เหรียญพระปัญเจ วัดเขาดิน ๒๕๐๙
เขียนโดย tongn005   
อังคาร, 01 พฤษภาคม 2007

เหรียญปัญเจ วัดเขาดิน ๒๕๐๙

 รูปถ่ายหลวงพ่อหร่ำ ผู้สร้างรูปหล่อพระปัญเจกโพธิ์ที่วัดเขาดิน เเละเป็นผู้สร้างเหรียญพระปัญเจ

หลวงพ่อหร่ำเป็นศิษย์ในสายหลวงพ่อศรี เช่นเดียวกับหลวงพ่อกวย เพียงเเต่ท่านมาบวชเมื่อคราวมีอายุมาก ท่านชอบเก็บตัว มีอาคมสูง วาจาสิทธิ์มากๆ คนทั่วไปจะกลัววาจาของท่านมาก สมัยก่อนถ้าใครไปลองดีกับท่าน จะมีเสือออกมาให้เห็น จึงเชื่อกันว่า หลวงพ่อเเปลงร่างเป็นเสือได้

 

รูปปั้นหลวงพ่อหร่ำ อยู่ข้าง รูปปั้นพระปัญเจกโพธิ์ 

หลวงพ่อหร่ำ ท่านสำเร็จวิชาชาตรี วิชานี้ถ้าโดนยิง โดนฟัน จะไม่เข้า เเละไม่เเตกเลย เเต่อาจเจ็บบ้าง  สมัยก่อนท่านเคยเสกข้าวให้หมาท่านกิน วันนึงหมาท่านคงไปทำอะไร ครูที่โรงเรียนจึงยิงด้วยลูกซอง ๙ เม็ด  ไม่เข้า เเต่ขนร่วงเต็มไปหมด ตามผิวก็มีรอยบวมเต็มไปหมด ท่านจึงพิจารณาว่า ถ้าเสกข้าวให้สัตว์กิน คงไม่ดีเเน่  หลวงพ่อจึงกล่าวออกมาว่า ชาตรีนี้ไม่ดีจริง ท่านเลยเปลี่ยนมา้ใช้วิชาทางเเคล้วคลาด เน้นทางเเคล้วคลาดอย่างเดียว

ต่อมาท่านได้เสกข้าวให้นกกิน วันนึงมีคนไปยิงนกในวัด ใช้ลูกซอง ๑๐๐ เม็ด ปรากฎว่า ยิงไม่โดนเลย
 

 

 

 เหรียญพระปัญเจ เป็นเหรียญเนื้ออัลปาก้า ชุบนิเกิ้ล หลวงพ่อหร่ำสร้าง ปลุกเสกโดยพระเกจิสายหลวงพ่อศรีทั้งหมด มี หลวงพ่อหร่ำ วัดวังจิก หลวงพ่อกวย วัดบ้านเเค
หลวงพ่อทอง วัดพระปรางค์ หลวงพ่อเเพ วัดพิกุลทอง หลวงพ่อฟุ้ง วัดสะเดา หลวงพ่อช่วง วัดเเหลมคาง หลวงพ่อเจ้ย วัดห้วยเจริญสุข หลวงพ่อพิมพ์ วัดวิหารทอง เป็นต้น ในพิธีนี้ หลวงพ่อหร่ำท่านต้องการปลุกเสกรวมกับพระเกจิสายหลวงพ่อศรีทั้งหมด เหมือนกับเป็นการพบกันครั้งสุดท้าย ต่อมาปีำพ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อหร่ำก็ได้มรณภาพ

การทำพิธีปลุกเสก หลวงพ่อเจ้ยว่าโองการ ชุมนุมเทวดา เทพเทวดาทั้งหลาย พอทำพิธีพุทธาภิเษกไปได้สักระยะ หลวงพ่อหร่ำท่านได้กล่าวกับหลวงพ่อกวยว่า...งานนี้เป็นงานใหญ่ จัดได้ถูกต้อง เป็นการพบพี่น้องเราทั้งหมด ต่อไป คงจะไม่มีเเบบนี้อีก  ขอให้หลวงพ่อปลุกเสกเต็มกำลัง...

พอเริ่มปลุกเสกอีกครั้ง ปรากฎว่า สายสิญน์ที่หลวงพ่อกวยจับ มีลูกไฟเกิดขึ้น เเละวิ่งไปตามสายสิญน์เเบบไฟช็อต เรื่องนี้มีคนเห็นกันทั่ว พยานบุคคล เช่น อาจาย์เเม้น วัดเขาดิน ไม่ทราบว่า ปัจจุบันมรณภาพหรือยัง

เหรียญนี้นอกจากดีทางเเคล้วคลาดเเล้ว ยังกันเขี้ยวงาได้ดีอีกด้วย คือมีคนคล้องเหรียญไปเหยียบงูเเมวเซา งูอ้าปากไม่ได้ คนเหยียบร้องลั่น เรื่องนี้ เป็นที่โจษขานกันมาก

 

 

 พระคาถาพระปัญเจกโพธิ์ อยู่ที่ด้านหลังของรูปปั้นพระปัญเจที่หลวงพ่อหร่ำสร้างขึ้น พระคาถานี้ หลวงพ่อหร่ำ ได้มาจากพระปัญเจกโพธิ์โดยทางนิมิต ที่บนยอดเขา ของวัดเขาดิน ท่านจึงนำมาใช้

พระคาถานี้ดีทาง เบิกป่า เบิกเขา เเคล้วคลาด คุ้มครองป้องกันภัยอันตรายต่างๆ

 

 

คาถาพระปัญเจกโพธิ์ หลวงพ่อกวยก็นำมาใช้ปลุกเสกพระเเละลงจารที่รูปถ่าย เป็นภาษาขอม

ดีทางคุ้มครอง ปกป้อง ให้เเคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆนานา
 

 

เหรียญพระปัญเจ ดูจากนามของพระเกจิสายหลวงพ่อศรีที่มาเสกเเล้ว

เจอที่ไหน จับเเล้วอย่างวาง นะครับ 

 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พุธ, 02 พฤษภาคม 2007 )
< ก่อนหน้า   ถัดไป >