ผงวิเศษของหลวงพ่อ
ภาพหาดูยาก

ผงวิเศษของหลวงพ่อ 

หลวง พ่อเป็นพระที่มีความตั้งใจ เเละพิถีพิถันในการสร้างพระเครื่องมาก โดยเฉพาะพระผง หลวงพ่อท่านใช้มวลสารต่างๆ เเร่ วัสดุอาถรรพ์ต่าง เป็นส่วนผสม นอกจากนี้ หลวงพ่อยังได้ผงจากวัดระฆัง สำหรับเป็นหัวเชื้อในการผสมผงอีกด้วย

การ ทำผง หลวงพ่อใช้วัสดุมงคลเเละของอาถรรพ์ต่างๆ เช่น ดอกเสน่ห์จันทร์ทั้ง๕  ฝักราชพฤกษ์   เม็ดมะกล่ำขาว   ดีทั้ง๕ เช่นดีงู ดีไก่  ดีเต่า ดีสัตว์นี้ หลวงพ่อเอาไว้ป้องกันอาถรรพ์เเละป้องกันอาเภท ไม้คันทรงที่ใช้ตีระฆังนำมาป่น    เเป้งสาวพรหมจารีย์   ขนนกการเวก   เเร่อุกกาบาต   เเร่ข้าวตอกพระร่วง   เกศาของหลวงพ่อ   เกศาของครูบาอาจารย์   เกศาผู้มีบุญญาธิการสูง   อาหารที่หลวงพ่อฉัน ถ้าอร่อย ท่านจะเเบ่งเอามาตากเเห้ง ไว้ทำพระ  นอกจากผงที่หลวงพ่อทำเองเเล้ว ท่านยังผสมผงของครูบาอาจารย์ของท่านด้วย

เมื่อสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง พี่ชายของศิษย์หลวงพ่อได้มาเรียนหนังสือที่กรุงเทพ เเละพักอยู่ที่วัดระฆัง ได้ค้นพบผงเก่าประมาณหนึ่งบาตรพระ สัณนิษฐานว่าเป็นผงเก่าสมัยสมเด็จโต เเละมีการพบพระสมเด็จด้วย

ศิษย์ได้นำผงเเละพระสมเด็จมาถวายหลวงพ่อ

เวลาหลวงพ่อจะทำพระผง ท่านจะชุมนุมเทวดาเเละใช้พระคาถาชินบัญชรของสมเด็จโตอัญเชิญเทวดา  มนต์หลักๆที่หลวงพ่อใช้ปลุกเสกพระคือ มนต์พระปริตซึ่งเป็นมนต์ของพระพุทธเจ้า มนต์นี้สมัยพุทธกาล ใช้เเก้โรคระบาด คุ้มครองให้เเคล้วคลาดปลอดภัย ป้องกันภูตผีปีศาจเเละกันอาภรรพ์ต่างๆ นอกจากนี้ หลวงพ่อก็ปลุกเสกด้วยคาถาจินดามณีเ เเละมนต์อื่นๆอีก เช่น มนต์พระเเม่ธรณี เป็นต้น

ผงที่ท่านได้ชมต่อไปนี้ เป็นผงที่หลวงพ่อได้ทำไว้ เพื่อใช้สร้างพระเครื่อง เป็นของเก่าของหลวงพ่อทั้งหมด 

 ผงสีเหลืองนั้น คือผงอิทธิเจ ที่มีสีเหลือง หลวงพ่อคงผสมขมิ้นลงไป

ส่วนอีกอัน คือผงจินดามณี ผงนี้ออกสีเทาอมชมพู

 

ผงของพ่อนี้ นอกจากดีทางเมตตามหานิยมเเ้ล้ว ยังมีพุทธคุณทางกันเเละเเก้อาถรรพ์ได้อีกด้วย 

ครั้ง นึงหลวงพ่อได้รับกิจนิมนต์มากรุงเทพ มีหญิงผู้นึงไปกราบหลวงพ่อ เล่าปัญหาว่าสามีไปติดเมียน้อย เพราะโดนของจึงทำให้หลง ก่อนกลับหลวงพ่อได้จดชื่อ ที่อยู่ของหญิงคนนั้นไว้ ต่อมาศิษย์หลวงพ่อได้ขึ้นมากรุงเทพ หลวงพ่อได้ฝากผงพุทธคุณมาให้ เเละสั่งให้เอาไปโรยที่หัวสามีให้ได้ หญิงท่านนั้น ก็ทำตามที่หลวงพ่อบอก จากนั้นสามีของเเกก็ไม่ไปหาเมียน้อยคนนั้นอีกเลย

หรือ อีกเรื่องนึง ศิษ์ย์หลวงพ่อเเถววัด ลูกชายไปทำไร่อยู่อุทัย ไปติดเเม่หม้าย อายุครบบวช ไม่ยอมกลับมาบวช กลุ้มใจมาก จึงไปปรึกษาหลวงพ่อ หลวงพ่อบอกว่า โดนของ ท่านจึง เอาผงพุทธคุณใส่ห่อกระดาษเล็กๆให้ บอกหาวิธีเอาไปโรยใส่หัวลูกชายให้ได้ อย่าให้รู้ตัว หลวงพ่อยังกล่าวอีกว่า มันเป็นของต่ำ จะสู้ของสูงไม่ได้

จาก นั้นคนเป็นพ่อเเม่ไปหาลูกชายที่อุทัย พอเจอลูก เข้าไปกอดลูก เเอบเอาผงที่หลวงพ่อใส่มือ ลูบหัวลูกชาย เเละนอนค้างที่นั่นคืนนึง พอเช้าได้เอ่ยปากบอกให้ลูกชายกลับไปบวชให้พ่อเเม่ ลูุกชายรับปาก พร้อมกลับสรรค์บุรีกับพ่อเเม่ ฝ่ายเเม่หม้ายจะพยายามรั้งไว้ยังไง ก็ไม่ยอมอยู่  กลับมาบ้านกับพ่อเเม่เเละก็บวชให้ท่านที่วัดหลวงพ่อ

นี่เเสดงให้เห็นถึงอำนาจพุทธคุณผงของหลวงพ่อ เเม้ท่านยังไม่ได้สร้างเป็นพระ ก็ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ขนาดนี้