ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 19 เมษายน 2024, 08:16:23 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: รวมภาพวันงานกฐิน 9 พ.ย. 2551 http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=7221.0

+  กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท
|-+  ทั่วไทย
| |-+  พระเกจิอาจารย์จังหวัดชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี
| | |-+  พระพิมพ์ขุนแผนทรงกุมารทอง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พระพิมพ์ขุนแผนทรงกุมารทอง  (อ่าน 5438 ครั้ง)
tongn005
Administrator
Hero Member
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,222


singhakhakha@hotmail.com


« เมื่อ: 02 กันยายน 2009, 03:50:08 PM »

หลวงพ่อฟุ้งท่านสร้างพระเครื่องไว้หลายพิมพ์หลายเนื้อ กรรมวิธีการสร้างพระของท่านน่าเลื่อมใสมากเพราะทุกขั้นตอน ท่านทำเองทั้งหมด และทุกอย่างต้องทำในวัดนอกวัดไม่ได้เป็นอันขาด เริ่มตั้งแต่การแกะแม่พิมพ์พระ ท่านจะให้ลูกศิษย์ที่มีฝีมือทางช่างมาช่วยกันแกะพิมพ์พระบางพิมพ์หลวงพ่อ ท่านก็แกะเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้พิมพ์พระของท่านมีมากมายหลายพิมพ์ตั้งแต่ขนาดห้อยคอไปจนถึงขนาดพระกำแพงศอก เนื้อพระท่านก็สร้างเอาไว้หลายเนื้อโดยให้เหตุผลว่าธาตุธรรมของคนเราไม่เหมือนกัน จึงทำให้มีอุปนิสัย รัก ชอบ เกลียด ชัง ไม่เหมือนกัน ท่านจึงทำไว้หลายแบบ องค์ใหญ่บาง เล็กบาง ในฐานะที่ท่านเป็นผู้มีหัวศิลปะและชอบทางการช่าง เรื่องความพิถีพิถันในการแกะแม่พิมพ์ จึงต้องถือเป็นเรื่องพิเศษ เพราะฉะนั้นพระเครื่องของหลวงพ่อฟุ้ง จึงมีแบบพิมพ์ที่สวยงาม


ขุนแผนเป็นผู้มีวิชาอาคมขลังขมังเวท และเป็นคนมีเสน่ห์มีเมียมาก เป็นที่รักใคร่หมายปองของเพศตรงข้าม ส่วนกุมารทองเป็นลูกของขุนแผน ที่มีอิทธิฤทธิ์มากมาย สามารถป้องกันอันตรายต่าง ๆ ให้กับขุนแผนได้หลายครั้งหลายคราว พระขุนแผนที่เรารู้จักกันดี และมีค่านิยมอยู่ในวงการเป็นของกรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี มีอยู่ด้วยกันหลายพิมพ์ หลายขนาด ปัจจุบันพระเครื่องกรุบ้านกร่างเป็นของมีค่านิยมสูงและหาของแท้ดั้งเดิมไม่ง่ายนัก พระขุนแผนของหลวงพ่อฟุ้งนั้นมีขนาดไล่เลี่ยกับพระขุนแผนห้าเหลี่ยมอกเล็กหรืออกใหญ่ของกรุบ้านกร่าง แต่การแกะรูปพรรณพิมพ์ทรงต่างกัน เพราะขุนแผนของหลวงพ่อองค์พระประทับนั่งในซุ้มลายกนก ด้านล่างมีกุมารทองนอนหงายอยู่แลเห็นได้ชัด  ด้านหลังองค์พระเป็นยันต์นูน เนื้อพระขุนแผน พิมพ์นี้เป็นเนื้อผงพุทธคุณมีทั้งเป็นแบบขาวล้วน ๆ และขาวอมชมพูก็มี


* amuletoffung5.jpg (93.69 KB, 600x363 - ดู 3843 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อะปะจะคะ ปะจะคะอะ จะคะอะปะ คะอะปะจะ
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!