลย..ครับ ของในตำนาน ถ้าพี่ tongn005 ไม่ถ่ายรูปมาให้ชม ผมคงไม่มีทางได้เห็นละครับ
ที่ปก ตำรา คล้ายกับลายเซ็นหลวงพ่อท่านนะครับ...ขอบคุณครับ.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ถิรวุษิ
Register Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2009, 01:07:54 PM »

เป็นบุญตามากๆครับ เคยอยากเห็นก็ได้เห็นสมใจ ขอบพระคุณครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
NUM ladlumkave
Register Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2009, 01:55:18 PM »

บุญรักษา ครับ  ได้พบของแท้  ของจริงครับ  บารมีหลวงปู่คุ้มครองครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
man08
Register Member
Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 499



« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2009, 07:37:22 PM »

สาธุ เป็นบุญตาจริงๆครับที่ได้เห็นตำราเล่มนี้ ขอบคุณ คุณ tongn005 มากครับที่อุตส่าห์หามาให้สมาชิกเราได้ชมกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!